-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Thế giới
28/03/2021 21:15Kênh đào Suez tắc nghẽn có thể khiến thế giới... thiếu giấy vệ sinh
Nhà sản xuất bột gỗ (nguyên liệu làm giấy vệ sinh) lớn nhất thế giới - công ty Suzano Sa, trụ sở tại Brazil - cảnh báo sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt giấy vệ sinh một lần nữa.
Giám đốc điều hành Walter Schalka của Suzano Sa nói với hãng tin Bloomberg rằng nếu sự cố kênh đào Suez trở nên tệ hơn thì tình trạng thiếu hụt giấy vệ sinh trên toàn thế giới có thể không tránh khỏi.
Ông Schalka cho biết công ty của mình đã phải đẩy lùi các lô hàng dự kiến ban đầu từ tháng 3 sang tháng 4 năm nay. Trong trường hợp tiếp tục gián đoạn thương mại, các nhà sản xuất giấy vệ sinh nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng nặng trừ khi họ có đủ lượng hàng dự trữ.
Vào mùa xuân năm ngoái, người dân Mỹ và nhiều nước khác tích cực gom nhu yếu phẩm - bao gồm giấy vệ sinh - vì dịch Covid-19 gây ra tâm lý hoảng loạn.

Các nhà phân tích cho rằng tình trạng khủng hoảng hoạt động vận chuyển bằng container toàn cầu được thúc đẩy bởi mua sắm trực tuyến gia tăng và xuất khẩu bùng nổ ở Trung Quốc. Có thời điểm, Bắc Kinh xuất khẩu 3 container so với mỗi container nhập khẩu từ các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 ra bên ngoài.
Sự cố tàu container Ever Given chắn ngang kênh đào Suez càng khiến cho cuộc khủng hoảng này thêm trầm trọng.
Cùng lúc đó, chuyên gia kinh tế Simon MacAdam đến từ trung tâm tư vấn Capital Economics (Anh) nói với Daily Mail rằng nguồn cung cấp container bị khan hiếm sau khi các nhà sản xuất lo ngại thương mại sụt giảm nên sản xuất chậm lại.
Theo ông MacAdam, chi phí vận chuyển container tăng vọt 250% trong khoảng thời gian từ tháng 1-2020 đến tuần trước và hiện có khả năng tăng cao hơn nữa.
Hôm 28-3, truyền thông Ai Cập đưa tin Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã ra lệnh chuẩn bị dỡ bỏ các container từ tàu Ever Given. Lực lượng cứu hộ trước đó hy vọng giải cứu nó bằng tàu nạo vét và tàu kéo mà không cần dỡ bất kỳ hàng hóa nào.
Tàu Ever Given nặng khoảng 200.000 tấn, có khả năng chở 20.000 container vận chuyển.
Giám đốc điều hành công ty cứu hộ Boskalis đang tham gia chiến dịch giải cứu, ông Peter Berdowski, cho biết trọng lượng của Ever Given đã ngăn cản việc kéo nó ra khỏi vùng mắc kẹt.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




