-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
-
Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội
-
20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường
-
Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào?
-
Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025
-
Tuyển sinh Ðại học 2025: Mất cân đối cơ cấu ngành nghề đào tạo
-
Ô tô bán chạy nhất theo phân khúc 7 tháng đầu năm 2025
-
Gặp nhau ở A50, nên duyên nhờ A80: Cặp đôi xúc động nghe thủ trưởng nói 1 câu
-
9 việc nên làm trong tháng cô hồn năm 2025
-
Lái xe đường dài: "Tài già" bật mí cách đi cả ngàn cây số vẫn 'khoẻ re'
-
Những mẫu súng trang bị cho các khối diễu binh Quân đội, Công an
-
iPhone 17 Pro ra mắt tháng tới: 12 thay đổi đáng quan tâm nhất
-
Danh tính nữ chiến sĩ diễu binh có nụ cười "tỏa nắng" gây sốt
-
Hai anh em sinh đôi một người sống ngoài vũ trụ, một người ở lại Trái đất: Sau 1 năm, kết quả chấn động
-
Người phụ nữ trốn chạy chồng vũ phu 29 năm và tình nghĩa “chồng hờ”: Câu chuyện lay động MXH với cái kết bất ngờ
-
Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ "lướt sóng" của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu
-
Giá vàng liên tục phá đỉnh, vượt 125 triệu/lượng: Điểm khác biệt với "cơn sóng" đầu năm
-
Dự báo thời tiết 23/8/2025: Biển Đông sắp đón bão, miền Bắc còn mưa giông rải rác
-
Thót tim hành trình giải cứu chàng trai 22 tuổi khỏi "địa ngục trần gian" ở Campuchia
Ôtô - Xe máy
12/06/2025 09:43Trung Quốc siết chặt kho báu cả thế giới khao khát, một nhà sản xuất ô tô bất ngờ tuyên bố tích trữ sản lượng đủ dùng trong 1 năm
Reuters đưa tin, Hyundai Motor cho biết hãng có kho dự trữ đất hiếm đủ dùng trong khoảng một năm và chưa ghi nhận tác động nào đáng kể từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt xuất khẩu đất hiếm. Thông tin trên được đưa ra bởi một người tham dự cuộc họp với bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Hyundai, diễn ra kín và không công khai.
Hồi tháng 4, Bắc Kinh tuyên bố hạn chế xuất khẩu nhiều loại đất hiếm và nam châm vĩnh cửu liên quan. Động thái này đã gây rối loạn chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp trọng yếu – từ các nhà sản xuất ô tô, hàng không vũ trụ đến chất bán dẫn và quốc phòng. Một số tập đoàn lớn như Ford hay BMW đã bắt đầu cảm nhận tác động lên mạng lưới cung ứng hoặc kế hoạch sản xuất.
Tuy nhiên, Hyundai – nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới nếu tính cùng với công ty liên kết Kia – đang cho thấy vị thế chuẩn bị tốt hơn nhiều đối thủ. Đại diện quan hệ nhà đầu tư của Hyundai khẳng định hãng "có cơ hội để xoay xở hơn" so với các đối thủ về vấn đề chuỗi cung ứng liên quan đến đất hiếm.
Theo người tham dự cuộc họp, Hyundai đã chủ động đa dạng hóa nguồn cung và cải thiện chiến lược thu mua trong thời gian qua. Nhờ vậy, công ty kỳ vọng sẽ duy trì sản xuất ô tô điện và hybrid "ít nhất trong vòng một năm tới" mà không bị gián đoạn.
Đáng chú ý, hãng cũng đã đẩy mạnh tích trữ đất hiếm trong giai đoạn Trung Quốc tạm nới lỏng các hạn chế xuất khẩu gần đây – một bước đi chiến lược chưa từng được công bố trước đó.
Trong phản hồi với Reuters, Hyundai từ chối bình luận cụ thể về quy mô tồn kho hay chiến lược thu mua, chỉ cho biết: "Chúng tôi liên tục theo dõi điều kiện thị trường để đảm bảo hoạt động ổn định, duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu đa dạng. Là một phần trong quy trình kinh doanh chuẩn, chúng tôi luôn duy trì mức tồn kho phù hợp để hỗ trợ sản xuất không gián đoạn".
Trung Quốc hiện sản xuất khoảng 90% lượng đất hiếm toàn cầu – loại khoáng chất không thể thiếu để sản xuất động cơ ô tô điện. Theo một nguồn tin khác, Hyundai cũng đang nắm trong tay lượng nam châm liên quan đến đất hiếm đủ dùng trong một năm cho các dòng xe EV và hybrid chủ lực.
Sự thống trị của Trung Quốc trong ngành khoáng sản chiến lược ngày càng được xem là đòn bẩy quan trọng trong cuộc chiến thương mại với Mỹ – vốn khởi nguồn từ các đòn thuế của cựu Tổng thống Donald Trump.
Mới đây, Trung Quốc đã cấp giấy phép xuất khẩu tạm thời cho các nhà cung cấp đất hiếm của ba hãng sản xuất ô tô hàng đầu Mỹ, gồm General Motors (GM), Ford và Stellantis (hãng sản xuất xe Jeep).
Các hãng xe Mỹ được xem là những người chịu tác động rõ nhất từ các lệnh hạn chế của Trung Quốc. Ford cho biết họ đã phải ngừng dây chuyền sản xuất dòng xe SUV Explorer tại nhà máy ở Chicago trong một tuần hồi tháng 5 do thiếu hụt nguồn cung đất hiếm.
Theo Khánh Vy (nguoiduatin.vn)








- Cảnh “phú bà giả nghèo đi mua trang sức” trong Gió ngang khoảng trời xanh: Bản gốc xem đã bao nhiêu, bản remake bị chê nhiều bấy nhiêu (11:17)
- Tìm thấy thi thể người phụ nữ ở Ninh Bình, xót xa cảnh tượng ở hiện trường (34 phút trước)
- Điểm chuẩn các trường, học viện công an nhân dân năm 2025 (36 phút trước)
- Công an phát đi cảnh báo quan trọng đến người mua bán đất (51 phút trước)
- Báo Trung Quốc bất ngờ với cầu thủ Việt kiều, cho rằng bóng đá Việt Nam “vượt mặt” đội nhà (51 phút trước)
- Negav gặp sóng gió lớn, lần quay lại Anh Trai Say Hi mùa 2 sẽ ra sao? (1 giờ trước)
- Sử dụng chứng chỉ tiếng Anh giả, nữ sinh Đại học Khánh Hòa bị buộc thôi học (1 giờ trước)
- Ông Trump và ông Clinton được "minh oan" về vụ tỷ phú ấu dâm Epstein (1 giờ trước)
- Chi tiết lần gặp, tặng quà của lãnh đạo CIPCO với Bí thư, Chủ tịch Cần Thơ (cũ) (1 giờ trước)
- Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng? (1 giờ trước)




