-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Ôtô - Xe máy
08/05/2023 22:25Thêm một hãng Trung Quốc sản xuất xe điện tại Đông Nam Á
Cuối tuần qua, Tipanan Sirichana - người phát ngôn chính phủ Thái Lan cho biết sau khi Hozon Auto công bố việc xây dựng nhà máy sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Bangkok vào tháng 3 vừa qua, hãng xe điện này của Trung Quốc sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe đầu tiên của họ có tên Neta V thuộc phân khúc xe SUV cỡ B, dự kiến vào đầu năm 2024 sau khi đã ký một biên bản thỏa thuận với Đại hội đồng Bangchan của Thái Lan.
Vào năm ngoái, Hozon Auto đã ra mắt mẫu Neta V tại thị trường Thái Lan và có kế hoạch bắt đầu kinh doanh thêm các mẫu EV khác Neta U (SUV cỡ C) và Neta S (sedan cỡ D) trong tương lai gần, ông Tipanan cho biết.
Như vậy, sau BYD, Hozon Auto được xem là công ty ô tô năng lượng mới thứ 2 quyết định chọn Thái Lan làm cứ điểm để sản xuất xe điện phục vụ mục tiêu xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD cũng đang đầu tư vào các nhà máy ở Thái Lan khi nhu cầu của người tiêu dùng trong nước gia tăng đối với các thương hiệu như Great Wall hay Tesla.
Tháng trước, một quan chức Thái Lan cho biết, Changan Auto của Trung Quốc sẽ đầu tư 285 triệu USD vào một nhà máy sản xuất ở Thái Lan. Hiện tại, Thái Lan đang là trung tâm lắp ráp và xuất khẩu ô tô lớn thứ 4 châu Á của các nhà sản xuất ô tô Toyota và Honda.
Chính phủ Thái Lan cũng kỳ vọng trở thành một trung tâm chính trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu bên ngoài Trung Quốc. Để đạt được điều đó, Chính phủ nước này đã đưa ra các chính sách khuyến khích đầu tư như cắt giảm thuế và hỗ trợ ngân sách nhằm thúc đẩy tăng cường sử dụng và sản xuất xe điện. Thái Lan đặt mục tiêu cung cấp 30% sản lượng ô tô trong nước là xe điện vào năm 2030.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)