-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
Ôtô - Xe máy
04/01/2024 23:30VinFast mở nhà máy ở Ấn Độ
Theo Reuters, VinFast chuẩn bị mở nhà máy ô tô đầu tiên ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ trong năm 2024. Tại đây, công ty sẽ sản xuất pin cho xe điện, khác với kế hoạch đã công bố trước đó rằng đây sẽ là nhà máy sản xuất và lắp ráp xe với linh kiện được vận chuyển từ Việt Nam.
Nguồn tin từ Reuters tiết lộ một số lãnh đạo của VinFast đã đến quận Thoothukudi ở Tamil Nadu để khảo sát địa điểm chuẩn bị xây dựng nhà máy. Trước đó vào tháng 9/2023, hãng tin này từng cho biết VinFast đã bắt đầu tuyển dụng các vị trí bán hàng, pháp lý và hậu cần tại Ấn Độ.

Việc xây dựng nhà máy sản xuất pin có thể chỉ là bước đi đầu của Vinfast trước khi mở rộng ra thành nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô hoàn chỉnh. Hồi tháng 10/2023, hãng xe của Việt Nam cho biết sẽ xây dựng các nhà máy lắp ráp ô tô tại Ấn Độ và Indonesia, với công suất mỗi nhà máy lên tới 50.000 xe/năm và vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD. Dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026, bắt đầu sản xuất 3 mẫu xe VF 3, VF 5 và VF e34.
Theo Forbes India, VinFast lựa chọn Ấn Độ vì đây là thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới nhưng tỷ lệ xe điện chỉ chiếm 1%. Do đó, dư địa thị trường vẫn còn rất nhiều, mang lại cơ hội cho những hãng xe mới như VinFast.
Bản thân thị trường xe điện của Ấn Độ được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 90% trong thập kỷ này và chạm mốc 150 tỷ USD vào năm 2030.

Và khi xe điện vẫn còn ở giai đoạn non trẻ tại nước này, động thái nhập cuộc sớm của VinFast sẽ giúp hãng nắm bắt được thị trường tốt nhất. Kèm theo đó là nhiều cơ hội để tự tạo chỗ đứng cho riêng mình cũng như giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng Ấn Độ.
Bên cạnh Ấn Độ, VinFast cũng đang tập trung xây dựng một khu liên hợp sản xuất ô tô trị giá 2 tỷ USD ở Bắc Carolina, Mỹ. Công suất dự kiến của nhà máy sẽ là 150.000 xe/năm sau khi được hoàn thành vào năm 2025.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)








- Ronaldo, người truyền lửa không biết dừng lại (14:52)
- Mượn đất xây nhà, khi bị đòi lại có thể yêu cầu bồi thường không? (14:50)
- Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người (14:45)
- Nữ diễn viên bị “đại gia dỏm” lừa cưới, sau 1 tuần phát hiện chồng có 3 tiền án, 2 vợ cũ cùng vụ lừa đảo 360 tỷ đồng (14:38)
- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Đoàn xe của Tổng thống Ecuador bị đám đông tấn công dữ dội (14:30)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)




