-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Pháp luật
09/11/2018 08:08Chính thức phát hành bản án phúc thẩm vụ lùi xe trên cao tốc
Ngày 9-11, thông tin từ phía các luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng, tài xế container trong vụ án lùi xe trên cao tốc khiến 4 người chết, cho biết TAND tỉnh Thái Nguyên đã chính thức có bản án phúc thẩm.

Giảm tốc độ từ 62km/h về 0 chỉ trong 1 giây?
Theo bản án, bị cáo Lê Ngọc Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tại CQĐT, Hoàng khai khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19-11-2016, khi điều khiển xe ô tô đầu kéo theo rơ mooc với tốc độ khoảng 60-65km/h theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên, đến gần lối rẽ nút giao Yên Bình cách khoảng 70m thì nhìn thấy xe của Sơn nháy đèn đỏ.
Hoàng rà phanh và tiếp tục điều khiển xe, khi còn cách khoảng 30m Hoàng phát hiện xe của Sơn đang lùi trên cùng làn đường xe của mình mà không có tín hiệu đèn cảnh báo. Hoàng nhìn gương chiếu hậu để chuyển xe sang làn đường bên trái, mục đích để tránh xe Innova của Sơn nhưng vì làn đường bên trái có xe khác nên khi cách xe của Sơn khoảng 10m Hoàng đã phanh chết xe để dừng lại. Xe trượt trên đường rồi đâm vào phía sau xe của Sơn gây tai nạn và đẩy xe của Sơn về phía trước.
Hoàng xác định Hoàng điều khiển xe tốc độ 62km/h là đúng quy định và đã giảm tốc độ nhưng do xe của Sơn đang lùi về phía xe của Hoàng nên không còn khoảng cách an toàn giữa hai xe.
Tại tòa phúc thẩm, Hoàng tiếp tục khai như trên, tại thời điểm phanh chết xe, Hoàng không biết khoảng cách giữa xe của mình và xe của Sơn bao nhiêu mét. Hoàng cho rằng kết luận giám định vận tốc xe container xác định từ 62km/h về 0 là không đúng. Bị cáo khẳng định không có lỗi mà lỗi gây ra vụ tai nạn là do Sơn, mình bị oan.
HĐXX thấy rằng để đánh giá hành vi của bị cáo Lê Ngọc Hoàng có vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như bản án sơ thẩm đã quy kết hay không, cần phải xem xét, đánh giá một cách khách quan, toàn bộ diễn biến xảy ra vụ án TNGT.
Theo lời khai của bị cáo Sơn cùng một số bị hại, khi qua nút giao Yên Bình, Sơn dừng xe sát lề đường phía bên phải để một cháu bé trên xe xuống nôn. Vì xe đã đi quá nút giao Yên Bình và trên đường cao tốc, Sơn đã bật đèn cảnh báo nguy hiểm, sau đó cho xe lùi lại mục đích để ra nút giao Yên Bình thì bị xe Hoàng đâm vào phần sau xe của Sơn gây tai nạn.
Tại tòa, giám định viên của Viện khoa học hình sự, Bộ công an, trình bày kết luận giám định vận tốc xe ô tô đầu kéo do Hoàng điều khiển lúc 15 giờ 38 phút 59 giây là 62km/h. Từ 15 giờ 39 phút 00 giây đến 23 giờ 59 phút 59 giây ngày 19-11-2016 vận tốc bằng 0km/h.
“Điều đó càng thể hiện Hoàng đã không chú ý quan sát phía trước cùng chiều với xe của Hoàng có xe Innova Sơn đang điều khiển lùi trên đường, có đèn cảnh báo nguy hiểm để giữ khoảng cách an toàn đối với xe của Sơn và giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong trường hợp có chướng ngại vật trên đường.
Cho nên khi xe của Hoàng còn cách xe của Sơn 30m (lời khai của Hoàng tại CQĐT và tại phiên tòa sơ, phúc thẩm) thì Hoàng mới phát hiện xe của Sơn đang lùi”, bản án nêu.

Không phải sự kiện bất ngờ mà do quá tự tin?
Bản án cũng cho rằng theo thông tư liên tịch số 91/2015/TT-BGTVT quy định khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường, Hoàng đã vi phạm về khoảng cách an toàn giữa hai xe và không giảm tốc độ tối đa cho phép để có thể dừng lại một cách an toàn khi gặp chướng ngại vật trên đường. Việc Hoàng cho rằng cách xe của Sơn 60-70m thì đã rà phanh giảm tốc độ là không có cơ sở.
HĐXX khẳng định Hoàng gây ra tại nạn không phải là sự kiện bất ngờ như bị cáo đã khai mà do Hoàng đã vô ý quá tự tin sẽ điều khiển được xe chuyển sang làn đường bên trái để tránh xe Innova của Sơn, khi không điều khiển xe chuyển làn đường được và chỉ còn cách xe của Sơn 10 mét Hoàng mới nhanh chết xe lết trên đường đâm vào phía sau xe của Sơn đẩy xe của Sơn đi hơn 10 mét thì mới dừng lại gây tai nạn dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Hành vi của Ngô Văn Sơn đã vi phạm khoản 8 Điều 8, khoản 2 Điều 16 và khoản 1 Điều 68 Luật Giao thông đường bộ. Khoản 3 Điều 8 quy định: Cấm người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Khoản 2 Điều 16 quy định: Không được lùi xe trên đường cao tốc. Điểm d khoản 1 Điều 68 quy định: Người lái xe không được chở vượt quá số người theo quy định.
Hành vi của Lê Ngọc Hoàng đã vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ quy định về tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe, khoản 1 Điều 5 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định các trường hợp phải giảm tốc độ. .
“Tòa án cấp sơ thẩm xét xử các bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999 là đúng người, đúng tội, không oan”, bản án nhấn mạnh.
Do đó, tòa tuyên phạt Sơn chín năm tù, buộc bồi thường gần 900 triệu đồng; Hoàng sáu năm tù, buộc bồi thường hơn 400 triệu đồng.
Theo Tuyến Phan (Pháp Luật TP.HCM)








- Bị chém gần đứt lìa chân khi mang hung khí đi tìm đối thủ (20:01)
- Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi (1 giờ trước)
- Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm (1 giờ trước)
- Xuất khẩu đồ gỗ, dệt may sang Mỹ có thể chậm lại (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam tạo “địa chấn”, đánh bại đội top 8 thế giới, sáng cửa giành vé vào vòng 1/8 (1 giờ trước)
- Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!" (1 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong trong tòa nhà ngân hàng (1 giờ trước)
- Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi (2 giờ trước)
- Chi tiết chứng tỏ tình cảm sâu đậm Lệ Quyên dành cho Lâm Bảo Châu (2 giờ trước)
- Newcastle gặp ác mộng chuyển nhượng khi bị "cướp" tiếp Nicolas Jackson (2 giờ trước)




