-
Nguyên hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị khởi tố vì nâng khống điểm cho thí sinh
-
"Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm
-
Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông
-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
Thế giới
30/12/2024 08:08Đặt câu hỏi về việc va chạm với chim trong vụ tai nạn máy bay ở Hàn Quốc
Trong đoạn video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, máy bay trượt trên đường băng mà không có bánh đáp trước khi đâm vào tường và phát nổ.

Ông Gregory Alegi – một chuyên gia hàng không và cựu giáo viên tại Viện không quân Italia cho biết, việc tốc độ máy bay bay rất nhanh, các cánh phụ không mở và bánh xa không hạ xuống là những vấn đề rất khó hiểu.
Trong khi đó, ông Geoffrey Thomas tại Tạp chí hàng không Airlines News của Anh lại cho rằng sự hiện diện của bức tường tại đường băng sân bay quốc tế Muan là “rất khó hiểu”. Theo ông, không bao giờ được phép có một bức tường nào gần đường băng và vấn đề này có thể vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế khi đặt bức tường tại địa điểm này.
Ngoài ra, ông Thomas cũng đặt ra nhiều câu hỏi về cách xử lý vụ tai nạn máy bay trên mặt đất.
Các quan chức Hàn Quốc đang điều tra vụ tai nạn của Chuyến bay 7C2216 của Hãng hàng không Jeju Air, bao gồm tác động của một vụ va chạm với chim và thời tiết. 179 trong số 181 người trên máy bay đã thiệt mạng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Hàn Quốc Joo Jong-wan khẳng định, chiều dài 2.800 mét của đường băng không phải là yếu tố góp phần gây ra vụ tai nạn và các bức tường ở 2 đầu được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành.
Người phát ngôn của Jeju Air hiện chưa đưa ra bình luận. Hãng hàng không này từ chối bình luận về nguyên nhân trong các cuộc họp báo và cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.
Ông Christian Beckert, một chuyên gia về an toàn bay và là phi công của Lufthansa, cho biết đoạn phim cho thấy ngoài bộ đảo chiều, hầu hết các hệ thống phanh của máy bay đều không được kích hoạt, tạo ra "vấn đề lớn" và hạ cánh quá nhanh. Ông cho rằng một vụ va chạm với chim không có khả năng làm hỏng các bánh xe đáp mặt đất.
Theo các quy tắc hàng không toàn cầu, Hàn Quốc sẽ dẫn đầu một cuộc điều tra dân sự và có sự tham gia của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Mỹ - nơi máy bay được chế tạo.
Các chuyên gia cho biết các vụ tai nạn hàng không thường do nhiều yếu tố gây ra và có thể mất nhiều tháng để tìm ra nguyên nhân cuối cùng.
Theo Việt Dũng (Vov.vn)








- Nguyên hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị khởi tố vì nâng khống điểm cho thí sinh (8 phút trước)
- "Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm (15 phút trước)
- Vụ sát hại người, giấu thi thể dưới ao: Tử hình bị cáo 21 tuổi (20 phút trước)
- Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông (26 phút trước)
- CĐV không ngừng quậy phá khiến FIFA tiếp tục trừng phạt bóng đá Indonesia (53 phút trước)
- Hơn trăm người tìm thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang (1 giờ trước)
- Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (1 giờ trước)
- Vietnam Airline chính thức mở bán internet trên máy bay: Lướt web trên không phải mất bao nhiêu tiền? (1 giờ trước)
- Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc xin lỗi, tự gọi là người vô danh (2 giờ trước)
- Kinh hoàng 1 khán giả ngã tử vong tại concert nhóm nhạc huyền thoại (2 giờ trước)



