-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
Thế giới
29/03/2021 04:15Kênh đào Suez tắc nghẽn có thể khiến thế giới... thiếu giấy vệ sinh
Nhà sản xuất bột gỗ (nguyên liệu làm giấy vệ sinh) lớn nhất thế giới - công ty Suzano Sa, trụ sở tại Brazil - cảnh báo sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt giấy vệ sinh một lần nữa.
Giám đốc điều hành Walter Schalka của Suzano Sa nói với hãng tin Bloomberg rằng nếu sự cố kênh đào Suez trở nên tệ hơn thì tình trạng thiếu hụt giấy vệ sinh trên toàn thế giới có thể không tránh khỏi.
Ông Schalka cho biết công ty của mình đã phải đẩy lùi các lô hàng dự kiến ban đầu từ tháng 3 sang tháng 4 năm nay. Trong trường hợp tiếp tục gián đoạn thương mại, các nhà sản xuất giấy vệ sinh nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng nặng trừ khi họ có đủ lượng hàng dự trữ.
Vào mùa xuân năm ngoái, người dân Mỹ và nhiều nước khác tích cực gom nhu yếu phẩm - bao gồm giấy vệ sinh - vì dịch Covid-19 gây ra tâm lý hoảng loạn.

Các nhà phân tích cho rằng tình trạng khủng hoảng hoạt động vận chuyển bằng container toàn cầu được thúc đẩy bởi mua sắm trực tuyến gia tăng và xuất khẩu bùng nổ ở Trung Quốc. Có thời điểm, Bắc Kinh xuất khẩu 3 container so với mỗi container nhập khẩu từ các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 ra bên ngoài.
Sự cố tàu container Ever Given chắn ngang kênh đào Suez càng khiến cho cuộc khủng hoảng này thêm trầm trọng.
Cùng lúc đó, chuyên gia kinh tế Simon MacAdam đến từ trung tâm tư vấn Capital Economics (Anh) nói với Daily Mail rằng nguồn cung cấp container bị khan hiếm sau khi các nhà sản xuất lo ngại thương mại sụt giảm nên sản xuất chậm lại.
Theo ông MacAdam, chi phí vận chuyển container tăng vọt 250% trong khoảng thời gian từ tháng 1-2020 đến tuần trước và hiện có khả năng tăng cao hơn nữa.
Hôm 28-3, truyền thông Ai Cập đưa tin Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã ra lệnh chuẩn bị dỡ bỏ các container từ tàu Ever Given. Lực lượng cứu hộ trước đó hy vọng giải cứu nó bằng tàu nạo vét và tàu kéo mà không cần dỡ bất kỳ hàng hóa nào.
Tàu Ever Given nặng khoảng 200.000 tấn, có khả năng chở 20.000 container vận chuyển.
Giám đốc điều hành công ty cứu hộ Boskalis đang tham gia chiến dịch giải cứu, ông Peter Berdowski, cho biết trọng lượng của Ever Given đã ngăn cản việc kéo nó ra khỏi vùng mắc kẹt.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)








- Cảnh tượng "nghẹt thở" sau Tết đoàn viên (22:15)
- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (22:00)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (42 phút trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (1 giờ trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (1 giờ trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (1 giờ trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (2 giờ trước)




