-
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt? -
"Cười ra nước mắt": Say quên lối về, người đàn ông lảo đảo ghé chốt CSGT... để hỏi đường! -
Hiện trường ám ảnh chồng chém vợ rồi tự đâm vào mình ở Tây Ninh: Làm rõ nguyên nhân đau lòng? -
Camera ghi lại khoảnh khắc xe khách tông mạnh xe đầu kéo dừng bên đường, 2 người bị thương nặng
Ôtô - Xe máy
30/04/2024 16:35Xe điện VinFast VF 6 mới chạy 3.000km được rao bán với giá bất ngờ
Trong dải sản phẩm xe điện của VinFast, mẫu xe VF 6 được nhiều người dùng đánh giá có thiết kế đẹp, thể thao và giá tiền phù hợp với nhiều người, đặc biệt là đối với những khách hàng mua ô tô lần đầu.
Mới đây, một đại lý bán ô tô cũ tại Hà Nội đã rao bán chiếc VinFast VF 6 Plus 2024 phiên bản thuê pin với mức giá 725 triệu đồng. Được biết, chiếc VF 6 Plus này chỉ mới di chuyển 3.000km và đăng ký biển số công ty. Người bán còn chia sẻ thêm: "Xe như mới, còn nguyên nilon và được miễn phí 2 năm thuê pin". Hiện nay, VF 6 Plus bản thuê pin đang có giá niêm yết 765 triệu đồng, người dùng hoàn tất thủ tục lăn bánh tại Hà Nội phải bỏ ra số tiền khoảng 790 triệu đồng.
So với mức giá lăn bánh thực tế hiện nay, chiếc VF 6 Plus chạy lướt đã mất giá khoảng 65 triệu đồng sau 3.000km lăn bánh, tương đương khấu hao khoảng 8,2%. Trong khi đó, đối thủ Honda HR-V RS cũ trong phân khúc cỡ B sau khi lăn bánh khoảng 3.000km chỉ có giá khoảng 870 triệu đồng, mất khoảng 130 triệu so với giá mua mới ban đầu khoảng 1 tỷ đồng, tương đương khấu hao 13%. Hyundai Creta Đặc biệt lăn bánh 4.000km có giá khoảng 670 triệu trên thị trường xe cũ, rớt giá khoảng 80 triệu so với giá mua mới 750 triệu, khấu hao khoảng 10,6%.
Qua đó có thể thấy, mẫu xe điện VinFast VF 6 có độ trượt giá sau sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe chung phân khúc SUV cỡ B nhưng sử dụng động cơ xăng.
Anh Trung A. (thành viên một nhóm người dùng VF 6 trên Facebook) chia sẻ: "Nhiều đại lý báo giá VF 6 Plus mua kèm pin chỉ khoảng 780 triệu đồng, rẻ hơn 75 triệu so với giá niêm yết của hãng là 855 triệu đồng. Trong khi đó, VF 6 Plus thuê pin, đã qua sử dụng nhưng vẫn bán giá 725 triệu là khá cao, sẽ khó bán". Ngoài ra, những xe điện VinFast đăng ký gói thuê pin sẽ không được đổi qua gói mua pin trong tương lai và gói thuê pin sẽ có nhiều bất tiện đối với khách hàng mua để sử dụng cá nhân, gia đình.
So với các mẫu SUV cỡ B dùng động cơ đốt trong trên thị trường hiện nay như KIA Seltos, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta..., VinFast VF 6 Plus vượt trội hơn ở khả năng vận hành khi được trang bị mô tơ điện công suất tới 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, mạnh nhất phân khúc và thậm chí ngang ngửa một vài mẫu SUV cỡ D. Ngoài ra, theo tính toán từ nhà sản xuất, chi phí sử dụng xe điện tiết kiệm 3 lần so với chi phí sử dụng xe động cơ xăng.
Theo thông số của VinFast, pin dung lượng 59,7kWh của VF6 Plus có thể cho phép đi được quãng đường 381 km, quy đổi chi phí sạc pin khoảng 230.000 đồng (3.858 đồng/kWh - tính theo điện kinh doanh).
So với đối thủ Honda HR-V G sử dụng động cơ xăng 1.8L khi đi ở quãng đường 381 km tương đương VF 6 Plus, người dùng phải tốn chi phí đổ xăng khoảng 641.000 đồng (điều kiện: quãng đường hỗn hợp, mức tiêu hao 6,74L/100km theo Honda công bố), cao hơn 2,78 lần so với chi phí tiêu hao năng lượng điện để chạy xe.
Qua đó, thấy được xe điện có chi phí vận hành xe rẻ hơn khá nhiều so với xe xăng.
Mặc dù có những lợi thế không thể bàn cãi nhưng người mua cũng lưu tâm là xe điện mất thời gian sạc pin ước chừng khoảng từ 1-2 tiếng tại trạm sạc hoặc 8-10 tiếng tại nhà. Thứ hai, khi xe điện chạy tốc độ cao (hơn 100km/h) sẽ hao pin hơn hơn khi chạy ở các dải tốc độ thấp (dưới 80km/h). Vì vậy, khi di chuyển trên cao tốc, người dùng xe điện thường sẽ tốn thời gian để sạc pin hơn di chuyển trong phố.
Theo Võ Tâm (VietNamNet)
- Đây là chiếc điện thoại giá dưới 6 triệu đáng mua nhất Việt Nam hiện nay, AI thông minh như Galaxy S25 (1 giờ trước)
- Bé trai 4 tuổi tím tái vì hóc lạc trong cơm muối vừng, Bác sĩ cảnh báo sai lầm chết người khi sơ cứu (1 giờ trước)
- Phim 16+ có Cát Phượng đóng chính thu về 7,4 tỷ đồng: "Phòng trọ ma bầu" sắp khép lại hành trình tại rạp (1 giờ trước)
- Cậu bé bị bố bắt cởi trần chạy giữa trời -13 độ, giáo dục theo kiểu đại bàng giờ có cuộc sống đầy bất ngờ (1 giờ trước)
- Rùng mình thủ đoạn của yêu râu xanh: Dùng clip nóng đe dọa, ép bé gái 12 tuổi quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? (1 giờ trước)
- Gây tranh cãi: Ngân hàng thu phí 200.000 đồng/tháng với tài khoản số dư thấp (1 giờ trước)
- Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? (1 giờ trước)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại Hải Phòng: Công ty giày da rộng nghìn mét vuông chìm trong biển lửa, khói đen cuồn cuộn (1 giờ trước)
- Cuộc gặp định mệnh nơi đám cưới em chồng: Chỉ một sợi dây chuyền vàng cũng đủ xáo trộn cuộc hôn nhân yên ổn (2 giờ trước)