-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
Thế giới
29/12/2024 23:08Hé lộ cảnh báo máy bay Hàn Quốc nhận từ đài kiểm soát không lưu trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra

Tại họp báo ở trung tâm hành chính Sejong, quan chức Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết: "Đã có liên lạc giữa máy bay và đài kiểm soát không lưu về khả năng xảy ra va chạm với chim trước tai nạn. Thời điểm chính xác sẽ được làm rõ sau khi xem xét dữ liệu chuyến bay".
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, máy bay đã tìm cách hạ cánh xuống đường băng 01 ở thời điểm đài kiểm soát không lưu ban hành cảnh báo. Phi công đã phát tín hiệu báo nguy sau đó một phút. Đài kiểm soát không lưu đề nghị máy bay hạ cánh xuống đường băng 19 ở phía đối diện.
Hai phút sau khi phát tín hiệu báo nguy, phi công hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng nhưng không thể thả càng đáp. Máy bay không thể giảm tốc độ, đâm vào hàng rào an toàn và tường ngoài của sân bay rồi phát nổ.
Giới chức địa phương cho biết một trong các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.
"Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được Cục Điều tra Tai nạn Đường sắt và Hàng không thu nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thiết bị ghi âm trong buồng lái, tùy theo tình hình hiện trường, giám đốc chính sách hàng không Joo Jong-wan cho biết.
Nguyên nhân tai nạn sẽ được tiết lộ dựa trên dữ liệu từ hộp đen máy bay.
Cơ trưởng máy bay có 6.823 giờ bay từ khi nhận vị trí hồi tháng 03/2029. Cơ phó cũng đã có 1.650 giờ bay, theo Hankook Ilbo.
Ông Joo Jong-wan cũng phủ nhận ý kiến cho rằng chiều dài đường băng có thể là một trong những yếu tố gây ra vụ tai nạn.
"Đường băng tại Sân bay Muan dài 2.800 mét, được sử dụng trong các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khó có khả năng chiều dài đường băng gây ra tai nạn," ông Joo cho hay.
Hoài An (SHTT)








- Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ (15:23)
- Mỹ nhân đẹp tới từng chân tơ kẽ tóc, diễn xuất đơ cứng vẫn được tha thứ bởi xem phim vì nhan sắc thì có gì sai? (15:15)
- Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng (15:14)
- Trường học trong "ốc đảo": Giáo viên dùng xe cứu hộ, thuyền phao... đưa đón học sinh (15:10)
- 100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh (15:09)
- Một công ty dược ở Đà Nẵng bị truy thu và xử phạt gần 1 tỉ đồng tiền thuế (15:08)
- Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm (15:03)
- Rộ tin tổ chức đêm 2 concert G-DRAGON ở Hà Nội: “Anh Long” quá hot, đáng phải mở luôn từ đầu! (15:02)
- Ronaldo, người truyền lửa không biết dừng lại (44 phút trước)
- Mượn đất xây nhà, khi bị đòi lại có thể yêu cầu bồi thường không? (46 phút trước)




