-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Thế giới
29/12/2024 23:08Hé lộ cảnh báo máy bay Hàn Quốc nhận từ đài kiểm soát không lưu trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra
Tại họp báo ở trung tâm hành chính Sejong, quan chức Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết: "Đã có liên lạc giữa máy bay và đài kiểm soát không lưu về khả năng xảy ra va chạm với chim trước tai nạn. Thời điểm chính xác sẽ được làm rõ sau khi xem xét dữ liệu chuyến bay".
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, máy bay đã tìm cách hạ cánh xuống đường băng 01 ở thời điểm đài kiểm soát không lưu ban hành cảnh báo. Phi công đã phát tín hiệu báo nguy sau đó một phút. Đài kiểm soát không lưu đề nghị máy bay hạ cánh xuống đường băng 19 ở phía đối diện.
Hai phút sau khi phát tín hiệu báo nguy, phi công hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng nhưng không thể thả càng đáp. Máy bay không thể giảm tốc độ, đâm vào hàng rào an toàn và tường ngoài của sân bay rồi phát nổ.
Giới chức địa phương cho biết một trong các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.
"Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được Cục Điều tra Tai nạn Đường sắt và Hàng không thu nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thiết bị ghi âm trong buồng lái, tùy theo tình hình hiện trường, giám đốc chính sách hàng không Joo Jong-wan cho biết.
Nguyên nhân tai nạn sẽ được tiết lộ dựa trên dữ liệu từ hộp đen máy bay.
Cơ trưởng máy bay có 6.823 giờ bay từ khi nhận vị trí hồi tháng 03/2029. Cơ phó cũng đã có 1.650 giờ bay, theo Hankook Ilbo.
Ông Joo Jong-wan cũng phủ nhận ý kiến cho rằng chiều dài đường băng có thể là một trong những yếu tố gây ra vụ tai nạn.
"Đường băng tại Sân bay Muan dài 2.800 mét, được sử dụng trong các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khó có khả năng chiều dài đường băng gây ra tai nạn," ông Joo cho hay.
Hoài An (SHTT)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (43 phút trước)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (47 phút trước)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (55 phút trước)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (57 phút trước)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (1 giờ trước)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (1 giờ trước)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (1 giờ trước)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (1 giờ trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (1 giờ trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)