-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Thế giới
10/02/2021 21:20Indonesia công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ rơi máy bay Sriwijaya
Trong cuộc họp báo ngày 10/2, ông Nurcahyo Utomo, Trưởng Tiểu ban Điều tra An toàn Hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia cho biết, báo cáo dựa trên bản ghi dữ liệu chuyến bay (FDR), một phần của hộp đen đã được tìm thấy.

Theo báo cáo, ngày 9/1/2021, máy bay Boeing 737-500 khởi hành từ Sân bay Soekarno-Hatta của thủ đô Jakarta hướng tới Sân bay Supadio ở thành phố Pontianak. Máy bay của hãng hàng không Sriwijaya mang số hiệu 182 chở 6 thành viên phi hành đoàn cùng 56 hành khách cất cánh theo lịch trình định trước.
Khi máy bay lên đến độ cao 2.500m, cần điều khiển công suất động cơ bên trái giảm trong khi cần bên phải vẫn hoạt động bình thường. Trong 51 giây cuối, do điều kiện thời tiết, phi công đã yêu cầu bộ phận kiểm soát không lưu cho phép quay về hướng 075 độ và được phép.
Thời điểm đó, đài kiểm soát không lưu ước tính sự thay đổi hướng sẽ khiến máy bay đâm vào một máy bay khác khởi hành với cùng điểm đến, do đó đã yêu cầu các phi công ngừng bay ở độ cao 3.350m. Đây cũng là lần liên lạc cuối cùng của SJ 182. Sau đó máy bay bắt đầu hạ độ cao, chế độ lái tự động tắt 20 giây trước khi bộ ghi dữ liệu ngừng hoạt động và máy bay rơi xuống biển.
Theo bản báo cáo, dữ liệu thời tiết của Cơ quan khí tượng khí hậu Indonesia cho thấy, máy bay không đi qua vùng mây nào đáng lo ngại và cũng không phải là vùng nhiễu động.
Trong chiến dịch tìm kiếm cứu nạn kéo dài 13 ngày, Indonesia đã huy động 4.300 nhân viên, 62 tàu, 15 máy bay và một đội tìm kiếm cứu nạn, vớt được các phần thi thể của nạn nhân, mảnh vỡ máy bay, hộp ghi dữ liệu chuyến bay và một phần của hộp ghi âm buồng lái.
Hiện nay vẫn còn 4 nạn nhân xấu số chưa được xác định danh tính. Lực lượng chức năng Indonesia vẫn đang tìm kiếm phần còn lại của hộp đen ghi âm buồng lái máy bay. Các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới hình thức giám sát và theo dõi tích cực./.
Theo Hương Trà (vov.vn)








- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (20:43)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (20:35)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (51 phút trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (54 phút trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (1 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (1 giờ trước)
- Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú (1 giờ trước)
- Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường (1 giờ trước)
- Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước (1 giờ trước)




