-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
17/04/2025 21:23Xe điện ít hỏng hóc hơn xe xăng?
Theo kết quả từ một nghiên cứu mới của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC) – tổ chức cứu hộ xe lớn nhất châu Âu, xe điện (EV) đang cho thấy độ tin cậy vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). Sau khi ghi nhận hơn 3,6 triệu ca cứu hộ trên đường trong năm qua, ADAC đã phân tích và đưa ra kết luận rằng xe điện ít gặp sự cố hơn.
Cụ thể, với các xe đăng ký từ năm 2020 đến 2022, trung bình cứ 1.000 xe điện thì có 4,2 trường hợp hỏng hóc, trong khi xe chạy xăng/dầu cùng độ tuổi gặp tới 10,4 sự cố. Đây là năm đầu tiên ADAC cho biết họ có đủ dữ liệu để đưa ra nhận định chắc chắn rằng EV đáng tin cậy hơn ICE – và kết luận này càng được củng cố với thêm dữ liệu thu thập được trong năm 2024.
Mặc dù số cuộc gọi cứu hộ liên quan đến xe điện tăng lên (43.678 cuộc - chiếm 1,2% tổng số cuộc gọi), ADAC cho rằng điều này phản ánh sự gia tăng nhanh chóng về số lượng xe điện trên đường. Đồng thời, do nhiều xe điện hiện đã sử dụng lâu hơn một năm, dữ liệu càng trở nên chính xác hơn.
Một điểm thú vị là lỗi phổ biến nhất ở cả xe điện và xe động cơ đốt trong lại giống nhau: pin 12V. Đây là nguyên nhân gây ra 50% số vụ hỏng ở EV và 45% ở ICE. Ngoài ra, xe ICE còn gặp nhiều vấn đề hơn ở hầu hết các hạng mục như hệ thống điện, quản lý động cơ và đèn chiếu sáng.
Tuy nhiên, EV lại có phần yếu thế hơn một chút khi xét về yếu tố lốp xe: trung bình có 1,3 trường hợp xe điện phải gọi cứu hộ vì lỗi lốp trong mỗi 1.000 xe, so với 0,9 ở xe ICE. Dù vậy, các mẫu EV đời mới dường như đã khắc phục được điểm yếu này.
Một lợi thế lớn khác của EV là loại bỏ hoàn toàn các sự cố cơ học phức tạp đặc trưng của ICE như thay dầu hoặc hư hỏng hệ thống truyền động, do cấu trúc vận hành đơn giản hơn.
Dù ADAC thừa nhận rằng vẫn còn quá sớm để kết luận chính xác độ bền lâu dài của EV vì chúng chưa phổ biến đủ lâu nhưng kết quả lần này vẫn được coi là một dấu hiệu tích cực. EV không chỉ sạch hơn về mặt môi trường mà còn có thể là lựa chọn thực dụng hơn về mặt kỹ thuật trong tương lai.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Để bụng đói đi ngủ hay ăn đêm có hại hơn? Chuyên gia chỉ ra sự thật khiến nhiều người phải thay đổi thói quen (21:54)
- HLV Kim Sang-sik: "Tuyển Việt Nam sút 20 lần chỉ vào 3, đó thực sự là vấn đề" (21:44)
- Người phụ nữ 64 tuổi qua đời vì ung thư tụy, bác sĩ cảnh báo 3 việc ban đêm cần tránh xa (21:33)
- Cháy nhà trong ngõ sâu ở Hà Nội, cảnh sát kéo hàng chục mét vòi dập lửa (21:12)
- Lý do Tiktoker BinJet bị CSGT mời lên làm việc, xử phạt (21:00)
- Lương Bằng Quang liên quan gì đến Ngân 98? (1 giờ trước)
- Sản phẩm viên collagen của “Ngân 98” có chứa 2 chất cấm: Người dùng phải đối mặt với nguy cơ gì? (1 giờ trước)
- Lý giải đề xuất trích thưởng 10% số thuế vượt thu cho cán bộ thuế (1 giờ trước)
- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (1 giờ trước)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (2 giờ trước)




