-
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội?
Sức khỏe
07/04/2019 14:426 thói quen ăn uống gây hại 'sex'
Ăn quá nhiều chất béo
Jamin Brahmbhatt, bác sỹ tiết niệu tại Orlando Health, Mỹ cho biết, một trái tim khỏe mạnh tương đương với tình dục khỏe mạnh. Thực tế cho thấy, khi động mạch tim bị tắc nghẽn có thể ngăn cản dòng máu chảy vào dương vật gây ra tình trạng rối loạn cương dương (ED).

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng những người đàn ông béo phì có mức testosterone thấp hơn người có trọng lượng trung bình. Hai nguyên nhân này có quan hệ rất mật thiết với chế độ ăn uống, đặc biệt là ăn nhiều chất béo và nhiều đường dễ làm tăng cân và không tốt cho sức khỏe tim mạch.
Do đó, biện pháp đơn giản để khắc phục là áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác nhau và tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.
Chuyển sang uống cà phê khử caffein (decaf)
Cà phê hàng ngày bạn uống có thể đóng vai trò lớn trong quan hệ tình dục mà bạn chưa nhận ra. Đó là vì lượng caffein có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.
Trong một nghiên cứu sơ bộ của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người uống một tách cà phê có chứa caffein (khoảng 100 miligam caffeine) đã tăng 30% lượng máu trong 75 phút tiếp theo so với những người uống decaf.

Các nhà nghiên cứu lý luận rằng caffein có thể cải thiện chức năng của mạch máu nhỏ và giảm viêm, rất tốt cho trái tim. Điều này có nghĩa nó cũng có lợi cho sự cương dương. Mặc dù nghiên cứu này chưa đủ để thuyết phục bạn thay thế viagra bằng cà phê nhưng có thể chứng tỏ rằng việc dùng decaf sẽ khiến bạn hại “sex”.
Uống nhiều rượu
Tiến sĩ Brahmbhatt, chuyên gia về nam học tại Mỹ cho biết, uống nhiều rượu có thể làm giảm lượng testosterone nhưng lại nâng cao mức estrogen nên có thể làm giảm ham muốn tình dục và khó đạt được cực khoái ngay cả khi bạn có thể cương dương.

Theo Viện Quốc gia về lạm dụng rượu bia và chứng nghiện rượu, "uống nhiều" được định nghĩa là uống nhiều hơn 4 ly một ngày hoặc 14 ly mỗi tuần. Nghiên cứu cũng cho thấy uống rượu lâu dài có thể làm tổn hại vĩnh viễn các tế bào trong tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng có con sau này.
Ăn nhiều đồ ngọt
Trước tiên, chế độ ăn nhiều chất đường sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch, sau đó ảnh hưởng đến sức khoẻ dương vật. Đường cũng làm giảm ham muốn tình dục bằng cách làm giảm mức testosterone.

Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trong Clinical Endocrinology, các nhà nghiên cứu đã đo mức testosterone ở những người từ 19 đến 74 tuổi sau khi họ ăn 75 gram đường, gấp đôi khẩu phần ăn hàng ngày được đề nghị cho nam giới. Họ thấy mức testosterone trung bình giảm 25 % và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục.
Do đó, bạn không nên ăn nhiều đường. Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ khuyến cáo nam giới không nên dùng nhiều hơn 36gram đường mỗi ngày cũng như hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều đường như soda mà nên bổ sung đường thông qua các loại trái cây tươi.
Ăn tối quá no
Khi ăn nhiều chất đạm và đường, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm bất cứ điều gì ngoại trừ nằm thừ trên giường hay ngủ. Vì vậy, bạn không nên ăn một bữa tối quá no mà nên ăn nhiều hơn trong các bữa ăn khác của ngày và ăn nhiều chất xơ như yến mạch, rau…
Ăn chay
Chế độ ăn chay có thể có một số hậu quả ngoài ý muốn. Mặc dù có nhiều lợi ích khi ăn trái cây và rau nhưng việc cắt giảm các sản phẩm từ động vật có thể khiến bạn bị thiếu vitamin D, điều này có thể làm tăng tình trạng rối loạn cương dương.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học tình dục, khi bạn không có đủ vitamin D, cơ thể bạn sẽ không sản xuất đủ oxit nitric, một hợp chất mà mạch máu của bạn cần để hoạt động tốt nhất. Do vậy, bạn cần bổ sung đầy đủ lượng vitamin D theo khuyến cáo của Viện Y tế Quốc gia Mỹ là cần ít nhất 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày.
Cách tốt nhất để bổ sung vitamin D là tắm nắng và ăn thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này như cá hồi và cá ngừ, trứng, sữa và pho mát.
Theo Lê Thu Lương (Sức Khỏe & Đời Sống)
- Đánh bại đại diện Australia, CLB Công an Hà Nội làm nên lịch sử tại cúp C1 châu Á (26 phút trước)
- Xử phạt 6 tháng tù người lái Mercedes chặn đường, hành hung tài xế taxi tại Hà Nội (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp hết nắng nóng gay gắt, dự báo thời điểm đón mưa dông diện rộng (1 giờ trước)
- Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh hầu tòa vì chiêu trò lừa đảo 1.200 tỷ đồng sâm Ngọc Linh (1 giờ trước)
- Đồng Nai chuẩn bị đấu giá gần 89 ha đất xây dựng thành phố sân bay Long Thành (1 giờ trước)
- Tự đóng nước lọc vào vỏ chai nhãn hiệu nổi tiếng để bán cổng bệnh viện, một phụ nữ bị xử lý (1 giờ trước)
- Chùa Bầu lên tiếng vụ bé trai bị đánh gây bức xúc (2 giờ trước)
- Đừng chọn cây kim ngân chỉ vì cái tên nếu ngôi nhà bạn thiếu điều kiện này (2 giờ trước)
- Cùng một chiếc kính sau 16 năm: Angelababy chứng minh "đẳng cấp nhan sắc" bất chấp giông bão sự nghiệp (2 giờ trước)
- Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 (2 giờ trước)