-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
-
Thuyền lật, người đàn ông đi cứu trợ lũ bị kẹt giữa biển nước, cảnh sát lập tức hành động
-
Ngập lụt ở Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Ninh còn diễn ra đến bao giờ?
-
Nhóm nam thanh, nữ tú trộm hơn nửa tỷ đồng
-
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vẫn ngập đến nửa mét, phương tiện đi lại khó khăn
-
40 tuổi, tôi nhận ra bí quyết giữ chồng không nằm ở nhan sắc, mà ở một thứ… đàn ông không dám mất
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tình hình lũ lụt tại Trung Giã và Đa Phúc
Thế giới
09/06/2021 21:02Mang iPhone đi sửa, cô gái bàng hoàng phát hiện ảnh nóng của mình trong điện thoại bị nhân viên Apple phát tán trên Facebook
Theo truyền thông Mỹ, người phụ nữ chưa xác định danh tính gửi iPhone cho Apple sửa chữa vào năm 2016.
Theo hồ sơ vụ án do trang tin Motherboard tiếp cận, hai nhân viên sửa chữa đã đăng "10 tấm ảnh cô gái trong tình trạng khỏa thân và một video nhạy cảm" trên trang Facebook cá nhân của cô.
Hồ sơ tòa án cho biết nạn nhân chỉ phát hiện ra vụ việc khi một trong những người bạn báo cho cô biết rằng những tấm ảnh khỏa thân của cô đã được đăng tải trên Facebook.
Cô đã xóa ảnh, video ngay lập tức và dọa kiện Apple xâm phạm quyền riêng tư và gây tổn hại tinh thần. Trong vụ việc, hai kẻ đăng tải ảnh, video của nạn nhân làm việc cho Pegatron, một công ty thường đảm nhận dịch vụ sửa chữa cho các sản phẩm của Apple.
Theo Vice, trong nhiều năm Apple nêu lý lẽ họ cần kiểm soát chặt chẽ ai có thể sửa điện thoại iPhone à các sản phẩm khác của hãng. Một trong những lập luận quan trọng của Apple là việc các công ty "không được cấp phép" sửa chữa iPhone sẽ dẫn tới xâm phạm quyền riêng tư và gây rắc rối an ninh.
Tuy vậy, vụ việc kể trên cho thấy ngay cả khi Apple kiểm soát chặt chẽ hạ tầng sửa chữa, hãng này vẫn không thể ngăn chặn việc khách hàng bị xâm phạm đời tư, theo Motherboard.
Vụ việc được tiết lộ do Apple, Pegatron và công ty bảo hiểm AGLIC xảy ra tranh chấp. Trong vụ kiện của nạn nhân, Apple được coi là "khách hàng" của Pegatron, không phải là một bên liên quan. Apple đã nỗ lực và thành công trong việc ngăn chặn tiết lộ thông tin vụ kiện.
Apple được cho là đã trả tiền bồi thường, Pegatron sau đó hoàn trả số tiền này, nhưng công ty bảo hiểm AGLIC đã từ chối thanh toán khoản bồi thường bảo hiểm.
Hiện chưa rõ khoản tiền bồi thường cụ thể được trả cho nạn nhân là bao nhiêu, tuy vậy hồ sơ toàn án cho thấy nạn nhân đã nhận được hai khoản tiền tổng cộng gần 6 triệu USD.
Đây không phải lầm đầu tiên nhân viên Apple hay các công ty làm việc cho hãng này gây ra những vụ việc xâm phạm đời tư khách hàng.
Hồi năm 2019, một nhân viên Apple gửi ảnh của khách hàng vào thiết bị cá nhân của anh ta. Trước đó vào năm 2016, Apple cũng sa thải một nhóm nhân viên tại Australia, sau khi phát hiện bằng chứng cho thấy họ mở website chia sẻ hình ảnh của khách hàng.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)








- Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi" (10:21)
- Bị hàng xóm chiếm chỗ đậu xe thường ngày, người đàn ông nghĩ chiêu độc làm đối phương mất 3 ngón tay (10:13)
- Hàng loạt villa sập sau bão số 10: Kè biển bị 'bỏ quên'? (10:09)
- Hành vi khiến HLV Shin Tae-yong bị sa thải (10:08)
- Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ (10:07)
- Philippines, Indonesia cùng cảnh báo sóng thần sau trận động đất độ lớn 7,4 (25 phút trước)
- Spoil dàn Anh Trai mùa 2 đầu tiên bị loại, một thay đổi kéo thêm 4 người ra về (27 phút trước)
- Những khuyết điểm không thể che giấu của iPhone Air (29 phút trước)
- Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng (29 phút trước)
- Nhà Trắng muốn cấm máy bay Trung Quốc bay qua Nga khi đến Mỹ (31 phút trước)




