-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Thế giới
23/08/2024 18:22Bị nhân viên nhãn hàng xa xỉ có thái độ coi thường, người phụ nữ có màn trả đũa đầy bất ngờ sau hai tháng
Một người phụ nữ với bí danh trên nền tảng mạng xã hội Tiểu Hồng Thư (Xiaohongshu - một phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng thương mại điện tử vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc) là Xiaomayouren mới đây đã có một bài viết chia sẻ về trải nghiệm vô cùng khó chịu của mình khi đi mua sắm tại trung tâm mua sắm StarLight Place ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc hồi tháng 6.
Theo như lời kể của cô, vào hôm đó, người này có xách theo chiếc túi Hermes rồi đi vào cửa hàng của Louis Vuitton (LV) để mua quần áo. Tuy nhiên, thay vì được tiếp đón nhiệt tình như những vị khách khác, các nhân viên tại đây lại tỏ vẻ xa lánh đối với cô gái ngay khi vừa bước chân vào cửa hàng.
Thậm chí sau đó, các nhân viên còn phớt lờ lời yêu cầu xin nước uống của cô và chỉ giới thiệu những bộ quần áo đã lỗi mốt trong khi cô hy vọng được nhìn thấy những sản phẩm mới nhất của mùa này. Đáng chú ý, khi cô yêu cầu được đổi những bộ váy vừa với số đo của mình, các nhân viên còn liên tục lườm nguýt như bày tỏ sự mất kiên nhẫn.
Vị nữ khách hàng cho biết, ngay sau khi ra về, cô đã gọi điện cho trụ sở chính của thương hiệu LV của Trung Quốc nhưng không được nghe máy.
Ghi nhớ nỗi ấm ức này, hai tháng sau đó, người phụ nữ đã quay trở lại cửa hàng trên cùng một vài người bạn và cả trợ lý của mình đồng thời xách theo một túi lớn chứa 600.000 nhân dân tệ tiền mặt (2 tỷ đồng).
Tất cả mọi người đều thử rất nhiều quần áo trước khi tuyên bố với các nhân viên rằng sẽ mua hết toàn bộ chỗ đó. Sau đó, người phụ nữ bảo trợ lý đưa cả chiếc túi lớn đựng tiền cho nhân viên để những người này ngồi đếm.
Khoảng chừng 2 tiếng sau đó, khi các nhân viên đã đếm xong toàn bộ chỗ tiền mặt thì người phụ nữ lại bất ngờ cho biết, cô sẽ quay lại sau để mua chỗ quần áo lúc nãy.
“Sau khi họ đếm tiền xong, tôi liền cầm lại số tiền của mình và rời đi. Làm sao tôi có thể mua nhiều sản phẩm như vậy để cho những nhân viên đó được tăng doanh số bán hàng lên được.” cô viết trên Tiểu Hồng Thư.
Nữ đại gia cho rằng, cô không đòi hỏi nhân viên phải chiều mình như "thượng đế" nhưng nên cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp, tôn trọng, nhiệt tình, thay vì nhìn khách với ánh mắt như hôm đó.
Người phụ nữ này cho rằng, không thể tha thứ cho những nhân viên coi thường khách hàng. Đề nghị cửa hàng rút kinh nghiệm trong khâu phục vụ để có doanh số tốt trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.
Vụ việc đã dấy lên nhiều bình luận sôi nổi của cư dân mạng. Có người khen cách cư xử của nữ đại gia và cho rằng đó là "cách đơn giản nhất để giải tỏa cơn tức giận".
“Cái kết này thật thú vị. Tôi tự hỏi tại sao những nhân viên bán hàng này lại kiêu ngạo như vậy”, “Họ là người bán hàng xa xỉ không có nghĩa bản thân họ là những người cao quý”, một số cư dân mạng bình luận.
Việc các nhân viên bán hàng có thái độ không tôn trọng khách hàng lâu nay vẫn luôn gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.
Vào năm 2021, một nữ khách hàng ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã chia sẻ với giới truyền thông rằng cô bị một nhân viên cửa hàng mỹ phẩm cao cấp đuổi đi hai lần chỉ trong vòng 15 phút khi cô đi vào đó chỉ để nghỉ ngơi.
Người phụ nữ cho biết cô cảm thấy bị phân biệt đối xử và xúc phạm vì cô ăn mặc xuề xòa và không trang điểm. Người quản lý cửa hàng sau đó đã xin lỗi người phụ nữ sau khi vụ việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.
QT (SHTT)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (18:02)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (59 phút trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (1 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (1 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (1 giờ trước)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (2 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (2 giờ trước)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (2 giờ trước)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua xe ga" 115cc mới giá 33 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode (2 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ nữ sinh Vĩnh Long tử vong: Gia đình đề nghị giám định lại sức khỏe tài xế, nghi vấn quy trình pháp lý (2 giờ trước)