Thế giới

Dọa đầu độc khách sau khi bị đánh giá tiêu cực vì giao hàng trễ

Câu chuyện một nhân viên giao đồ ăn nhanh tỏ ra hung hăng khi cầm gậy đứng trước cửa nhà khách hàng và dọa sẽ bỏ thuốc chuột vào món đồ của cô đã khiến cư dân mạng tranh cãi.

Dọa đầu độc khách sau khi bị đánh giá tiêu cực vì giao hàng trễ
Một tài xế giao đồ ăn ở Trung Quốc bị khiển trách sau khi đe dọa đầu độc khách hàng vì bị đánh giá không tốt. Ảnh: SCMP/Shutterstock/Baidu

Tờ SCMP đăng tải, Theo chia sẻ của chị Lý (Li), nạn nhân và cũng là bạn của cô sống ở tỉnh Phúc Kiến miền Đông Nam Trung Quốc hiện đang rất hoang mang và lo sợ.

Chuyện xảy ra một đoạn video chia sẻ trên mạng cho thấy, một người đàn ông khi đứng ngoài cửa căn hộ của chị Lý đã tỏ ra rất hung hãn, liên tục cầm gậy hò hét khi tới giao đồ ăn.

“Tôi cảnh báo cô, lần sau tôi sẽ bỏ thuốc chuột vào đồ ăn của cô. Cô ở đó mà chờ chết đi”, người đàn ông hét lên.

Chị Lý cho biết, nguyên nhân vụ việc là do trước đó bạn của cô đã đánh giá một sao với người nhân viên khi anh này đã giao đồ ăn không đúng giờ. Ngoài ra, khi đến nơi, anh ta cũng chỉ treo chiếc túi ngoài cửa mà không báo cho cô biết.

Dọa đầu độc khách sau khi bị đánh giá tiêu cực vì giao hàng trễ - 1
Nhân viên giao đồ ăn đứng ngoài cửa nhà khách hàng quát tháo và đe dọa. Ảnh: Baidu.

Sau khi bị đe dọa, bạn của chị Lý cũng đã báo cáo với công ty của người nhân viên giao hàng. Được biết, quản lý của công ty cùng người tài xế giao đồ ăn sau đó cũng đã đến xin lỗi cô gái. Ngoài ra, người quản lý cũng đã bồi thường cho người phụ nữ chiếc khóa cửa mà nhân viên của mình làm hỏng.

Câu chuyện sau đó đã gây ra một sự chia rẽ trên mạng xã hội đại lục bởi hai luồng ý kiến khác nhau. Trong khi một số người tán thành việc đánh giá của người phụ nữ, thì một số khác cho rằng bạn chị Lý đã không tôn trọng công việc của những người giao hàng.

“Người nhân viên đã hành động hơi thái quá”, một người bình luận.

“Đó là một sự đe dọa bạo lực”, người thứ hai đánh giá.

“Trước khi đánh giá tiêu cực, khách hàng có nghĩ đến những hậu quả tiêu cực mà cô ta đã gây ra cho người nhân viên hay không?” một ý kiến tỏ ý bênh vực nhân viên giao đồ ăn.

“Việc để lại đánh giá tiêu cực thực sự là hành động rất tệ hại dành cho người nhân viên”, người khác nói thêm.

Dọa đầu độc khách sau khi bị đánh giá tiêu cực vì giao hàng trễ - 2
Nghề giao đồ ăn nhanh tại Trung Quốc được coi là một trong những nghề căng thẳng nhất nước. Ảnh: Shutterstock

Câu chuyện về những tài xế giao đồ ăn được đăng tải trên mạng xã hội thường rất được chú ý ở Trung Quốc bởi những câu chuyện phía sau.

Tháng 4 năm nay, một nhân viên giao đồ ăn ở miền Đông Trung Quốc cũng đã phải báo cảnh sát sau khi cô cảm thấy “bị tổn thương tâm lý” bởi một vị khách đã cho cô một địa chỉ giả để giao đồ, thậm chí còn đe dọa sẽ hành hung cô, thậm chí còn liên tục để lại đánh giá tiêu cực trên app công ty.

Trước đó vào tháng 5 năm 2022, một khách hàng ở miền Đông Trung Quốc đã yêu cầu tài xế giao đồ ăn mang thêm cho anh ta một thùng bia vốn không được đặt trước. Tuy nhiên, người nhân viên vẫn đáp ứng điều kiện của anh ta nhưng đã phải vác bộ lên 6 tầng lầu đều giao được đồ cho khách.

QT (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/doa-dau-doc-khach-hang-sau-khi-bi-danh-gia-tieu-cuc-khi-giao-hang-tre-d198924.html