-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
30/09/2020 00:29Xe điện tiết kiệm 50% phí bảo dưỡng so với ôtô truyền thống?
Theo dữ liệu và phân tích mới đây từ chuyên trang Consumer Reports, chủ sở hữu ôtô điện (Hybrid sạc điện - PHEV và xe điện toàn phần chạy pin - BEV) có thể tiết kiệm được 50% chi phí bảo dưỡng và sửa chữa so với ôtô chạy nhiên liệu hóa thạch. Điều này có ý nghĩ rất lớn khi giá xe điện đang còn khá cao và sẽ phải mất thêm nhiều thời gian nữa để cân bằng với ôtô truyền thống.
Consumer Reports đã sử dụng dữ liệu từ các cuộc khảo sát về độ tin cậy năm 2019 và 2020, trong đó bao gồm thông tin về hàng nghìn xe điện và truyền thống. Nghiên cứu của họ cho thấy, xe điện đang giúp tiết kiệm trung bình 50% so với ôtô sử dụng nhiên liệu hóa thạch về chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong suốt thời gian sử dụng (tính trong vòng 200.000 dặm).
Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện rằng, xe điện tạo ra lượng khí thải nhà kính ít hơn trung bình 60% so với ôtô truyền thống.
Những dữ liệu mới về chi phí bảo dưỡng và sửa chữa là một phần trong "sách trắng" sắp ra mắt của Consumer Reports nhằm so sánh chi phí sở hữu ôtô điện với ôtô truyền thống. Đối với báo cáo này, "vòng đời ôtô" được tính trong 200.000 dặm (321.868,8 km).
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm tra Ôtô của Consumer Reports - Gabe Shenhar - cho biết: "Xe điện không cần bảo dưỡng nhiều như ôtô sử dụng nhiên liệu hóa thạch, và dù việc sửa chữa có đắt hơn, xe điện cũng ít phải làm thường xuyên. Ngoài việc bảo dưỡng rẻ và dễ dàng hơn, nhiều xe điện mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn so với ôtô sử dụng nhiên liệu hóa thạch và không thải khí có hại ra môi trường".
Chuyên trang này cũng đưa ra chi tiết phí bảo dưỡng trung bình đối với mỗi loại xe; trong đó, xe PHEV và BEV nằm ở mức 0,03 USD/dặm, còn ôtô truyền thống là 0,06 USD/dặm.
Khá thú vị khi các dòng xe PHEV cũng giúp chủ sở hữu tiết kiệm như các dòng BEV, vì loại xe Hybrid sạc điện vẫn được trang bị động cơ sử dụng nhiên liệu và phải thực hiện bảo dưỡng tương tự như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Theo Viết Hoàng (Tiền Phong)
- Dùng AI soạn báo cáo cẩu thả, Sở Công Thương Cao Bằng bị Chủ tịch tỉnh phê bình (10:50)
- Bill Clinton bị Nhà Trắng "hiến tế" trong bê bối ảnh chung với Jeffrey Epstein? (10:43)
- Hành trình kinh hoàng của nam thanh niên ngủ quên trên xe khách, tỉnh dậy thấy mình ở "động lừa đảo" Campuchia (10:16)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (10:01)
- Đặc nhiệm Ukraine tấn công tàu tuần tra hiện đại của Nga trên Biển Đen bằng thiết bị không người lái (1 giờ trước)
- Những thực phẩm giàu protein hơn trứng (1 giờ trước)
- Clip: Bếp gas mini phát nổ như bom giữa nhà hàng, thực khách tháo chạy trong hoảng loạn (1 giờ trước)
- Nữ sinh lớp 7 nhập viện nghi do bị bố bạo hành (1 giờ trước)
- Bên trong đám cưới kín tiếng của Kim Woo Bin và Shin Min Ah: Dàn sao hạng A đổ bộ, Lee Kwang Soo chiếm spotlight (1 giờ trước)
- Xét xử đường dây nhập lậu hàng trăm nghìn tấn thịt động vật từ Châu Âu: Thủ đoạn làm giả tinh vi và bê bối hối lộ kiểm dịch (1 giờ trước)