-
Chuyên gia Trung Quốc tiết lộ tầm bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5C
-
Lê Bảo Hân nói về cát-xê quay A80, kể hậu trường phía sau những góc máy “out trình” trên VTV
-
Nghẹn lòng trước khung hình của nghệ sĩ Ngọc Trinh và Quý Bình: Nụ cười rạng rỡ giờ chỉ là ký ức
-
Đi du lịch gặp một người đàn ông giống con trai mình y đúc, tôi sững sờ biết bí mật chôn vùi bao năm
-
Chủ tịch nước Lương Cường hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin
-
Những chốn lui tới để "đốt tiền" ở Hà Nội của các đại gia có máu đỏ đen
-
Tử vi hàng ngày 4/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Tý vang danh
-
Một chiến sĩ A80 có người yêu sau 1 lần được Lê Hoàng Hiệp mượn áo
-
VKSND TP HCM kết luận sai phạm của ông chủ Công ty Asanzo
-
Chồng biến mất bí ẩn 2,5 năm, vợ làm điều đặc biệt chèo lái ngân hàng nghìn tỷ
Ôtô - Xe máy
09/06/2022 15:44Những thói quen sử dụng làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện ô tô
Đánh vô lăng với tốc độ nhanh
Thói quen đánh vô lăng với tốc độ nhanh sẽ làm hỏng hệ thống trợ lực lái điện. Về lâu dài, các bác sẽ phải trả một số tiền lớn cho việc chăm sóc bảo dưỡng xe, tu bổ lại hệ thống lái.
Đánh lái chết (đánh lái nguội)
Với những lái xe mới thường có xu hướng xoay vô lăng hết sang trái hoặc sang phải khi dừng. Điều này lặp lại nhiều lần thành thói quen sẽ làm mô tơ của hệ thống lái điện lâm vào tình trạng quá tải, dẫn đến sinh nhiệt cao, hộp điều khiển hệ thống sẽ giảm lực hỗ trợ. Đây là nguyên nhân khiến cho vô lăng trở nên nặng hơn, thậm chí bị khóa cứng khi sinh nhiệt cao.

Không chỉ vậy, thói quen đánh lái chết cũng là nguyên nhân khiến cho lốp trước nhanh bị mòn hơn so với lốp sau. Để tránh việc này, các tài mới nên hạn chế đánh lái chết khi mới học lái xe, thay vào đó nên chọn mô hình học đánh lái được thiết lập sẵn tại các trung tâm dạy nghề.
Chạy ở tốc độ cao qua ổ gà, ổ voi
Chạy xe với tốc độ cao qua các đoạn đường lồi lõm không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống lái, hệ thống treo mà còn làm rơ lỏng thước lái, hỏng thước lái và hỏng một số bộ phận khác trên xe: lốp mòn không đều, rung vô lăng khi chạy tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra các cảm giác khó chịu và dẫn tới chi phí sửa chữa, khắc phục đáng kể.
Không căn chỉnh thước lái định kỳ
Cân chỉnh thước lái hay cân chỉnh hệ thống là điều chỉnh góc đặt của bánh xe giống với thông số được chỉ định bởi nhà sản xuất, nhằm giúp cho xe có được khả năng kiểm soát chính xác, giảm thiểu các vấn đề phát sinh liên quan đến độ ổn định và khả năng đánh lái của xe.
Ngoài ra, cân chỉnh thước lái còn giúp giảm thiểu hiện tượng mòn không đều và rách lốp, đảm bảo tuổi thọ lốp và độ an toàn chung khi vận hành xe. Theo định kỳ, các bác nên đi cân chỉnh lại hệ thống thước lái sau từ 15.000-20.000 km, cân chỉnh thêm góc đặt bánh để hạn chế các hiện tượng lốp mòn không đều, tiếng ồn từ lốp, rung vô lăng…
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Chuyên gia Trung Quốc tiết lộ tầm bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5C (07:45)
- Lê Bảo Hân nói về cát-xê quay A80, kể hậu trường phía sau những góc máy “out trình” trên VTV (07:34)
- Nghẹn lòng trước khung hình của nghệ sĩ Ngọc Trinh và Quý Bình: Nụ cười rạng rỡ giờ chỉ là ký ức (07:30)
- Đi du lịch gặp một người đàn ông giống con trai mình y đúc, tôi sững sờ biết bí mật chôn vùi bao năm (07:26)
- Chủ tịch nước Lương Cường hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin (07:22)
- Những chốn lui tới để "đốt tiền" ở Hà Nội của các đại gia có máu đỏ đen (07:10)
- Nữ Tiktoker livestream tự tử gây chấn động: Cạm bẫy tráo mạng sống với mạng ảo (58 phút trước)
- Nhà đầu tư toàn cầu xả hàng trái phiếu chính phủ (1 giờ trước)
- Dạy con kỷ luật như vua Khang Hy: Các con phải đi bộ 5 km để đến lớp, phải đọc sách 120 lần, ngồi học ngay ngắn - giữ thẳng lưng (1 giờ trước)
- NÓNG - Hơn 20 triệu học sinh, sinh viên được hỗ trợ tối thiểu 50% phí bảo hiểm y tế từ ngân sách Nhà nước từ năm học 2025-2026 (1 giờ trước)




