-
Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 -
Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi -
Indonesia hoang tàn sau thảm họa kép: Hơn 1.000 người thiệt mạng, 1,2 triệu dân mất nhà và bài toán tái thiết 81 nghìn tỷ đồng -
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt?
Ôtô - Xe máy
05/10/2021 18:29Nguyên nhân gây tắc ống xả xe ô tô, chủ xe nên lưu ý
Cụm ống dẫn khí thải móp méo
Nếu cụm ống dẫn khí thải gặp vấn đề, có thể kiểm tra bằng mắt thường để khắc phục kịp thời. Vấn đề thường gặp là ống xả xe ô tô bị móp méo do va đập. Trường hợp chất bẩn rơi vào hiếm xảy ra hơn vì trong ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài.
Nếu có nghi ngờ, tài xế nên dùng dụng cụ đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga để kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống xả. Có thể khẳng định đường ống xả đã bị tắc khi thấy độ chân không thấp và giảm dần khi động cơ làm việc. Mặc dù vẫn hoạt động ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp nhưng động cơ cũng không tăng tốc được nếu bị nổ ngược hoặc hở xu-pap xả.
Khi gặp những vấn đề trên, tài xế nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc sửa chữa ô tô để được tư vấn và khắc phục kịp thời, tránh gây ảnh hưởng nặng nề lên các bộ phận khác của ô tô.
Hư hỏng bộ chuyển đổi xúc tác
Bộ chuyển đổi xúc tác là bộ phận chuyển đổi khí thải từ dạng khí độc thành dạng ít độc hại và thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên lượng khí thải bị ứ đọng trong bộ phận này sau một thời gian dài sử dụng có thể bị tắc. Khí thải không thoát ra được sẽ hình thành dòng áp lực trên đường thải và dội ngược trở lại buồng đốt, dẫn tới tổn hao công suất của động cơ và tác động xấu đến chiếc xe.
Khả năng lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác cũng giảm đi đáng kể nếu bộ xúc tác quá nhiệt bị nóng chảy ở bên trong. Hãy kiểm tra bộ xúc tác bằng cách tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả) để kiểm tra. Nếu động cơ làm việc tốt thì bộ xúc tác chính là nguyên nhân làm tắc đường khí xả.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
- Đại học Quốc gia TP.HCM: Nam sinh viên năm 3 tử vong nghi do nhảy lầu tự tử (15:28)
- Máy bay chở khách toác động cơ, xả nhiên liệu khẩn cấp sau khi cất cánh (15:19)
- Xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng đối với Chứng khoán EVS do hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán (15:10)
- Đà Nẵng: Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển, công an xác định danh tính nạn nhân (15:07)
- Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 (15:01)
- Đây là chiếc điện thoại giá dưới 6,5 triệu nhiếp ảnh xịn như Galaxy S25 Ultra, chốt liền tay kẻo lỡ! (15:00)
- HLV Kim Sang-sik: Mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 33 không dừng ở bán kết (1 giờ trước)
- Truy tố vụ lừa đảo "sâm Ngọc Linh quốc bảo": Nữ chủ tịch công ty thu hút 1.300 tỷ đồng, trả lãi cao để kéo dài hành vi gian dối (1 giờ trước)
- Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi (1 giờ trước)
- "Xe điện quốc dân" mới chính thức ra mắt giá 17 triệu đồng: Thiết kế chất dành cho cả trẻ em cầm lái (1 giờ trước)