-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
-
Cách phòng tránh, hóa giải tiểu nhân quấy phá trong phong thủy ai cũng nên biết
-
Gần 100 Cảnh sát truy bắt đối tượng người nước ngoài có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm
-
Cháy dữ dội trong bãi giữ xe ở TPHCM, ô tô 45 chỗ bị thiêu rụi hoàn toàn
-
Cả cõi mạng than trời vì phim Hàn siêu đỉnh này mới chiếu 3 tập: Nữ chính đẹp chết đi được, chờ 1 tuần biết sống sao
-
Cách ăn cà muối tránh mất "3 đồng thuốc"
-
Lý do Mưa Đỏ rời rạp
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông ở Phú Thọ: Nguyên nhân do mâu thuẫn tình ái
Ôtô - Xe máy
01/12/2021 18:00Tăng thời gian ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ôtô thêm 5 năm
Đây là quy định vừa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 101/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Theo quy định hiện hành tại Nghị định số 125/2017/NĐ-CP và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP, Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được áp dụng kể từ ngày 16/11/2017 đến ngày 31/12/2022. Đây là Chương trình lần đầu được áp dụng ở Việt Nam, phù hợp với các cam kết quốc tế.

Việc triển khai Chương trình đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của ôtô nhập khẩu trong bối cảnh cắt giảm hàng rào thuế quan theo các Hiệp định FTA.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều lĩnh vực phải ngừng hoạt động trong thời gian dài, trong đó lĩnh vực vận tải, vận chuyển hành khách công cộng gần như đình trệ cùng với thu nhập của người dân giảm sút đã làm cho doanh số bán ra của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước sụt giảm mạnh, nhất là dòng xe ôtô buýt, mini buýt và xe khách.
Do đó, để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô trong nước, Nghị định số 101/2021/NĐ-CP đã điều chỉnh một số nội dung của Chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ôtô.
Trong đó, đáng chú ý đã sửa đổi, bổ sung quy định về kỳ xét ưu đãi thuế (doanh nghiệp được lựa chọn kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng hoặc 12 tháng); điều chỉnh điều kiện về sản lượng để tham gia Chương trình ưu đãi thuế cho phù hợp với bối cảnh mới.
Đặc biệt, trên cơ sở các kết quả đạt được từ việc thực hiện Chương trình giai đoạn vừa qua, tại Nghị định số 101/2021/NĐ-CP, Chính phủ đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện Chương trình này đến 31/12/2027 (tức là kéo dài thêm 5 năm). Qua đó, giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong các năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong nước phát triển theo định hướng của Đảng và Nhà nước.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Kỳ thủ Việt Nam vô địch cờ tướng thế giới ngay tại Trung Quốc (15:38)
- HAGL hoàn tất phát hành 210 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ (15:19)
- Thái tử William chia sẻ giai đoạn Kate bệnh nặng (15:17)
- Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi (15:11)
- 5 điểm mới thi tốt nghiệp THPT năm 2026 (15:03)
- Một tin nhắn lạ gửi đến lúc nửa đêm đã cứu tôi khỏi sai lầm lớn nhất đời mình (15:03)
- Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa (15:02)
- Nam Em gây sốc với diện mạo gầy rộc, biểu hiện bất thường khi trở lại showbiz (44 phút trước)
- Mỹ thu hồi thị thực của Tổng thống Colombia (48 phút trước)
- Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước (49 phút trước)





