-
Bão số 12 Fengshen suy yếu, lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông
-
Tiếp tục đình chỉ công tác nữ Phó Hiệu trưởng vụ 40 học sinh nghi ngộ độc ở Quảng Trị
-
Không phải ngẫu nhiên loài hoa này phủ kín đám cưới Đỗ Hà - Viết Vương: Ẩn sau là “bí mật phong thủy” cho hôn nhân phú quý
-
Chạy xe đến hết xăng mới chịu đổ: Thói quen tai hại khiến chủ xe trả giá đắt
-
Cô gái sinh năm 2000 lấy bằng tiến sĩ sau 3,5 năm: "Trường hợp hiếm có"
-
Quá khứ của Viết Vương - chồng Hoa hậu Đỗ Hà
-
4 chị em ở TPHCM tên Thích, Thật, Thà, Thôi gây xúc động mạnh
-
Giá vàng biến động, chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh thua lỗ
-
Tử vi hàng ngày 23/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Dần khó khăn
-
Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích
Thế giới
30/12/2024 14:12Vì sao chỉ có 2 tiếp viên là những người duy nhất sống sót trong thảm kịch máy bay Hàn Quốc?
Vào khoảng 9h07 sáng ngày 29/12, chuyến bay mang số hiệu 7C2216 thuộc Hãng hàng không Jeju Air (Hàn Quốc) đã bất ngờ gặp phải tai nạn kinh hoàng khi đang chở 181 người. Sau khi bốc cháy và vỡ vụn vì đâm vào rào chắn, máy bay đã nổ tung, chỉ còn lại một phần đuôi máy bay.
Vào tối ngày 29/12, 179 thi thể xấu số đã được tìm thấy và không có thêm kỳ tích nào xảy ra.

Phép màu chỉ xảy ra duy nhất với 2 tiếp viên của hãng hàng không là anh Lee (33 tuổi) và cô Koo (28 tuổi). Cả hai đều được giải cứu khỏi đuôi máy bay ngay sau khi tai nạn xảy ra và đưa vào bệnh viện. Dù đều bị thương nặng nhưng 2 người may mắn đều không gặp tình trạng nguy kịch tới tính mạng.
Hai tiếp viên này được cho là đã may mắn sống sót khi họ ở trong khu vực của máy bay gọi là "galley" - hay còn biết đến như khu bếp - nằm ở phần đuôi, sau hàng ghế cuối cùng. Đây là vị trí ghế ngồi của tiếp viên hàng không phục vụ ở khu vực phía sau máy bay.

Mặc dù khu vực này thường được coi là nơi có tỷ lệ sống sót thấp trong trường hợp xảy ra tai nạn hàng không, nhưng trong vụ tai nạn này, việc phần đuôi máy bay bị tách khỏi phần còn lại sau va chạm vào tường sân bay đã có thể tăng cơ hội sống sót cho họ.
Bên cạnh đó, dây an toàn đặc biệt dành cho tiếp viên, được thiết kế để cố định cơ thể một cách chắc chắn hơn so với dây an toàn thông thường, cũng được xem là một yếu tố giúp giảm thiểu chấn thương.
Sau khi được đưa đến Bệnh viện Trung ương Mokpo và tỉnh lại, anh Lee đã bàng hoàng và hỏi “Chuyện gì đã xảy ra?”. Anh cho biết mình nhớ là đã cài dây an toàn để chuẩn bị cho việc hạ cánh và tin rằng máy bay đã hạ cánh. Tuy nhiên, anh không nhớ được gì sau đó và có vẻ như đã bất tỉnh ngay lập tức khi máy bay va chạm. Có khả năng những hành khách khác cũng bất tỉnh trong lúc đó.
Anh Lee bị gãy xương vai trái và chấn thương đầu nhưng vẫn tỉnh táo và có nhịp tim ổn định. Anh đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Ewha tại Seoul theo yêu cầu của gia đình.
Tiếp viên còn lại, cô Koo, cũng được xác nhận là không có nguy hiểm đến tính mạng. Cô nhớ lại rằng sau khi thấy khói phát ra từ động cơ, cô đã nghe thấy một tiếng nổ lớn.
Theo Chi Chi (Nguoiduatin.vn)








- Một trưởng khoa BV vùng Tây Nguyên bị phản ứng khi tự ý lắp camera: Mâu thuẫn nội bộ? (4 phút trước)
- Ở tuổi trung niên, giữ tiền thế nào để không lãng phí? Câu trả lời gói gọn trong 3 chữ này! (7 phút trước)
- Tiền gửi tăng kỷ lục, lãi suất ngân hàng nào cao nhất? (11 phút trước)
- Nước "bủa vây" khu dân cư Đà Nẵng trong đêm (15 phút trước)
- Lời khai của 2 cựu Kiểm sát viên trong vụ “chạy án” tại Lào Cai (18 phút trước)
- Người dùng Messenger trên máy tính sắp bị bỏ rơi? (22 phút trước)
- Ekitike - 69 triệu bảng bắt đầu đáng giá (23 phút trước)
- Cô gái Hàn Quốc được cứu khỏi ổ livestream khiêu dâm ở Campuchia (26 phút trước)
- Chân dung thanh niên "3 không" ở TP.HCM (26 phút trước)
- Từ nay đến cuối 2025, Biển Đông còn 2 cơn bão có thể ảnh hưởng đến Việt Nam (27 phút trước)




