-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
29/05/2018 16:02Những điều cần biết về EDAG - Đối tác chế tạo xe điện của VINFAST
Nhắc đến thời điểm EDAG xuất hiện trên bản đồ công nghiệp toàn cầu lần đầu tiên, hãy cùng quay lại thời điểm năm 1969 – giai đoạn Horst Eckard khai sinh ra công ty Eckard Design gần Darmstadt, Đức.
Chi nhánh đầu tiên của họ được mở tại Cologne ngay trong năm đó trước khi tổng hành dinh được chuyển tới Fulda vào năm 1970 – thời điểm công ty bắt đầu đi vào phát triển các sản phẩm giao thông và thiết kế nhà máy lắp ráp.

Tới năm 1986, các dòng xe thử nghiệm của Eckard Design bắt đầu ra đời và chỉ một năm sau, quy mô của công ty được nâng lên tầm toàn cầu với chi nhánh mới đặt tại Martorell (Barcelona). Cái tên EDAG bắt đầu được họ sử dụng vào năm 1992 và kéo dài tới nay.
Vào năm 1998, EDAG là nhà cung cấp dịch vụ ô tô đầu tiên được nhận vào Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức.
Kể từ đó tới nay, quyền sở hữu của EDAG đã được Litz Helmig, chủ sở hữu của Aton mua lại và tái cơ cấu công ty.
Cộng thêm việc sáp nhập các công ty khác và mở rộng lĩnh vực kinh doanh, họ đã trở thành một trong những tập đoàn dịch vụ độc lập lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện giờ. Tính tới hết năm 2017, EDAG có hơn 80 văn phòng đại diện trên toàn cầu với hơn 8.200 nhân viên.

EDAG đã hợp tác với khá nhiều tên tuổi lớn trên thế giới. Mới đây nhất, họ đã được Singulato Motors – startup Trung Quốc đánh giá là "đối tác tuyệt vời" khi cùng nhau phát triển nên concept iS6 chạy điện tuyệt đẹp.
Họ cũng được tập đoàn BMW tin tưởng trao trọng trách phát triển hệ thống hỗ trợ người lái thông minh trên ô tô để phục vụ tính năng tự lái sau này. Trước đó 2 thương hiệu Đức cũng đã hợp tác với nhau ở nhiều lĩnh vực khác trong một thời gian dài.

Ngoài EDAG, VINFAST còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".
Theo Quang Phong (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




