-
Ngẫu hứng quay video làm ruộng, lão nông U70 khiến người xem da diết nhớ quê
-
Khách Tây bị "chặt chém" 1,2 triệu đồng khi thăm phố cổ Hà Nội bằng xích lô
-
Bí quyết sống sót suốt nhiều ngày lạc trong rừng của cụ ông 78 tuổi
-
Vì sao nhiều học sinh lớp 1 phải đóng BHYT tới 15 tháng?
-
4 loại rau củ cực quen, bán la liệt ngoài chợ Việt nhưng ít ai biết là "cứu tinh" khi bị đau dạ dày
-
Vì sao nên để cây cảnh ở cầu thang? Top cây cảnh để cầu thang giúp căn nhà trở nên ấn tượng
-
"Phép màu" đến với cụ ông mất tích 5 ngày trong rừng sâu ở Lâm Đồng
-
Siêu bão Ragasa khả năng đi vào Quảng Ninh - Hưng Yên, biển Đông sắp đón cơn bão số 10
-
Ông Trịnh Việt Hùng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên
-
3 vị trí căn hộ trong tòa chung cư tưởng rẻ mà hóa đắt - dễ mua nhầm, khó bán lại
Ôtô - Xe máy
23/06/2022 14:12VinFast VF8 hoàn tất đăng kiểm, chờ ngày bàn giao cho khách Việt
VinFast VF8 hoàn toàn mới đã lộ diện tại Việt Nam vào hồi tháng 4 năm nay. Sau 2 tháng, mẫu SUV thuần điện đã được hoàn tất thủ tục đăng kiểm và được cấp giấy chứng nhận.
Tại Việt Nam, VinFast VF8 được chia thành 2 phiên bản là ECO và Plus. Giá xe VinFast VF8 ở hai phiên bản này lần lượt là 1.057.100.000 đồng và 1.237.500.000 đồng.
![]() |
VinFast VF8 đã được đăng kiểm và cấp giấy chứng nhận, chỉ còn đợi ngày giao đến tay khách hàng |
Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast VF8 2022 chạy điện sở hữu chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 1.934 mm, chiều cao 1.667 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.950 mm. Thông số này lớn hơn một chút so với công bố của hãng trước đó, chiều rộng tăng 34 mm trong khi chiều cao nhỉnh hơn 7 mm.
Dù VinFast công bố VF8 có 2 loại pin khác nhau nhưng trong lần đăng kiểm này, xe chỉ có một loại pin duy nhất là lithium-ion với dung lượng 88,8 kWh, điện áp 400V. Cùng sử dụng mô-tơ điện đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng nước, nhưng bản Plus cho công suất tối đa 150 kW trong khi con số tương ứng của bản Eco chỉ là 130 kW.
Dữ liệu của Cục đăng kiểm Việt Nam không đề cập đến số lượng mô-tơ điện trên xe. Trong khi đó, theo công bố của hãng, VinFast VF8 được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, cho công suất tổng cộng 300 kW (402 mã lực) và mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
La-zăng trên 2 phiên bản cũng có sự chênh lệch. Cụ thể, bản Eco được trang bị mâm 19 inch với lốp 225/55R19. Trong khi đó, bản Plus dùng mâm 20 inch với lốp 245/45R20. Ngoài ra, bản Eco sẽ nhẹ hơn 60 kg so với bản Plus.
Đáng tiếc là dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa hé lộ các trang bị khác của VinFast VF8. Dự kiến, mẫu xe điện này sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam vào quý IV năm nay. Trong 5 tháng đầu năm nay, hãng VinFast đã giao được 1.359 chiếc ô tô điện VF e34 cho khách hàng trong nước.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- TP.HCM: Bắn thuốc mê, bắt giữ khỉ đuôi lợn cắn 3 người bị thương (18:21)
- Chiều 23-9, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn tăng tiếp (18:15)
- Các thành phố “đóng cửa”, nín thở trước siêu bão Ragasa: Người dân dán chặt cửa kính, chặn bao cát trước nhà, càn quét siêu thị tích trữ đồ (18:08)
- Phim 18+ có Cát Phượng chỉ bán được 2 vé (54 phút trước)
- Người phụ nữ bị gia đình chồng nhốt vào phòng, thả rắn cắn (1 giờ trước)
- Siêu bão số 9 Ragasa vẫn trên Biển Đông, bão số 10 "rục rịch" xuất hiện (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam tài xế ô tô tông 3 mẹ con tử vong ở TPHCM (1 giờ trước)
- Hà Nội có thể mưa trên 200mm do bão Ragasa (1 giờ trước)
- Ngẫu hứng quay video làm ruộng, lão nông U70 khiến người xem da diết nhớ quê (2 giờ trước)
- Siêu bão Ragasa đe dọa tàn phá Hong Kong, Quảng Đông (2 giờ trước)




