-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Ôtô - Xe máy
03/08/2021 20:44Thời tiết nắng nóng gây hại cho xe máy như thế nào?
Gây cháy nổ cốp xe
Nhiều người có thói quen để những đồ vật dễ cháy nổ trong cốp xe như bật lửa, diêm, cục sạc pin, lon nước ngọt có ga… Nếu đi dưới nắng nhiều giờ, nhiệt độ trong cốp xe tăng cao có thể sẽ dẫn đến cháy nổ.
Lốp xe dễ bị nứt và phát nổ
Khi trời nắng nóng, nhiệt độ mặt đường rất cao, thậm chí có thể lên đến 60 độ C. Mặt đường có nhiệt độ cao ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của lốp xe.
Theo đó, khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp xe cũng tăng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu nhiệt độ tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1PSI. Chỉ một vài PSI gia tăng cũng có thể khiến lốp xe bị bào mòn, thậm chí là bị nổ lốp.
Vỏ xe máy bị bong tróc sơn
Đa phần vỏ ngoài xe máy được làm bằng nhựa nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ bị giòn và dễ vỡ.
Khi để xe tiếp xúc với nhiệt độ cao, dù đã được sơn phủ nhiều lớp nhưng xe sẽ bị ảnh hưởng đến mức xỉn màu, xấu vỏ và thậm chí một số vị trí còn có khả năng bị yếu và gãy sau một thời gian.
Gây hỏng hóc cho động cơ
Xe phải hoạt động trong điều kiện thời tiết với nhiệt độ mặt đường lên đến hơn 50 độ C là một gánh nặng lớn cho động cơ, đặc biệt là những động cơ không được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên.
Khi quá tải nhiệt, động cơ xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây hỏng hóc ở nhiều bộ phận từ vách máy cho đến các chi tiết quan trọng như trục khuỷu, piston,...
Nguyên nhân dẫn đến ắc-quy "chết" sớm
Nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc-quy. Bên cạnh đó, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc-quy. Nhiệt độ khiến chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, phản ứng diễn ra nhanh và khiến ắc quy "chết" sớm.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (16:23)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (16:19)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (16:15)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua xe ga" 115cc mới giá 33 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode (16:12)
- Diễn biến mới vụ nữ sinh Vĩnh Long tử vong: Gia đình đề nghị giám định lại sức khỏe tài xế, nghi vấn quy trình pháp lý (16:09)
- Campuchia công bố video cáo buộc tiêm kích F-16 Thái Lan không kích lãnh thổ, Thái Lan đáp trả vì "cất giấu vũ khí" (16:01)
- Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng (59 phút trước)
- TPHCM dừng hỗ trợ BHYT cho một số nhóm đối tượng (59 phút trước)
- Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? (1 giờ trước)
- Vợ kém 32 tuổi của Thương Tín nấc nghẹn kể cuộc sống cuối đời của nam diễn viên, ám ảnh lần gặp cuối (1 giờ trước)