-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
23/12/2022 15:31Những chi phí đi kèm với việc sở hữu một chiếc ô tô điện
Các khoản tín dụng thuế dành cho người mua xe điện ở Hoa Kỳ đã giảm đi và khó tận dụng hơn. Thời gian đầu tiên khi mua xe điện, người mua có thể nhận được các ưu đãi thuế tuyệt vời và điều này làm cho chi phí trả trước để chuyển sang sử dụng loại phương tiện này có lợi nhiều hơn.

Theo CNBC, ngày nay, người mua ít nhận được các ưu đãi kèm theo này hơn và điều đó góp phần đẩy tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vượt ra ngoài mức giá được đưa ra tại các đại lý.
Thay pin là điều chắc chắn cần thiết

Năng lượng cung cấp cho xe điện được sinh ra từ sự kết hợp giữa dung lượng pin và động cơ chuyên dụng chạy bằng năng lượng điện, thay vì nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Do đó, xe điện sẽ cần thay pin định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động cho chiếc xe.
Mặc dù xe điện không tốn chi phí cho việc bơm xăng, tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Năng lượng báo cáo rằng bộ pin trên xe điện chiếm từ 30% đến 40% tổng chi phí của xe và do đó, việc thay thế bộ phận này thậm chí có thể tốn kém hơn nhiều.
Sự xuống cấp của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại

Do chi phí thay pin rất tốn kém và là một bộ phận tối quan trọng đối với sự vận hành của xe điện nên bộ phận này ảnh hưởng đến giá trị bán lại nhiều hơn so với hệ thống đẩy của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nếu được bảo dưỡng tốt và còn sở hữu động cơ nguyên bản, rất có thể một chiếc xe Toyota hoặc Ford đời 1990, hoặc thậm chí 1980, chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn so với một chiếc xe điện cùng thời.
Việc thay thế pin của xe điện sẽ khiến dòng xe này mất giá trị bán lại đáng kể hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng truyền thống. Các báo cáo của EDF Energy cho biết, xe điện đã qua sử dụng có thể được bán lại với mức giá chiết khấu cao, nhưng mối lo ngại về việc phải thay pin đang gia tăng có thể là một rào cản lớn trong quyết định sở hữu xe điện của người tiêu dùng./.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)
- Vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm: Hơn 1.000 trường hợp bị camera AI phát hiện tại Hà Nội (21/12/25 23:20)
- Trung tá CSGT bị tông gãy hai chân khi đang làm nhiệm vụ (21/12/25 23:00)
- Đội hình U22 Việt Nam vô địch còn bao nhiêu người có thể tham dự SEA Games 34? (21/12/25 22:33)
- Lộ diện "kiến trúc sư" bê bối nhập tịch cầu thủ Malaysia (21/12/25 22:25)
- Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine dựa trên các nguyên tắc năm 2024 (21/12/25 22:02)
- Người mẹ vụ giả chết để trục lợi bảo hiểm nói bị con gái đe dọa bắt tham gia cùng (21/12/25 21:40)
- Lan truyền đoạn clip nghi vấn cụ ông dùng dao xuống tay dã man với người đàn ông nằm bất động trên nền nhà (21/12/25 21:25)
- Cập nhật thông tin gió mùa Đông Bắc mới nhất: Miền Bắc sắp chuyển rét (21/12/25 20:57)
- Bất ngờ quốc gia có chỉ số IQ cao nhất thế giới, tự hào thứ hạng của Việt Nam (21/12/25 20:47)
- Chủ kinh hãi khi khách trả phòng giá 30 triệu/tháng sau 2 năm thuê: Rác thải chất đống cao hơn 1m (21/12/25 20:30)