-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Thế giới
11/02/2021 04:20Indonesia công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ rơi máy bay Sriwijaya
Trong cuộc họp báo ngày 10/2, ông Nurcahyo Utomo, Trưởng Tiểu ban Điều tra An toàn Hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia cho biết, báo cáo dựa trên bản ghi dữ liệu chuyến bay (FDR), một phần của hộp đen đã được tìm thấy.
Theo báo cáo, ngày 9/1/2021, máy bay Boeing 737-500 khởi hành từ Sân bay Soekarno-Hatta của thủ đô Jakarta hướng tới Sân bay Supadio ở thành phố Pontianak. Máy bay của hãng hàng không Sriwijaya mang số hiệu 182 chở 6 thành viên phi hành đoàn cùng 56 hành khách cất cánh theo lịch trình định trước.
Khi máy bay lên đến độ cao 2.500m, cần điều khiển công suất động cơ bên trái giảm trong khi cần bên phải vẫn hoạt động bình thường. Trong 51 giây cuối, do điều kiện thời tiết, phi công đã yêu cầu bộ phận kiểm soát không lưu cho phép quay về hướng 075 độ và được phép.
Thời điểm đó, đài kiểm soát không lưu ước tính sự thay đổi hướng sẽ khiến máy bay đâm vào một máy bay khác khởi hành với cùng điểm đến, do đó đã yêu cầu các phi công ngừng bay ở độ cao 3.350m. Đây cũng là lần liên lạc cuối cùng của SJ 182. Sau đó máy bay bắt đầu hạ độ cao, chế độ lái tự động tắt 20 giây trước khi bộ ghi dữ liệu ngừng hoạt động và máy bay rơi xuống biển.
Theo bản báo cáo, dữ liệu thời tiết của Cơ quan khí tượng khí hậu Indonesia cho thấy, máy bay không đi qua vùng mây nào đáng lo ngại và cũng không phải là vùng nhiễu động.
Trong chiến dịch tìm kiếm cứu nạn kéo dài 13 ngày, Indonesia đã huy động 4.300 nhân viên, 62 tàu, 15 máy bay và một đội tìm kiếm cứu nạn, vớt được các phần thi thể của nạn nhân, mảnh vỡ máy bay, hộp ghi dữ liệu chuyến bay và một phần của hộp ghi âm buồng lái.
Hiện nay vẫn còn 4 nạn nhân xấu số chưa được xác định danh tính. Lực lượng chức năng Indonesia vẫn đang tìm kiếm phần còn lại của hộp đen ghi âm buồng lái máy bay. Các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới hình thức giám sát và theo dõi tích cực./.
Theo Hương Trà (vov.vn)
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (1 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (1 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (1 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (1 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (1 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (1 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (1 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (1 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (1 giờ trước)
- Đập phá để xả stress có thực sự hiệu quả? (1 giờ trước)