-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Thế giới
30/12/2024 08:08Đặt câu hỏi về việc va chạm với chim trong vụ tai nạn máy bay ở Hàn Quốc
Trong đoạn video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, máy bay trượt trên đường băng mà không có bánh đáp trước khi đâm vào tường và phát nổ.

Ông Gregory Alegi – một chuyên gia hàng không và cựu giáo viên tại Viện không quân Italia cho biết, việc tốc độ máy bay bay rất nhanh, các cánh phụ không mở và bánh xa không hạ xuống là những vấn đề rất khó hiểu.
Trong khi đó, ông Geoffrey Thomas tại Tạp chí hàng không Airlines News của Anh lại cho rằng sự hiện diện của bức tường tại đường băng sân bay quốc tế Muan là “rất khó hiểu”. Theo ông, không bao giờ được phép có một bức tường nào gần đường băng và vấn đề này có thể vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế khi đặt bức tường tại địa điểm này.
Ngoài ra, ông Thomas cũng đặt ra nhiều câu hỏi về cách xử lý vụ tai nạn máy bay trên mặt đất.
Các quan chức Hàn Quốc đang điều tra vụ tai nạn của Chuyến bay 7C2216 của Hãng hàng không Jeju Air, bao gồm tác động của một vụ va chạm với chim và thời tiết. 179 trong số 181 người trên máy bay đã thiệt mạng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Hàn Quốc Joo Jong-wan khẳng định, chiều dài 2.800 mét của đường băng không phải là yếu tố góp phần gây ra vụ tai nạn và các bức tường ở 2 đầu được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành.
Người phát ngôn của Jeju Air hiện chưa đưa ra bình luận. Hãng hàng không này từ chối bình luận về nguyên nhân trong các cuộc họp báo và cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.
Ông Christian Beckert, một chuyên gia về an toàn bay và là phi công của Lufthansa, cho biết đoạn phim cho thấy ngoài bộ đảo chiều, hầu hết các hệ thống phanh của máy bay đều không được kích hoạt, tạo ra "vấn đề lớn" và hạ cánh quá nhanh. Ông cho rằng một vụ va chạm với chim không có khả năng làm hỏng các bánh xe đáp mặt đất.
Theo các quy tắc hàng không toàn cầu, Hàn Quốc sẽ dẫn đầu một cuộc điều tra dân sự và có sự tham gia của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Mỹ - nơi máy bay được chế tạo.
Các chuyên gia cho biết các vụ tai nạn hàng không thường do nhiều yếu tố gây ra và có thể mất nhiều tháng để tìm ra nguyên nhân cuối cùng.
Theo Việt Dũng (Vov.vn)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)