-
SỐC: Cô gái bị hành hung dã man trong đêm, bắt quỳ gối, túm tóc tát liên tiếp! -
Miền Bắc rét sâu, có nơi xuống chỉ 2 độ C -
Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ -
Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ -
Thảm kịch cháy chung cư Hong Kong: Số người chết vọt lên 94, hàng trăm người vẫn mất tích -
Người đàn ông nhận 500 triệu chuyển nhầm nhưng không chịu trả lại có thể bị xử lý hình sự -
Chồng ở nhà vẫn đưa 20–25 triệu/tháng, vợ "choáng váng" khi biết sự thật phía sau -
Cô gái suýt mất mạng bên hố sụt lún "tử thần" giữa lòng Hà Nội -
Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C: Người dân co ro giữa phố, khung cảnh khác lạ hiếm thấy! -
Clip sóng biển cao 2-3 m tràn vào đường phố Nha Trang
Thế giới
29/12/2024 23:08Hé lộ cảnh báo máy bay Hàn Quốc nhận từ đài kiểm soát không lưu trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra
Tại họp báo ở trung tâm hành chính Sejong, quan chức Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết: "Đã có liên lạc giữa máy bay và đài kiểm soát không lưu về khả năng xảy ra va chạm với chim trước tai nạn. Thời điểm chính xác sẽ được làm rõ sau khi xem xét dữ liệu chuyến bay".
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, máy bay đã tìm cách hạ cánh xuống đường băng 01 ở thời điểm đài kiểm soát không lưu ban hành cảnh báo. Phi công đã phát tín hiệu báo nguy sau đó một phút. Đài kiểm soát không lưu đề nghị máy bay hạ cánh xuống đường băng 19 ở phía đối diện.
Hai phút sau khi phát tín hiệu báo nguy, phi công hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng nhưng không thể thả càng đáp. Máy bay không thể giảm tốc độ, đâm vào hàng rào an toàn và tường ngoài của sân bay rồi phát nổ.
Giới chức địa phương cho biết một trong các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.
"Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được Cục Điều tra Tai nạn Đường sắt và Hàng không thu nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thiết bị ghi âm trong buồng lái, tùy theo tình hình hiện trường, giám đốc chính sách hàng không Joo Jong-wan cho biết.
Nguyên nhân tai nạn sẽ được tiết lộ dựa trên dữ liệu từ hộp đen máy bay.
Cơ trưởng máy bay có 6.823 giờ bay từ khi nhận vị trí hồi tháng 03/2029. Cơ phó cũng đã có 1.650 giờ bay, theo Hankook Ilbo.
Ông Joo Jong-wan cũng phủ nhận ý kiến cho rằng chiều dài đường băng có thể là một trong những yếu tố gây ra vụ tai nạn.
"Đường băng tại Sân bay Muan dài 2.800 mét, được sử dụng trong các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khó có khả năng chiều dài đường băng gây ra tai nạn," ông Joo cho hay.
Hoài An (SHTT)
- SỐC: Cô gái bị hành hung dã man trong đêm, bắt quỳ gối, túm tóc tát liên tiếp! (1 giờ trước)
- Rapper Queen B bất ngờ thông báo mang thai con đầu lòng ở tuổi 28 (1 giờ trước)
- Bộ Tài chính đề xuất sửa Luật Thuế GTGT để gỡ hàng nghìn tỷ đồng đang bị “mắc kẹt” (1 giờ trước)
- Gia đình tỷ phú Shinawatra tề tựu trong tù: Con gái cựu Thủ tướng Thaksin đăng ảnh trước thềm năm mới (1 giờ trước)
- Người đàn ông đánh tổ trưởng an ninh cơ sở chấn thương sọ não vì bị nhắc nhở không đội mũ bảo hiểm (1 giờ trước)
- Miền Bắc rét sâu, có nơi xuống chỉ 2 độ C (1 giờ trước)
- Người dùng Việt Nam thử nghiệm iPadOS trên iPhone, hé lộ tiềm năng của iPhone gập (1 giờ trước)
- Cô gái "khổ sở" vì tên độc lạ, giáo viên không tin, phải kiểm lại danh sách lớp (1 giờ trước)
- Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ (1 giờ trước)
- Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ (1 giờ trước)