-
Một bí thư thôn ở Thanh Hóa bị cây đè tử vong khi đi chống bão số 10 Bualoi
-
Những địa điểm du lịch hấp dẫn khách Việt trong tháng 10
-
Bão số 10 Bualoi tan dần, miền Bắc đến Hà Tĩnh đối mặt mưa lũ khắc nghiệt
-
6 người tử vong sau trận giông lốc kinh hoàng ở Ninh Bình
-
Cán bộ không chuyên trách phải thực sự xuất sắc mới được tuyển vào công chức
-
Bảo đảm ngân sách cung cấp miễn phí sách giáo khoa trước năm 2030
-
Làm người, 6 hành vi tự hạ thấp nhân phẩm này nhất định phải tránh xa!
-
Vĩnh Long: Một người được BHYT trả hơn 28 tỉ đồng phí chữa bệnh
-
9 thuyền viên mất tích trên sông Gianh ở Quảng Trị
-
Người dân Hàn Quốc phải mang giấy tờ gốc ra sân bay, không thể nộp phạt hay mừng cưới online
Ôtô - Xe máy
04/03/2024 15:39Vì sao chủ xe điện không muốn quay lại xe xăng?
Kết quả Nghiên cứu về trải nghiệm xe điện tại Mỹ của J.D. Power (một công ty phân tích dữ liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ) vừa được công bố và vị trí dẫn đầu gọi tên BMW i4 ở phân khúc xe cao cấp và Mini Cooper Electric ở phân khúc thị trường đại chúng.
Trong số các mẫu xe điện cao cấp của danh sách, Rivian R1T, Rivian R1S cùng Tesla Model 3, Tesla Model Y cũng góp mặt với điểm đánh giá trên mức trung bình; các mẫu xe Volvo C40 Recharge, CX40 Recharge và Audi Q4 e-tron được đánh giá dưới mức trung bình. Đối với phân khúc thị trường đại chúng, bên cạnh vị trí dẫn đầu của Mini Cooper Electric là các mẫu xe như Ford Mustang Mach-E, Hyundia Ioniq 6, Nissan Leaf…
Được biết, nghiên cứu tập trung vào quãng thời gian một năm đầu tiên sở hữu và sử dụng xe và được chấm điểm dựa trên các yếu tố bao gồm độ chính xác của phạm vi hoạt động theo trạng thái pin, chi phí sở hữu, cảm giác lái, chất lượng cũng như độ tin cậy, kiểu dáng bên trong và bên ngoài cùng tính khả dụng của trạm sạc công cộng. Đối tượng của nghiên cứu chỉ là một phần của số xe điện hiện nay trên thị trường vì đội ngũ thực hiện chỉ tính kết quả của một mẫu xe với ít nhất 100 người sở hữu tham gia khảo sát.


Điều đáng chú ý là có đến 39% số người được hỏi đang lái chiếc xe điện đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến việc mua một chiếc ô tô chạy bằng động cơ hybrid hoặc động cơ đốt thẳng vào lần tới và 48% cho biết họ sẽ cân nhắc chuyển sang PHEV (Plug-in Hybrid – xe hybrid sạc điện).
Trái lại, những người đã sở hữu nhiều hơn một chiếc BEV (xe chạy hoàn toàn bằng điện) sẽ có thiên hướng tiếp tục gắn bó với xe điện thuần túy khi chỉ khoảng 38% trong số họ cho biết sẽ cân nhắc sử dụng plug-in và chỉ 19% thừa nhận đang nghĩ đến việc mua một chiếc xe hybrid hoặc ICE.
Đồng thời, J.D. Power tiết lộ rằng, một số dữ liệu của họ cũng chỉ ra rằng thậm chí người mua PHEV còn ít hài lòng với ô tô của họ hơn nhiều so với các chủ sở hữu BEV và lí do phần lớn đến từ chi phí vận hành gia tăng so với dự kiến.
Nguồn Carcoops
CTV Thu Anh (Vov.vn)








- Một bí thư thôn ở Thanh Hóa bị cây đè tử vong khi đi chống bão số 10 Bualoi (09:32)
- Kè biển bảo vệ 5.000 dân bị sạt lở, hàng trăm người căng mình gia cố (09:29)
- Bom nổ chậm phía sau đại dự án nhập tịch của Malaysia (09:28)
- Những địa điểm du lịch hấp dẫn khách Việt trong tháng 10 (09:23)
- "Không một đại sư cờ tướng nào tự tin thắng nổi Lại Lý Huynh" (09:14)
- Về già, cha mẹ khôn ngoan thường giấu kín một điều: Ai hiểu sẽ sống an yên (09:14)
- Bão số 10 Bualoi tan dần, miền Bắc đến Hà Tĩnh đối mặt mưa lũ khắc nghiệt (09:11)
- Xả súng, đốt nhà thờ kinh hoàng tại Mỹ (09:06)
- Liên đoàn bóng đá Malaysia: Lỗi trong hồ sơ của 7 cầu thủ nhập tịch là do... đánh máy (09:05)
- 6 người tử vong sau trận giông lốc kinh hoàng ở Ninh Bình (09:04)




