Với doanh số kỷ lục gần nửa triệu xe tại thị trường nội địa, mẫu crossover điện Geely EX2 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt vào năm 2026. Đây được xem là lời thách thức trực tiếp tới BYD Dolphin và VinFast VF 6 trong phân khúc xe xanh đô thị.

Geely EX2 không còn là cái tên xa lạ khi vừa xác lập thành tích "khủng" tại Trung Quốc: hơn 446.000 xe bán ra chỉ trong 11 tháng đầu năm 2025. Mẫu xe này đã vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ để chiếm lĩnh nhóm khách hàng đô thị và người mua xe lần đầu.

19-1766130277-xe-dien-hang-dau-trung-quoc-xac-nhan-do-bo-viet-nam-tham-vong-lat-do-the-thong-tri-cua-vinfast-vf-6.jpg

Sức hút của EX2 đến từ sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và mức giá cực kỳ cạnh tranh. Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá quy đổi chỉ từ 335–360 triệu đồng, một con số có thể gây chấn động nếu Geely áp dụng chiến lược giá tương đương khi cập bến Việt Nam vào năm tới.

Khác với dáng vẻ nhỏ nhắn thường thấy của các dòng hatchback điện, Geely EX2 sở hữu diện mạo của một chiếc crossover thực thụ:

- Kích thước lý tưởng: Chiều dài 4.135 mm và trục cơ sở 2.650 mm (tương đương Mitsubishi Xforce), mang lại không gian rộng rãi nhưng vẫn linh hoạt với bán kính quay đầu chỉ 4,95 m.

- Ngoại thất hiện đại: Hệ thống đèn LED toàn phần, tay nắm cửa ẩn và mâm hợp kim hai tông màu giúp tối ưu khí động học.

- Cabin công nghệ: Trung tâm điều khiển là màn hình 14,6 inch khổng lồ, thay thế hầu hết nút bấm vật lý. Không gian chứa đồ cũng là điểm mạnh với cốp trước 70L và khoang hành lý sau lên đến 1.300L khi gập ghế.

Dù nằm ở phân khúc phổ thông, Geely EX2 gây bất ngờ với cấu hình dẫn động cầu sau - vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp. Động cơ 114 mã lực cùng pin LFP cho phép xe di chuyển gần 400 km sau mỗi lần sạc đầy.

Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống an toàn ADAS và 6 túi khí ngay từ bản tiêu chuẩn, đi kèm tính năng sạc ngược V2L tiện dụng cho các hoạt động dã ngoại.

Dù sở hữu profile cực kỳ ấn tượng, hành trình của Geely EX2 tại Việt Nam được dự báo sẽ không trải đầy hoa hồng. Thách thức lớn nhất chính là hệ thống hạ tầng trạm sạc.

Hiện tại, kế hoạch triển khai 50 trạm sạc nhanh DC ban đầu của hãng được đánh giá là khá khiêm tốn so với mạng lưới phủ rộng của VinFast. Để EX2 có thể thực sự tạo nên kỳ tích như đã làm tại Trung Quốc, Geely cần một chiến lược thần tốc trong việc phát triển hạ tầng và dịch vụ hậu mãi tại thị trường hình chữ S.

TN (SHTT)