-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
17/04/2025 21:23Xe điện ít hỏng hóc hơn xe xăng?
Theo kết quả từ một nghiên cứu mới của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC) – tổ chức cứu hộ xe lớn nhất châu Âu, xe điện (EV) đang cho thấy độ tin cậy vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). Sau khi ghi nhận hơn 3,6 triệu ca cứu hộ trên đường trong năm qua, ADAC đã phân tích và đưa ra kết luận rằng xe điện ít gặp sự cố hơn.
Cụ thể, với các xe đăng ký từ năm 2020 đến 2022, trung bình cứ 1.000 xe điện thì có 4,2 trường hợp hỏng hóc, trong khi xe chạy xăng/dầu cùng độ tuổi gặp tới 10,4 sự cố. Đây là năm đầu tiên ADAC cho biết họ có đủ dữ liệu để đưa ra nhận định chắc chắn rằng EV đáng tin cậy hơn ICE – và kết luận này càng được củng cố với thêm dữ liệu thu thập được trong năm 2024.
Mặc dù số cuộc gọi cứu hộ liên quan đến xe điện tăng lên (43.678 cuộc - chiếm 1,2% tổng số cuộc gọi), ADAC cho rằng điều này phản ánh sự gia tăng nhanh chóng về số lượng xe điện trên đường. Đồng thời, do nhiều xe điện hiện đã sử dụng lâu hơn một năm, dữ liệu càng trở nên chính xác hơn.
Một điểm thú vị là lỗi phổ biến nhất ở cả xe điện và xe động cơ đốt trong lại giống nhau: pin 12V. Đây là nguyên nhân gây ra 50% số vụ hỏng ở EV và 45% ở ICE. Ngoài ra, xe ICE còn gặp nhiều vấn đề hơn ở hầu hết các hạng mục như hệ thống điện, quản lý động cơ và đèn chiếu sáng.
Tuy nhiên, EV lại có phần yếu thế hơn một chút khi xét về yếu tố lốp xe: trung bình có 1,3 trường hợp xe điện phải gọi cứu hộ vì lỗi lốp trong mỗi 1.000 xe, so với 0,9 ở xe ICE. Dù vậy, các mẫu EV đời mới dường như đã khắc phục được điểm yếu này.
Một lợi thế lớn khác của EV là loại bỏ hoàn toàn các sự cố cơ học phức tạp đặc trưng của ICE như thay dầu hoặc hư hỏng hệ thống truyền động, do cấu trúc vận hành đơn giản hơn.
Dù ADAC thừa nhận rằng vẫn còn quá sớm để kết luận chính xác độ bền lâu dài của EV vì chúng chưa phổ biến đủ lâu nhưng kết quả lần này vẫn được coi là một dấu hiệu tích cực. EV không chỉ sạch hơn về mặt môi trường mà còn có thể là lựa chọn thực dụng hơn về mặt kỹ thuật trong tương lai.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Toàn cảnh vụ đầu độc 4 người bằng xyanua ở Đồng Nai: 5 đám tang trong 8 tháng hé lộ âm mưu rợn người suốt 2 năm (11 phút trước)
- Vụ Mercedes húc đổ trụ bơm xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút hoảng loạn thấy lửa bén vào gấu quần (25 phút trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên (45 phút trước)
- Tây Ninh: Mẹ và con gái bị bắn trọng thương, nghi phạm đã tự sát (1 giờ trước)
- Tang thương tại thôn xóm nơi bé gái 8 tuổi bị anh họ sát hại: Lời nghẹn đắng của bố nạn nhân, hàng xóm tiết lộ điều không ngờ về nghi phạm (1 giờ trước)
- Phòng An ninh mạng mời Ưng Hoàng Phúc lên làm việc về MV nghi dính hình ảnh quảng cáo web cá độ (1 giờ trước)
- Siêu bão dữ dội nhất hành tinh năm 2025 sắp đổ bộ vào nước ta: 9 tỉnh, thành đặc biệt chú ý (1 giờ trước)
- Xây nhà trên đất người khác: Chủ đất tố cáo việc chiếm đoạt quyền sử dụng đất (1 giờ trước)
- Đối tượng áp sát, móc ví tiền của người cao tuổi: Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc phẫn nộ (1 giờ trước)
- Thủ tướng: Phải trả lời được câu hỏi tại sao giá nhà chung cư lại cao và cao mãi (2 giờ trước)




