Sao 360°

NS Kim Tử Long nói rõ vụ công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền: 'Tự trách mình thôi vì đã tin người ta quá'

Nam nghệ sĩ cũng quyết định không kiện tụng gì thêm và muốn chấm dứt câu chuyện tại đây.

Liên quan đến hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) nhân thọ của NSƯT Kim Tử Long bị hủy do quên đóng phí theo thời hạn, hai bên đã có buổi làm việc thứ 2 vào ngày 8/5 vừa qua. Theo đó, cả 2 bên cùng xác nhận lại quá trình tham gia HĐBH trong 5 năm. Cụ thể, từ năm thứ nhất đến năm thứ 3, Kim Tử Long đã đóng phí đầy đủ, được tư vấn viên đến nhắc và thu phí trực tiếp. Riêng năm thứ 4, tư vấn viên nỗ lực liên hệ để nhắc và thu phí "nhưng rất tiếc không thành công". Đến năm thứ 5, do giá trị hoàn lại không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên HĐBH của nam nghệ sĩ mất hiệu lực. Vì lý do này, phía công ty bảo hiểm từ chối giải quyết yêu cầu của khách hàng về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng.

NS Kim Tử Long nói rõ vụ công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền: 'Tự trách mình thôi vì đã tin người ta quá'

Cho đến chiều ngày 10/5, NS Kim Tử Long đã đăng tải đoạn clip nói rõ về vụ việc này. Nam nghệ sĩ cho biết phía công ty bảo hiểm đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, khách hàng sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng. Nếu đóng số tiền này thì hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng. Và NS Kim Tử Long không đồng ý vì nếu đóng số tiền này thì vẫn lỗ và phía công ty bảo hiểm cũng không khuyến khích.

Sau đó, NS Kim Tử Long đưa ra lời khuyên cho những ai đang muốn tham gia bảo hiểm. Nam nghệ sĩ nói: "Thứ nhất, chúng ta cần đọc kỹ hợp đồng. Thứ hai, cần xem người tư vấn cho mình có đủ trình độ hay không và họ đã tư vấn cái lợi, cái hại cho mình rõ ràng chưa. Ví dụ như tôi, tôi không được tư vấn nếu như không đóng năm thứ 3 thì năm thứ 4 công ty bảo hiểm sẽ cắt hợp đồng và mất trắng".

NS Kim Tử Long nói rõ vụ công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền: 'Tự trách mình thôi vì đã tin người ta quá' - 1

NS Kim Tử Long tiết lộ thêm có nhiều bất cập đến từ nhân viên tư vấn: "Người tư vấn cho tôi không hề dẫn tôi đi khám sức khỏe nhưng trong hợp đồng lại ghi là đã khám sức khỏe đầy đủ. Một điều nữa là trong hợp đồng yêu cầu tôi ghi địa chỉ theo sổ hộ khẩu và số điện thoại phụ. Trong khi đó, số điện thoại chính không lấy để liên lạc và địa chỉ hộ khẩu trong hợp đồng là nhà cũ tôi đã bán từ lâu. Nhân viên cũng không tư vấn tôi phải cho địa chỉ nào để liên lạc thư từ công ty, thế nên những thư từ liên lạc đều gửi về địa chỉ hộ khẩu kia.

Người tư vấn 3 năm liên tục đến nhà tôi để thu tiền đóng nhưng sang năm thứ 4 thì bỏ luôn, không nhắc nhở gì cả nên tôi quên luôn. Sau này mới nói mình phải tự lo, điều đó mình không trách ai hết, tự trách mình thôi vì đã tin người ta quá thôi. Đó chính là cái dở của tôi và cuối cùng bị mất trắng tiền".

NS Kim Tử Long cho biết đây là kinh nghiệm cho bản thân cũng như những ai muốn tham gia bảo hiểm. Nam nghệ sĩ cũng quyết định không kiện tụng gì thêm và muốn chấm dứt câu chuyện.

Trước đó, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018, anh mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Nam nghệ sĩ mua bảo hiểm trong liên tiếp 3 năm, đến năm thứ 4 do bận nên quên đóng tiền theo thời hạn quy định.

Đến năm thứ 5, Kim Tử Long nhớ ra từng mua bảo hiểm và liên hệ lại nhân viên tư vấn thì người này đã nghỉ việc. Gọi lên công ty, anh bất ngờ vì nhận được thông báo hợp đồng bị hủy theo quy định. Điều này đồng nghĩa anh mất số tiền hơn 100 triệu đồng đã đóng trong 3 năm.

JJJ (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/ns-kim-tu-long-noi-ro-vu-cong-ty-bao-hiem-tu-choi-hoan-tien-tu-trach-minh-thoi-vi-da-tin-nguoi-ta-qua-d162666.html