-
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn
Ôtô - Xe máy
05/10/2021 18:29Nguyên nhân gây tắc ống xả xe ô tô, chủ xe nên lưu ý
Cụm ống dẫn khí thải móp méo
Nếu cụm ống dẫn khí thải gặp vấn đề, có thể kiểm tra bằng mắt thường để khắc phục kịp thời. Vấn đề thường gặp là ống xả xe ô tô bị móp méo do va đập. Trường hợp chất bẩn rơi vào hiếm xảy ra hơn vì trong ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài.
Nếu có nghi ngờ, tài xế nên dùng dụng cụ đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga để kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống xả. Có thể khẳng định đường ống xả đã bị tắc khi thấy độ chân không thấp và giảm dần khi động cơ làm việc. Mặc dù vẫn hoạt động ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp nhưng động cơ cũng không tăng tốc được nếu bị nổ ngược hoặc hở xu-pap xả.
Khi gặp những vấn đề trên, tài xế nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc sửa chữa ô tô để được tư vấn và khắc phục kịp thời, tránh gây ảnh hưởng nặng nề lên các bộ phận khác của ô tô.
Hư hỏng bộ chuyển đổi xúc tác
Bộ chuyển đổi xúc tác là bộ phận chuyển đổi khí thải từ dạng khí độc thành dạng ít độc hại và thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên lượng khí thải bị ứ đọng trong bộ phận này sau một thời gian dài sử dụng có thể bị tắc. Khí thải không thoát ra được sẽ hình thành dòng áp lực trên đường thải và dội ngược trở lại buồng đốt, dẫn tới tổn hao công suất của động cơ và tác động xấu đến chiếc xe.
Khả năng lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác cũng giảm đi đáng kể nếu bộ xúc tác quá nhiệt bị nóng chảy ở bên trong. Hãy kiểm tra bộ xúc tác bằng cách tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả) để kiểm tra. Nếu động cơ làm việc tốt thì bộ xúc tác chính là nguyên nhân làm tắc đường khí xả.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
- Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch (33 phút trước)
- Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim (42 phút trước)
- Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt (1 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ (1 giờ trước)
- Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an (1 giờ trước)
- Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội (2 giờ trước)
- Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? (2 giờ trước)
- Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? (2 giờ trước)
- Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc (2 giờ trước)
- Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn (2 giờ trước)