Mẫu xe thuần điện Suzuki eVitara vẫn chưa có kế hoạch phân phối chính thức tại Việt Nam.

Ngày 17/10, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt mẫu Suzuki Fronx tại TP. HCM, thương hiệu Nhật Bản cũng trưng bày mẫu xe thuần điện Suzuki eVitara. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thuần điện của thương hiệu này được đưa về nướct. Hiện những thông tin xoay quanh kế hoạch mở bán eVitara vẫn chưa được công bố. Không loại trừ khả năng mẫu xe này chỉ đưa về nhằm mục đích trưng bày.

Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 2.

Suzuki eVitara là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B nhờ thông số DxRxC lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Những con số trên khá ngang ngửa với VinFast VF 6 vốn có thông số 4.241 x 1.834 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Suzuki eVitara sử dụng tên gọi của dòng SUV Suzuki nổi danh trong quá khứ nhưng gần như không có điểm chung với thế hệ mới nhất của xe (đã bán từ... 2014) và cũng không liên quan tới Grand Vitara mới (2022). Thay vào đó, đây là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng nền tảng khung Heartect-e chuyên dụng cho xe điện.

Vì là xe thuần điện, phần mặt trước của Suzuki eVitara không có lưới tản nhiệt thông thường, chỉ có hốc gió ở cản dưới để làm mát pin và các linh kiện vận hành. Bộ mâm xuất hiện xe tại Việt Nam thiết kế kín nhằm tối ưu tính khí động học. Tay nắm cửa phía sau được ẩn ở cột C khiến phần thân trở nên liền mạch và tối giản hơn. Đuôi xe có phần đèn hậu LED nối liền sang hai bên.

Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 3.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 4.

Nội thất của Suzuki eVitara được thiết kế hiện đại, không giống các mẫu xe mang tên gọi Vitara chạy động cơ đốt trong. Táp lô sử dụng màn hình kép nối liền 2 màn hình cỡ lớn thay vì giao diện 2 màn độc lập như trên Grand Vitara. Chất liệu da được bọc ở ghế ngồi, táp-pi cửa và táp-lô. Khu vực bệ trung tâm bố trí dàn nút bấm chắc năng và cần số dạng núm xoay.

Ở mảng truyền động, Suzuki eVitara có 2 cấu hình. Chiếc tại Việt Nam dụng mô-tơ đơn ở cầu trước, có mô-men xoắn 190 Nm, công suất tối đa 171 mã lực Pin đi kèm có dung lượng 61 kWh cho tầm vận hành tối 428 km/lần sạc theo công bố của Suzuki Việt Nam.

Một số hình ảnh khác của Suzuki eVitara tại Việt Nam:

Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 5.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 6.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 7.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 8.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 9.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 10.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 11.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 12.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 13.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 14.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 15.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 16.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 17.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 18.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 19.
Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc- Ảnh 20.
Theo Hoàng Dũng (Nguoiduatin.vn)