-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
31/07/2018 15:32Ô tô nhập khẩu bắt đầu ồ ạt tràn về Việt Nam
Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng lượng ô tô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7/2018 đạt khoảng 7.500 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch 155 triệu USD.
So với tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô CBU tháng 7 đã tăng gấp đôi cả về lượng lẫn giá trị. Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô CBU nhập khẩu trong tháng 6/2018 chỉ đạt 3.357 chiếc trong khi giá trị kim ngạch đạt 82 triệu USD.
Như vậy, sau nhiều tháng bị “ách tắc” bởi các thủ tục và điều kiện theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã bắt đầu tràn về Việt Nam với số lượng lớn.
Cú tăng trưởng mạnh của kim ngạch nhập khẩu ô tô CBU tháng 7 trên thực tế đã không nằm ngoài dự đoán. Sau 2 tháng đầu năm chìm trong không khí ảm đạm, đến tháng 3/2018, ô tô nhập khẩu đã bắt đầu dần xuất hiện khi một số doanh nghiệp đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để nhập khẩu theo quy định.

Mặc dù vậy, lượng ô tô nhập khẩu về nước trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 vẫn còn thưa thớt. Theo lý giải của các hãng xe, nhiều doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục trong tháng 3/2018 song ô tô nhập khẩu vẫn chưa thể về nước ngay. Lý do là bởi khoảng thời gian từ khi ký hợp đồng đến khi xe cập cảng và thông quan khá dài.
Cụ thể là đối với xe có xuất xứ từ các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia, thời gian từ khi ký hợp đồng đến khi xe về nước thường mất khoảng 2-3 tháng, thời gian đối với xe nhập khẩu từ châu Âu hay Mỹ thậm chí sẽ mất đến 6 tháng do quãng đường vận chuyển bằng đường biển rất dài.
Các doanh nghiệp ô tô cũng đã từng chia sẻ, kể từ tháng 7/2018, lượng xe về đến Việt Nam sẽ nhiều hơn và càng về dịp cuối năm càng tăng. Đây là một tin vui đối với người tiêu dùng ô tô trong nước.
Hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam đang ở trong tình trạng khan hiếm nguồn cung trầm trọng. Mặc dù các doanh nghiệp lắp ráp trong nước vẫn chủ động được nguồn cung của mình song không đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, khi ô tô nhập khẩu ồ ạt tràn về, tình trạng người tiêu dùng phải chờ đợi hoặc thậm chí phải chi thêm tiền để mua xe sẽ được giải tỏa.
Trở lại với các con số. Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, cộng dồn 7 tháng năm 2018, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô CBU ước đạt 19.884 chiếc, tương ứng là mức giá trị 484 triệu USD, giảm 65,6% về lượng và giảm 59,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Trí Dũng (Dân Việt)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




