-
Đêm kinh hoàng ở Đồng Văn: 27 Thiếu niên cầm dao kiếm truy sát nhau và cát kết "cực đắng" -
Đèn sưởi trong phòng tắm bất ngờ nổ tung: Hiện trường hé lộ nguy cơ ai cũng có thể gặp -
Danh tính cán bộ Lâm Đồng chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân vừa bị bắt khẩn cấp -
Sự đặc biệt trong khung hình 722 nghìn tỷ đồng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ tại lễ trao giải VinFuture 2025 -
Bộ Chính trị: Kiên quyết thay thế cán bộ giám định yếu kém, vụ lợi -
Đoàn cứu trợ đăng tin tìm chủ quán vì quên trả bữa sáng, cái kết khiến mạng xã hội "dậy sóng" -
Bộ Công an chính thức phát lệnh truy nã bị can Nguyễn Văn Đài về tội chống phá Nhà nước -
Vị Cựu Bộ trưởng nhận án tù vẫn được Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm đã qua đời ở tuổi 95 -
Câu nói khiến cô gái liều mình nhảy từ tầng 3, thoát chết thần kỳ trong vụ cháy quán ốc thương tâm ở TP.HCM -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu
Phong Cách
23/08/2023 22:45David Beckham: Người kiếm tiền bằng thương hiệu cá nhân

David Beckham nổi lên cùng giàn cầu thủ tài năng thế hệ 1992 của Manchester United. Sau 30 năm, David Beckham vẫn là một hiện tượng có một không hai trong thể thao bởi tầm ảnh hưởng không chỉ giới hạn trong sân bóng, mà còn lan rộng ở rất nhiều lĩnh vực như thời trang, quảng cáo, xã hội, kinh doanh…
Khi còn là cầu thủ, David Beckham đã biết khai thác tốt giá trị bản thân và thương hiệu cá nhân để biến cái tên Beckham trở thành một thương hiệu lớn. Trên thế giới, có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng về độ đẹp trai nhưng David Beckham đã rất biết khai thác “vẻ đẹp trai và phẩm chất quý ông” của mình. Vẻ ngoài bảnh bao và phong cách lịch lãm của Beckham đã được người hâm mộ bắt chước từ cách ăn mặc đến kiểu tóc, từ đó đã khiến David Beckham trở thành một "thỏi nam châm" thu hút các thương hiệu khủng.

Các hợp đồng thương hiệu cá nhân trị giá hàng triệu USD vẫn luôn là nguồn thu nhập chính của David Beckham chứ không riêng gì từ lương ở bóng đá. Có thể kể đến những hợp đồng béo bở như: với thương hiệu Adidas với giá trị 160 triệu euro dưới dạng giao kèo trọn đời được ký năm 2003. Hay việc David Beckham cũng có cổ phần trị giá 50 triệu USD tại thương hiệu rượu whisky Haig Club thuộc sở hữu của gã đồ uống khổng lồ Diageo. Anh cũng là gương mặt đại diện cho hãng xe hơi sang trọng của Italia, Maserati từ năm 2021. Ngoài ra, David Beckham còn là gương mặt đại diện cho hãng xe Jaguar của Anh tại thị trường Trung Quốc. Trong chiến dịch quảng cáo đồ lót nam của thương hiệu thời trang cao cấp Armani của Ý, David Beckham cũng đã bỏ túi 25 triệu euro cho giai đoạn 2012 - 2014. Becks ký hợp đồng trị giá 55 triệu euro để xuất hiện trong trò chơi điện tử EA Sports, FIFA 21 vào năm 2020.

Chúng ta không thể liệt kê hết được hết những thương hiệu khủng muốn có sự góp mặt của đồng Chủ tịch CLB Inter Miami. Nhưng có thể khẳng định rằng sau 30 năm hoạt động trong bóng đá nhưng gương mặt thương hiệu của David Beckham chưa lúc nào hết hot. Bằng gương mặt và khối óc kinh doanh của mình, Beckham đã đem về cho mình một khối tài sản to lớn mà nhiều cầu thủ hàng ao ước.
Có thể tính tạm bao gồm tất cả tài sản tài chính và phi tài chính đang sở hữu trừ đi các khoản nợ chưa thanh toán thì David Beckham đang sở hữu vào khoảng 450 triệu USD.
Chính vì có khối óc kinh doanh tốt giá trị thương hiệu hình ảnh cá nhân nên hiện nay, David Beckham vẫn muốn khai thác và kiếm nhiều tiền từ bóng đá. Ông đang là đồng sở hữu CLB Inter Miami trong giải Nhà nghề Mỹ MLS. Đội bóng non trẻ chỉ mới thành lập khoảng 5 năm và còn đang ngụp lăn ở tận cuối bảng xếp hạng nhưng Beckham thu hút được các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đượng đại như Lionel Messi, Sergio Busquets hay Jordi Alba về đầu quân. Chắc hẳn nếu không phải David Beckham thì những siêu sao đó ắt sẽ không về dưới chướng. Và chỉ vừa tròn một tháng kể từ khi có sự xuất hiện của các siêu sao trên, Inter Miami đã toàn thắng tại Leagues Cup và có được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB.

Có thể thấy, David Beckham chính là bậc thầy kiếm tiền trong giới cầu thủ không phải bằng tài năng bóng đá mà làm giàu bằng chính cách xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân để biến nó trở thành cỗ máy kiếm tiền.
Theo Linh Đan (Tạp Chí Công Thương)
- Đêm kinh hoàng ở Đồng Văn: 27 Thiếu niên cầm dao kiếm truy sát nhau và cát kết "cực đắng" (10:02)
- Netflix chi 82,7 tỷ USD thâu tóm chủ sở hữu HBO: Khán giả sắp được thưởng thức tiệc buffet điện ảnh hoành tráng (10:02)
- Đèn sưởi trong phòng tắm bất ngờ nổ tung: Hiện trường hé lộ nguy cơ ai cũng có thể gặp (22 phút trước)
- Danh tính cán bộ Lâm Đồng chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân vừa bị bắt khẩn cấp (25 phút trước)
- Sự đặc biệt trong khung hình 722 nghìn tỷ đồng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ tại lễ trao giải VinFuture 2025 (32 phút trước)
- Tình cũ Huỳnh Hiểu Minh than thở "làm mẹ đơn thân", thực hư chuyện nam tài tử bỏ bê con cái? (35 phút trước)
- Giá RAM tăng "nhanh hơn vàng" gây hỗn loạn thị trường Chip toàn cầu (44 phút trước)
- Cảnh sát "canh giữ" 6 ngày, chờ thu hồi "quả trứng vàng" trị giá 19.000 USD bị kẻ trộm nuốt chửng (53 phút trước)
- Clip: Đi như "giăng bẫy" trên cao tốc, tài xế bị CSGT xử lý nóng (1 giờ trước)
- Bộ Chính trị: Kiên quyết thay thế cán bộ giám định yếu kém, vụ lợi (1 giờ trước)