-
Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội -
Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố -
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì?
Sao 360°
04/12/2024 20:35Phía sau bức ảnh Sơn Tùng đi uống trà đá ở Hà Nội
Hàng trăm nghìn lượt tương tác
Sơn Tùng M-TP gây sốt mạng xã hội tuần qua chỉ với một bài đăng trên Facebook. Tối 24/11, nam ca sĩ tham gia một show diễn tại Hà Nội, thu hút hàng chục nghìn người tập trung về khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.
Trong phần trình diễn, Sơn Tùng nói: “Thời tiết Hà Nội mùa này đẹp quá. Thời tiết này mà làm một ly trà đá ngồi vỉa hè thì sao ạ? Thì cháy chứ ạ? Ngày mai ai có thể ra uống trà đá vỉa hè với Sơn Tùng M-TP nào?".

Sau lời hẹn, Sơn Tùng ghé một quán trà đá trên phố Bà Triệu (Hà Nội). Trưa 27/11, fanpage của anh đăng một số bức hình chụp tại đây với chú thích: "Đã bảo hẹn anh em hôm mê ở chỗ cũ rồi, cứ đinh ninh anh em hôm mê ra nên đã gọi hai ly trà đá chờ sẵn… Ai dè anh em hôm mê cho mình hôn mê luôn, leo cây luôn. Đi về". Bài đăng hiện có hơn 700.000 lượt tương tác cảm xúc, gần 50 nghìn bình luận.
Ngay sau bài đăng của Sơn Tùng, lượng tìm kiếm từ khóa “trà đá” đột ngột tăng trên Google. Vào 15h ngày 27/11, mức độ quan tâm của người dùng liên quan đến từ khóa này đạt 97%. Một ngày sau, tỷ lệ tìm kiếm từ khóa này vẫn đạt mức trên 80%. Trang phục nam ca sĩ mặc khi ngồi trà đá cũng được cư dân mạng "bóc giá" chi tiết.

Theo Google Trend, cụm từ có mức độ liên quan cao nhất với từ khóa “trà đá” chính là "Sơn Tùng".
Sau bài đăng, hàng trăm bạn trẻ kéo đến quán trà đá trên phố Bà Triệu để tái hiện khoảnh khắc ngồi uống trà đá giống Sơn Tùng. Nhiều người ghép ảnh để ngồi cạnh giọng ca Hãy trao cho anh . Một người dùng mạng xã hội bình luận hài hước: "Hôm nay cả Facebook đi uống trà đá với Sơn Tùng".
Tuy nhiên tình huống này vô tình gây phiền toái cho chủ quán trà đá. Người chủ cho biết có hàng chục người tới cùng lúc, tràn xuống lòng đường chụp ảnh gây nhốn nháo.
Khoảng 15h chiều 27/11, lực lượng công an phường đã tới xử lý trật tự, yêu cầu chủ quán nước chấn chỉnh hoạt động kinh doanh.
Trào lưu cheap moment với thần tượng
Hơn 10 năm hoạt động giải trí, Sơn Tùng tạo nên thương hiệu riêng trong làng nhạc Việt, có lượng lớn người hâm mộ trẻ tuổi. Anh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên cán mốc 14 triệu người theo dõi trên Facebook.
Trong đêm nhạc vào tháng 10, giọng ca Nơi này có anh bất ngờ cởi phăng áo lông, nhắm mắt và ném tặng khán giả may mắn bên dưới. Theo Sơn Tùng, chiếc áo do chính tay anh đi xe máy đến chợ đêm Đà Lạt lựa chọn. Ca sĩ hô hào hỏi khán giả đoán giá trị chiếc áo và phát biểu: “Chiếc áo này là vô giá vì đây là kỷ niệm tuyệt vời giữa tôi và Đà Lạt. Tôi còn mua sơn để xịt lên. Đây là sự chuẩn bị vô cùng kỹ lượng và thể hiện tấm lòng của tôi…”.
Sau hành động của Sơn Tùng, thông tin về cửa hàng bán chiếc áo lông ở Đà Lạt được chia sẻ rầm rộ.
Việc nhiều người tới quán trà đá chụp ảnh giống Sơn Tùng sau bài đăng gây bão hôm 27/11 là biểu hiện của trào lưu cheap moment. Trào lưu này thường xuất phát từ việc tạo ra những tình huống giả tưởng hoặc hài hước, dựa trên những hình ảnh hoặc video của các thần tượng như ca sĩ, diễn viên...

Người hâm mộ luôn mong muốn tìm điểm chung để kết nối với thần tượng hay đơn giản chỉ để thỏa mãn nhu cầu "được giống thần tượng".
Sau phim Câu chuyện hoa hồng , hoa hồng vàng hay chiếc bờm tóc tại Trung Quốc liên tục cháy hàng vì khán giả săn lùng để hóa thân thành Lưu Diệc Phi.
Phim còn có cảnh nhân vật của Lưu Diệc Phi học lái trực thăng. Một người hâm mộ của nữ diễn viên gây chú ý khi mua hẳn một chiếc máy bay riêng để có khoảnh khắc cheap moment với thần tượng. Đó là cách thể hiện tình yêu, sự ủng hộ với nghệ sĩ.
Năm qua, cộng đồng fan của BlackPink cũng phát sốt với đủ loại phụ kiện mà bốn cô gái sử dụng như gấu bông treo túi, ốp điện thoại. Tháng 4, Lisa chia sẻ một bức ảnh trên Instagram của mình với một con thú đồ chơi Labubu, lập tức dẫn đến sự gia tăng mức độ phổ biến của món đồ chơi này ở Đông Nam Á.
Với Sơn Tùng, nhiều người cũng muốn tạo nội dung ăn theo trên mạng xã hội để tăng tương tác cho tài khoản cá nhân.
Theo Ngọc Ánh (Tiền Phong)
- Giá vàng hôm nay 21/11/2025 (07:38)
- Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội (07:15)
- Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố (07:10)
- Những ai được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm? (56 phút trước)
- FIFA chỉ rõ hồ sơ giả trong bê bối nhập tịch cầu thủ của Malaysia (1 giờ trước)
- 4 ngày biệt tích giữa lũ lớn ở Đà Nẵng: Người đàn ông bất ngờ trở về trong tình huống khó ai ngờ tới (1 giờ trước)
- Xe khách bị lật lúc rạng sáng khiến 13 người tử vong (1 giờ trước)
- Vụ 3 người tử vong trong phòng trọ ngập mùi xăng: Công bố nguyên nhân ban đầu, phát hiện loạt tang vật tại hiện trường (1 giờ trước)
- Thời gian chấp hành án còn lại của Quang Linh và Thùy Tiên: Điều kiện để được giảm án trước thời hạn? (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 6 ngày 21/11/2025 của 12 con giáp: Tuất vượng lộc, Ngọ thất thoát (1 giờ trước)