-
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ
Ôtô - Xe máy
01/12/2021 18:00Tăng thời gian ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ôtô thêm 5 năm
Đây là quy định vừa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 101/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Theo quy định hiện hành tại Nghị định số 125/2017/NĐ-CP và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP, Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được áp dụng kể từ ngày 16/11/2017 đến ngày 31/12/2022. Đây là Chương trình lần đầu được áp dụng ở Việt Nam, phù hợp với các cam kết quốc tế.
Việc triển khai Chương trình đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của ôtô nhập khẩu trong bối cảnh cắt giảm hàng rào thuế quan theo các Hiệp định FTA.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều lĩnh vực phải ngừng hoạt động trong thời gian dài, trong đó lĩnh vực vận tải, vận chuyển hành khách công cộng gần như đình trệ cùng với thu nhập của người dân giảm sút đã làm cho doanh số bán ra của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước sụt giảm mạnh, nhất là dòng xe ôtô buýt, mini buýt và xe khách.
Do đó, để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô trong nước, Nghị định số 101/2021/NĐ-CP đã điều chỉnh một số nội dung của Chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ôtô.
Trong đó, đáng chú ý đã sửa đổi, bổ sung quy định về kỳ xét ưu đãi thuế (doanh nghiệp được lựa chọn kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng hoặc 12 tháng); điều chỉnh điều kiện về sản lượng để tham gia Chương trình ưu đãi thuế cho phù hợp với bối cảnh mới.
Đặc biệt, trên cơ sở các kết quả đạt được từ việc thực hiện Chương trình giai đoạn vừa qua, tại Nghị định số 101/2021/NĐ-CP, Chính phủ đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện Chương trình này đến 31/12/2027 (tức là kéo dài thêm 5 năm). Qua đó, giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong các năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong nước phát triển theo định hướng của Đảng và Nhà nước.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- Galaxy S26 Ultra: Bước ngoặt thiết kế đưa dòng Ultra trở về “đúng chất” Galaxy S (19 phút trước)
- Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà (25 phút trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển (33 phút trước)
- Vàng thế giới tăng tốc mạnh mẽ sau khi Fed hạ lãi suất: Giá trong nước vẫn giữ kỷ lục, chênh lệch hơn 19 triệu đồng/lượng (34 phút trước)
- Nữ DJ nóng bỏng bị xóa sổ khỏi không gian mạng vì khoe khoang lối sống trụy lạc (39 phút trước)
- Thừa nhận chỉ "thành công phần nào": Elon Musk hối tiếc việc dẫn dắt bộ hiệu quả Chính phủ Mỹ (40 phút trước)
- Hoàn thành việc trả lương theo vị trí việc làm với viên chức từ 1/7/2026 (47 phút trước)
- 5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền (49 phút trước)
- Vụ AIC: Viện Kiểm sát đề nghị 8-9 năm tù cho Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM bị cáo buộc gây thiệt hại 142 tỷ đồng (50 phút trước)
- Real Madrid ra quyết định về tương lai của Xabi Alonso (51 phút trước)