-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
11/06/2025 16:19Thị trường xe cũ 'chạm đáy': Mua không dám, bán không đành
Theo ghi nhận của VietNamNet, thị trường xe cũ đang trải qua giai đoạn trầm lắng hiếm thấy. Từ sau Tết Nguyên đán 2025 đến nay, không khí giao dịch gần như "đóng băng" tại nhiều showroom xe cũ ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Xe về nhiều, nhưng người mua vẫn cứ lặng thinh.
Anh Thế Đạt - tư vấn bán hàng của một showroom xe cũ ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: "Các mẫu xe lướt chỉ mới chạy 1 - 2 năm dù có chất lượng và hình thức gần như mới, nhưng vẫn rơi vào cảnh ế ẩm. Nguyên nhân chính nằm ở việc xe mới liên tục giảm giá, đặc biệt là các mẫu sản xuất năm 2023 - 2024. Điều này khiến giá xe mới và xe cũ 'siêu lướt' không chênh nhau nhiều, dẫn tới người mua không còn mặn mà với xe cũ".

Thị trường xe mới càng giảm sâu thì xe cũ càng khó bán. Khách hàng ngày càng cân nhắc kỹ lưỡng và chọn xe mới vì cảm giác ‘an tâm hơn’, nhất là khi giá xe đời mới đang ở mức chạm đáy, anh Đạt chia sẻ.
Vì vậy, sau thời gian dài "nín thở" chờ đợi thị trường hồi phục, một số cửa hàng xe cũ đã buộc phải hành động. Nhiều nơi đã chấp nhận "cắt lỗ", thậm chí bán dưới giá vốn để kích cầu. Nhờ vậy, một số phân khúc bắt đầu “rục rịch” trở lại, đặc biệt là các mẫu xe cũ dưới 500 triệu đồng – nhóm xe phù hợp với số đông người mua phổ thông.
Người bán chưa chấp nhận thực tế "lỗ sâu"
Nếu như phía showroom đã bắt đầu "xuống nước", thì người có nhu cầu bán xe lại chưa sẵn sàng chấp nhận thực tế khắc nghiệt của thị trường.
Anh Đoàn Anh Dũng - đại diện showroom C3 Auto (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phân tích: “Giá xe mới giảm sâu khiến xe cũ mất giá nhanh chóng. Một chiếc xe sau 2-3 năm sử dụng giờ có thể mất tới 25-30% giá trị ban đầu. Nhưng nhiều chủ xe vẫn hy vọng bán được giá cao, không chấp nhận lỗ. Điều này dẫn đến tâm lý chần chừ, không muốn bán xe vào thời điểm này, dẫn tới thị trường không có giao dịch."
Người dùng mua xe mới được hưởng mức ưu đãi lớn, trong khi người bán xe cũ thì chưa chịu hạ giá tương ứng. Sự bất đồng giữa người bán và bên mua đang tạo nên một điểm nghẽn lớn, làm trì trệ toàn bộ dòng chảy của thị trường xe cũ, anh Dũng nói thêm.
Một số mẫu xe cũ vẫn giữ được sức hút
Mặc dù thị trường chung khá ảm đạm, nhưng vẫn có một số mẫu xe cũ được nhiều người săn đón. Đơn cử như Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2022 – 2023 vẫn "giữ giá" tốt do bản máy dầu hiện không còn được sản xuất mới.
Tương tự, Mitsubishi Xpander cũ vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe gia đình và chạy dịch vụ nhờ tính thực dụng và độ bền đã được kiểm chứng.

Đáng chú ý, xe bán tải được đánh giá là dòng xe giữ giá tốt nhất trên thị trường xe cũ hiện nay. Do khấu hao cao trong 3 năm đầu, những mẫu bán tải đã qua sử dụng từ 3 - 5 năm có mức giá khá ổn định. Hơn nữa, vì phần lớn người mua bán tải để phục vụ kinh doanh nên nhu cầu thực vẫn cao, ít bị tác động bởi biến động thị trường, anh Dũng phân tích.
Giá vẫn là yếu tố then chốt quyết định sức mua
Theo các chuyên gia, giao dịch xe cũ chỉ có thể sôi động trở lại khi cả người bán và người mua tìm được tiếng nói chung về giá cả. Người bán phải chấp nhận thực tế rằng giá trị xe đã qua sử dụng sẽ giảm đáng kể, trong khi người mua chỉ sẵn sàng "xuống tiền" nếu thấy rõ sự chênh lệch hợp lý giữa xe cũ và xe mới.
Tuy nhiên, điều này là không hề dễ dàng. Nguyên nhân là bởi dù xe cũ tồn kho nhiều nhưng nguồn cung thực tế lại không dồi dào, nhất là với những mẫu xe chất lượng, đã có thương hiệu trên thị trường. Trong khi đó, các showroom vẫn phải gồng mình xoay vòng vốn. Giá xe cũ vì thế cũng khó lòng giảm sâu hơn nữa.
Khi chưa thể tìm được tiếng nói chung giữa lợi ích người mua và kỳ vọng của người bán, thị trường xe cũ có lẽ sẽ còn phải “ngủ đông” thêm một thời gian nữa, có thể kéo dài đến hết năm nay.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





