-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Trường xin lỗi vì trình chiếu công khai danh sách học sinh khó khăn
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
-
Du thuyền 44 tỷ đồng của ông Trịnh Văn Quyết vừa bán được hơn 23 tỷ
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận thêm nhiệm vụ mới
Ôtô - Xe máy
23/12/2022 08:31Những chi phí đi kèm với việc sở hữu một chiếc ô tô điện
Các khoản tín dụng thuế dành cho người mua xe điện ở Hoa Kỳ đã giảm đi và khó tận dụng hơn. Thời gian đầu tiên khi mua xe điện, người mua có thể nhận được các ưu đãi thuế tuyệt vời và điều này làm cho chi phí trả trước để chuyển sang sử dụng loại phương tiện này có lợi nhiều hơn.
Theo CNBC, ngày nay, người mua ít nhận được các ưu đãi kèm theo này hơn và điều đó góp phần đẩy tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vượt ra ngoài mức giá được đưa ra tại các đại lý.
Thay pin là điều chắc chắn cần thiết
Năng lượng cung cấp cho xe điện được sinh ra từ sự kết hợp giữa dung lượng pin và động cơ chuyên dụng chạy bằng năng lượng điện, thay vì nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Do đó, xe điện sẽ cần thay pin định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động cho chiếc xe.
Mặc dù xe điện không tốn chi phí cho việc bơm xăng, tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Năng lượng báo cáo rằng bộ pin trên xe điện chiếm từ 30% đến 40% tổng chi phí của xe và do đó, việc thay thế bộ phận này thậm chí có thể tốn kém hơn nhiều.
Sự xuống cấp của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại
Do chi phí thay pin rất tốn kém và là một bộ phận tối quan trọng đối với sự vận hành của xe điện nên bộ phận này ảnh hưởng đến giá trị bán lại nhiều hơn so với hệ thống đẩy của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nếu được bảo dưỡng tốt và còn sở hữu động cơ nguyên bản, rất có thể một chiếc xe Toyota hoặc Ford đời 1990, hoặc thậm chí 1980, chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn so với một chiếc xe điện cùng thời.
Việc thay thế pin của xe điện sẽ khiến dòng xe này mất giá trị bán lại đáng kể hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng truyền thống. Các báo cáo của EDF Energy cho biết, xe điện đã qua sử dụng có thể được bán lại với mức giá chiết khấu cao, nhưng mối lo ngại về việc phải thay pin đang gia tăng có thể là một rào cản lớn trong quyết định sở hữu xe điện của người tiêu dùng./.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)








- Phát hiện thi thể nữ giới trong vali bị xích chặt trong hồ nước tại Thái Lan: Hiện trường rùng mình và mối liên hệ đáng sợ với một vụ án khác (15:47)
- Nàng WAG Việt hiếm hoi nói không với drama, visual sáng bừng, học vấn cực đỉnh (15:47)
- Đạo diễn Khải Anh rời VTV (15:42)
- Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (15:31)
- "Ông hoàng stream" Độ Mixi - từ nổi tiếng tới tai tiếng (15:30)
- Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (15:24)
- Lý do Tổng thống Mỹ bất ngờ đổi tên Bộ Quốc phòng thành Bộ Chiến tranh (15:20)
- Trường xin lỗi vì trình chiếu công khai danh sách học sinh khó khăn (15:20)
- Mùa hè ảm đạm của màn ảnh Hoa ngữ: Dàn bom tấn ngã ngựa hàng loạt (15:20)
- Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố (15:16)




