-
5 món ăn giúp khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào suốt mùa đông -
Gỡ clip về Thương Tín sau tranh cãi, MC Khánh Hoàng lần đầu nói rõ lý do tiếp tục gây xôn xao -
Nam thanh niên 25 tuổi mắc bệnh lậu sau đêm "đi bão" mừng U22 Việt Nam vô địch -
Loạt ảnh cưới HD của Shin Min Ah – Kim Woo Bin chính thức lộ diện: Visual điện ảnh khiến cả châu Á "dậy sóng" -
Lời trăng trối ám ảnh của nữ bác sĩ qua đời ở tuổi 35 vì ung thư hạch: "Tôi chưa từng tưởng tượng mình là bệnh nhân" -
Ngỡ ngàng nhan sắc của quý tử nhà Hyun Bin - Son Ye Jin: Đẹp như bước ra từ truyện tranh! -
Cúm Hong Kong được cảnh báo có khả năng gây đại dịch toàn cầu -
Xôn xao clip Kim Woo Bin – Shin Min Ah xuất hiện trước khoảnh khắc thề nguyện? -
Sai lầm khi giặt đồ đêm: Thói quen tưởng tiện lợi nhưng lại "rước họa" vào thân -
Nghịch lý giá vàng: Người đu đỉnh lỗ "kép" hàng triệu đồng dù giá thế giới đi lên
Thế giới
29/12/2024 23:08Hé lộ cảnh báo máy bay Hàn Quốc nhận từ đài kiểm soát không lưu trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra
Tại họp báo ở trung tâm hành chính Sejong, quan chức Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết: "Đã có liên lạc giữa máy bay và đài kiểm soát không lưu về khả năng xảy ra va chạm với chim trước tai nạn. Thời điểm chính xác sẽ được làm rõ sau khi xem xét dữ liệu chuyến bay".
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, máy bay đã tìm cách hạ cánh xuống đường băng 01 ở thời điểm đài kiểm soát không lưu ban hành cảnh báo. Phi công đã phát tín hiệu báo nguy sau đó một phút. Đài kiểm soát không lưu đề nghị máy bay hạ cánh xuống đường băng 19 ở phía đối diện.
Hai phút sau khi phát tín hiệu báo nguy, phi công hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng nhưng không thể thả càng đáp. Máy bay không thể giảm tốc độ, đâm vào hàng rào an toàn và tường ngoài của sân bay rồi phát nổ.
Giới chức địa phương cho biết một trong các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.
"Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được Cục Điều tra Tai nạn Đường sắt và Hàng không thu nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thiết bị ghi âm trong buồng lái, tùy theo tình hình hiện trường, giám đốc chính sách hàng không Joo Jong-wan cho biết.
Nguyên nhân tai nạn sẽ được tiết lộ dựa trên dữ liệu từ hộp đen máy bay.
Cơ trưởng máy bay có 6.823 giờ bay từ khi nhận vị trí hồi tháng 03/2029. Cơ phó cũng đã có 1.650 giờ bay, theo Hankook Ilbo.
Ông Joo Jong-wan cũng phủ nhận ý kiến cho rằng chiều dài đường băng có thể là một trong những yếu tố gây ra vụ tai nạn.
"Đường băng tại Sân bay Muan dài 2.800 mét, được sử dụng trong các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khó có khả năng chiều dài đường băng gây ra tai nạn," ông Joo cho hay.
Hoài An (SHTT)
- Hơn 50.000 lao động Mỹ mất việc trong năm 2025 vì AI (1 giờ trước)
- MU đón tin dữ về Bruno Fernandes sau trận thua Aston Villa (1 giờ trước)
- 5 món ăn giúp khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào suốt mùa đông (1 giờ trước)
- Bê bối tại Điện Élysée: Nhân viên "tuồn" hàng trăm báu vật quốc gia lên sàn đấu giá trực tuyến (1 giờ trước)
- Nhóm học sinh hành hung người vô gia cư ở Huế: Hiệu trưởng thừa nhận có học sinh “chưa ngoan” tham gia (2 giờ trước)
- Pháp công bố siêu dự án tàu sân bay hạt nhân 12 tỷ USD: Khẳng định vị thế cường quốc trên biển (2 giờ trước)
- Lộ diện nhóm đối tượng dàn cảnh bán "thiên thạch" để cướp 1,5 tỷ đồng tại Đắk Lắk (2 giờ trước)
- Gỡ clip về Thương Tín sau tranh cãi, MC Khánh Hoàng lần đầu nói rõ lý do tiếp tục gây xôn xao (2 giờ trước)
- Đại án Tập đoàn Phúc Sơn: 4 cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc được giảm án (2 giờ trước)
- Bảng giá lăn bánh Hyundai Accent cuối tháng 12/2025: Đủ hấp dẫn để hạ gục Honda City và Toyota Vios (2 giờ trước)