-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
01/10/2023 04:18Xe điện Trung Quốc BYD thách thức thị phần ô tô cỡ nhỏ tại Nhật Bản
Theo The Nikkei, hãng xe điện Trung Quốc là BYD đã chính thức trình làng mẫu xe điện cỡ nhỏ Dolphin tại thị trường Nhật Bản với mức giá khởi điểm chỉ 24.000 đô la (tương đương 576 triệu đồng), gây chấn động trong ngành ô tô “đất nước mặt trời mọc”.
BYD Dolphin được đánh giá là một mẫu hatchback hạng B cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, mẫu xe rẻ nhất phân khúc (khoảng 16.600 đô la) và Nissan Leaf, mẫu xe điện rẻ nhất phân khúc (khoảng 26.700 đô la) tại thị trường Nhật Bản.
Với một kỷ lục mới về mức giá bán rẻ nhất thị trường, BYD hướng tới việc thu hút tập khách hàng quan tâm đến chi phí và từ đó, tạo ra nhận định thương hiệu riêng của người tiêu dùng tại quốc gia vốn được thống trị bởi những hãng xe nổi tiếng trong làng ô tô toàn cầu.

Đầu năm 2023, BYD đã lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện của mình tại Nhật Bản với sản phẩm SUV cỡ trung – Atto 3 có giá khoảng 30.000 đô la (tương đương khoảng 720 triệu đồng), thu hút được khoảng 700 lượt bán ra chỉ trong vòng 10 tháng đầu tiên.
Với BYD Dolphin lần này được đánh giá là giải pháp dành cho người lái xe ở thành thị đang tìm kiếm một chiếc xe điện nhỏ gọn, linh hoạt, thậm chí còn hướng thiết kế để phù hợp với hầm để xe diện tích hạn chế của các chung cư.
Để phù hợp với yêu cầu của thị trường Nhật Bản, hãng đã bổ sung tính năng an toàn chống tăng tốc ngoài ý muốn để hạn chế những vụ việc tai nạn liên quan đến người cao tuổi điều khiển phương tiện trong thời gian trở lại đây ở quốc gia này.
Dù xe điện mới chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trong thị trường ô tô chung tại Nhật Bản (chỉ 2% thị trường vào năm 2022, theo The Nikkei) nhưng người Nhật lại đặc biệt ưa thích kiểu xe mini cỡ nhỏ, với mức độ phổ biến ngày một tăng cao. Theo dữ liệu của ngành ô tô Nhật Bản, xe mini cỡ nhỏ chiếm gần 50% doanh số bán xe điện tại thị trường này vào năm ngoái.
Các chính sách hỗ trợ của chính phủ Tokyo đối với người dùng xe điện nội địa giúp cho mẫu Dolphin của BYD trực tiếp đủ điều kiện để nhận được các trợ cấp, càng tăng thêm tính hấp dẫn và dự đoán mức giá của nó tới đây có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 20.000 đô la tại Nhật.
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




