-
Cầm 500.000 đồng mừng cưới bạn, thấy mâm cỗ, cô gái vội đổi phong bì -
Sử dụng tài khoản ngân hàng phải chịu 6 khoản phí này, ai cũng nên biết -
Ác mộng cà phê giả -
Quần đen mặc với 4 kiểu áo này là đẹp nhất, áp dụng suốt mùa đông cũng không thấy chán -
Liên tiếp những vụ chiếm đoạt thông tin thẻ, ngân hàng cảnh báo khẩn -
Nghẹn lòng cảnh người dân Đà Nẵng khiêng quan tài vượt lũ đi an táng -
Họp lớp không phải để khoe mẽ: Bài học đắt giá tôi nhận được sau khi bị bạn thân "sỉ nhục" trước đám đông -
Hà Nội đề xuất bảng giá đất mới, cao nhất 700 triệu đồng/m2 -
Săn sale tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Hàng hiệu giảm giá một nửa, khách chốt đơn liên tục -
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 28/10/2025: Tý nhiều sóng gió, Mùi vận trình suôn sẻ
Ôtô - Xe máy
09/06/2022 22:44Những thói quen sử dụng làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện ô tô
Đánh vô lăng với tốc độ nhanh
Thói quen đánh vô lăng với tốc độ nhanh sẽ làm hỏng hệ thống trợ lực lái điện. Về lâu dài, các bác sẽ phải trả một số tiền lớn cho việc chăm sóc bảo dưỡng xe, tu bổ lại hệ thống lái.
Đánh lái chết (đánh lái nguội)
Với những lái xe mới thường có xu hướng xoay vô lăng hết sang trái hoặc sang phải khi dừng. Điều này lặp lại nhiều lần thành thói quen sẽ làm mô tơ của hệ thống lái điện lâm vào tình trạng quá tải, dẫn đến sinh nhiệt cao, hộp điều khiển hệ thống sẽ giảm lực hỗ trợ. Đây là nguyên nhân khiến cho vô lăng trở nên nặng hơn, thậm chí bị khóa cứng khi sinh nhiệt cao.
Không chỉ vậy, thói quen đánh lái chết cũng là nguyên nhân khiến cho lốp trước nhanh bị mòn hơn so với lốp sau. Để tránh việc này, các tài mới nên hạn chế đánh lái chết khi mới học lái xe, thay vào đó nên chọn mô hình học đánh lái được thiết lập sẵn tại các trung tâm dạy nghề.
Chạy ở tốc độ cao qua ổ gà, ổ voi
Chạy xe với tốc độ cao qua các đoạn đường lồi lõm không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống lái, hệ thống treo mà còn làm rơ lỏng thước lái, hỏng thước lái và hỏng một số bộ phận khác trên xe: lốp mòn không đều, rung vô lăng khi chạy tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra các cảm giác khó chịu và dẫn tới chi phí sửa chữa, khắc phục đáng kể.
Không căn chỉnh thước lái định kỳ
Cân chỉnh thước lái hay cân chỉnh hệ thống là điều chỉnh góc đặt của bánh xe giống với thông số được chỉ định bởi nhà sản xuất, nhằm giúp cho xe có được khả năng kiểm soát chính xác, giảm thiểu các vấn đề phát sinh liên quan đến độ ổn định và khả năng đánh lái của xe.
Ngoài ra, cân chỉnh thước lái còn giúp giảm thiểu hiện tượng mòn không đều và rách lốp, đảm bảo tuổi thọ lốp và độ an toàn chung khi vận hành xe. Theo định kỳ, các bác nên đi cân chỉnh lại hệ thống thước lái sau từ 15.000-20.000 km, cân chỉnh thêm góc đặt bánh để hạn chế các hiện tượng lốp mòn không đều, tiếng ồn từ lốp, rung vô lăng…
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
- Bé sơ sinh 21 ngày tuổi tử vong thương tâm sau khi bị chị gái 5 tuổi ném qua cửa sổ tầng 4 (11:27)
- Từ hôm nay, 30.000 nhân viên Amazon mất việc làm trong đợt sa thải chưa từng có (11:25)
- Nam Định 2 tháng không biết thắng, Xuân Son viết tâm thư gửi tới người hâm mộ (11:16)
- Cầm 500.000 đồng mừng cưới bạn, thấy mâm cỗ, cô gái vội đổi phong bì (11:13)
- Diễn viên Hứa Thiệu Hùng qua đời vì ung thư (11:09)
- Cựu Tổng thống Biden cảnh báo (11:05)
- Mẹ kế của cố diễn viên, người mẫu Đức Tiến bất ngờ cho lời khai tại tòa (11:03)
- Clip hot: Mỹ nhân Việt đẹp chấn động trên thảm đỏ LHP quốc tế Tokyo, chỉ 1 nụ cười mà khiến vạn vật đều nở hoa (11:01)
- Vừa ra mắt Việt Nam xe Honda đời mới: Mạnh hơn Wave nhưng ăn xăng chưa tới 1,5L/100km, giá rẻ hơn Vision (11:00)
- Cháy nhà ở Hà Nội, một người tử vong (33 phút trước)