-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
Thế giới
11/02/2021 04:20Indonesia công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ rơi máy bay Sriwijaya
Trong cuộc họp báo ngày 10/2, ông Nurcahyo Utomo, Trưởng Tiểu ban Điều tra An toàn Hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia cho biết, báo cáo dựa trên bản ghi dữ liệu chuyến bay (FDR), một phần của hộp đen đã được tìm thấy.

Theo báo cáo, ngày 9/1/2021, máy bay Boeing 737-500 khởi hành từ Sân bay Soekarno-Hatta của thủ đô Jakarta hướng tới Sân bay Supadio ở thành phố Pontianak. Máy bay của hãng hàng không Sriwijaya mang số hiệu 182 chở 6 thành viên phi hành đoàn cùng 56 hành khách cất cánh theo lịch trình định trước.
Khi máy bay lên đến độ cao 2.500m, cần điều khiển công suất động cơ bên trái giảm trong khi cần bên phải vẫn hoạt động bình thường. Trong 51 giây cuối, do điều kiện thời tiết, phi công đã yêu cầu bộ phận kiểm soát không lưu cho phép quay về hướng 075 độ và được phép.
Thời điểm đó, đài kiểm soát không lưu ước tính sự thay đổi hướng sẽ khiến máy bay đâm vào một máy bay khác khởi hành với cùng điểm đến, do đó đã yêu cầu các phi công ngừng bay ở độ cao 3.350m. Đây cũng là lần liên lạc cuối cùng của SJ 182. Sau đó máy bay bắt đầu hạ độ cao, chế độ lái tự động tắt 20 giây trước khi bộ ghi dữ liệu ngừng hoạt động và máy bay rơi xuống biển.
Theo bản báo cáo, dữ liệu thời tiết của Cơ quan khí tượng khí hậu Indonesia cho thấy, máy bay không đi qua vùng mây nào đáng lo ngại và cũng không phải là vùng nhiễu động.
Trong chiến dịch tìm kiếm cứu nạn kéo dài 13 ngày, Indonesia đã huy động 4.300 nhân viên, 62 tàu, 15 máy bay và một đội tìm kiếm cứu nạn, vớt được các phần thi thể của nạn nhân, mảnh vỡ máy bay, hộp ghi dữ liệu chuyến bay và một phần của hộp ghi âm buồng lái.
Hiện nay vẫn còn 4 nạn nhân xấu số chưa được xác định danh tính. Lực lượng chức năng Indonesia vẫn đang tìm kiếm phần còn lại của hộp đen ghi âm buồng lái máy bay. Các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới hình thức giám sát và theo dõi tích cực./.
Theo Hương Trà (vov.vn)








- Google bất ngờ tung gói Gemini 1 năm, hướng dẫn đăng ký tại đây (09:39)
- Rắn độc sinh sôi sau mưa ở phía Nam, nhiều trẻ bị cắn nhập viện (09:37)
- Tân sinh viên nghi ngờ khả năng đọc hiểu của mình (09:37)
- Xe Toyota Camry bị thuỷ kích vỡ tan máy, gara báo giá 200 triệu vẫn chưa "xuôi" (09:33)
- Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn (09:32)
- 5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất (09:26)
- "Áo xanh" dọn dẹp trường lớp, giúp người dân gặt lúa sau bão lũ (09:19)
- Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục, giá dầu tăng hơn 1% (09:19)
- CĐV Indonesia nổi giận với HLV Kluivert (09:17)
- Vbiz có cặp đôi mới nghi "phim giả tình thật": Ôm ấp nhau tình tứ, chỉ thiếu nước công khai? (09:16)




