-
Đường đi dòng tiền trái phiếu của Novaland: Truy vết số tiền 1.500 tỷ từ một phụ nữ
-
Biển Đông sắp "dậy sóng" với bão Fengshen, cảnh báo nhiều kịch bản phức tạp
-
Bất ngờ kết quả xác minh du khách phản ánh 'hát karaoke 2 giờ hết 28 triệu đồng'
-
Thế hệ trẻ đang làm ba việc mỗi ngày: Khi “đa nguồn thu” trở thành cách sống mới để tự do tài chính
-
Vì sao 3 đối tượng đánh người nghi đến tàn phế, gần 2 năm vẫn chưa bị xử lý?
-
Lộ mặt kẻ giết người sau 33 năm gây án ở Hà Nội
-
Bộ Chính trị ban hành quy định mới về công tác cán bộ
-
Đây là 5 món hấp nóng hổi mà thơm ngon, mềm mại và dễ tiêu hóa rất hợp trong bữa cơm mùa thu
-
Vụ loạt villa ven biển đổ sập: "Cha đẻ" của dự án lên tiếng
-
Sáng 18-10, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn giảm rất mạnh
Ôtô - Xe máy
18/10/2025 08:41Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: SUV thuần điện ngang cỡ VF 6, đi được tối đa 500km/lần sạc
Ngày 17/10, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt mẫu Suzuki Fronx tại TP. HCM, thương hiệu Nhật Bản cũng trưng bày mẫu xe thuần điện Suzuki eVitara. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thuần điện của thương hiệu này được đưa về nướct. Hiện những thông tin xoay quanh kế hoạch mở bán eVitara vẫn chưa được công bố. Không loại trừ khả năng mẫu xe này chỉ đưa về nhằm mục đích trưng bày.

Suzuki eVitara là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B nhờ thông số DxRxC lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Những con số trên khá ngang ngửa với VinFast VF 6 vốn có thông số 4.241 x 1.834 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm.
Suzuki eVitara sử dụng tên gọi của dòng SUV Suzuki nổi danh trong quá khứ nhưng gần như không có điểm chung với thế hệ mới nhất của xe (đã bán từ... 2014) và cũng không liên quan tới Grand Vitara mới (2022). Thay vào đó, đây là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng nền tảng khung Heartect-e chuyên dụng cho xe điện.
Vì là xe thuần điện, phần mặt trước của Suzuki eVitara không có lưới tản nhiệt thông thường, chỉ có hốc gió ở cản dưới để làm mát pin và các linh kiện vận hành. Bộ mâm xuất hiện xe tại Việt Nam thiết kế kín nhằm tối ưu tính khí động học. Tay nắm cửa phía sau được ẩn ở cột C khiến phần thân trở nên liền mạch và tối giản hơn. Đuôi xe có phần đèn hậu LED nối liền sang hai bên.


Nội thất của Suzuki eVitara được thiết kế hiện đại, không giống các mẫu xe mang tên gọi Vitara chạy động cơ đốt trong. Táp lô sử dụng màn hình kép nối liền 2 màn hình cỡ lớn thay vì giao diện 2 màn độc lập như trên Grand Vitara. Chất liệu da được bọc ở ghế ngồi, táp-pi cửa và táp-lô. Khu vực bệ trung tâm bố trí dàn nút bấm chắc năng và cần số dạng núm xoay.
Ở mảng truyền động, Suzuki eVitara có 2 cấu hình. Chiếc tại Việt Nam dụng mô-tơ đơn ở cầu trước, có mô-men xoắn 190 Nm, công suất tối đa 171 mã lực Pin đi kèm có dung lượng 61 kWh cho tầm vận hành tối 428 km/lần sạc theo công bố của Suzuki Việt Nam.
Một số hình ảnh khác của Suzuki eVitara tại Việt Nam:
























- Biển Đông sắp "dậy sóng" với bão Fengshen, cảnh báo nhiều kịch bản phức tạp (14:06)
- Facebook tại Việt Nam bất ngờ tràn ngập nội dung 18+ (14:02)
- Bất ngờ kết quả xác minh du khách phản ánh 'hát karaoke 2 giờ hết 28 triệu đồng' (14:00)
- Thế hệ trẻ đang làm ba việc mỗi ngày: Khi “đa nguồn thu” trở thành cách sống mới để tự do tài chính (14 phút trước)
- FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam (17 phút trước)
- Vụ dữ liệu khách hàng của Vietnam Airlines bị rò rỉ, có được bồi thường không? (21 phút trước)
- Vì sao 3 đối tượng đánh người nghi đến tàn phế, gần 2 năm vẫn chưa bị xử lý? (28 phút trước)
- Hậu trường chụp ảnh cưới ở châu Âu của Đỗ Thị Hà và chồng Viết Vương (30 phút trước)
- Nguồn cơn khiến giới trẻ Hàn Quốc dễ trở thành mục tiêu của các tổ chức lừa đảo (32 phút trước)
- Ông Trump nêu lý do chọn Hungary làm nơi gặp Tổng thống Nga Putin (36 phút trước)




