Thế giới

NÓNG: Cơ phó A320 đã TĂNG TỐC nhiều lần trước khi lao vào núi

Thông tin từ chiếc hộp đen thứ hai mới tìm được hôm 2/4 xác nhận cơ phó Andreas Lubitz đã thực sự cố tình lao máy bay xuống núi Alps.

Thông tin từ chiếc hộp đen thứ hai mới tìm được hôm 2/4 xác nhận cơ phó Andreas Lubitz đã thực sự cố tình lao máy bay xuống núi Alps.

 

Chiếc hộp đen thứ hai được tìm thấy hôm 2/4 (Ảnh: The Telegraph)

Trước đó, dựa vào đoạn ghi âm tìm thấy trong chiếc hộp đen thứ nhất, các nhà điều tra phần nào đã tái hiện được những phút cuối cùng trên chiếc máy bay gặp nạn.

Cơ phó Lubitz khuyên cơ trưởng rời buồng lái rồi khóa chặt cửa, tự mình kiểm soát máy bay. Khi cơ trưởng trở lại, ông này đã kêu gọi Lubitz mở cửa, và thậm chí tìm cách phá cửa buồng lái nhưng không thành công.

Những thông tin trong chiếc hộp đen thứ hai cho thấy Lubitz đã hạ độ cao máy bay rất nhanh trong vòng vài phút. Sau đó, hắn liên tục tăng tốc, cho máy bay đâm thẳng vào vách núi.
 
Cơ phó Andreas Lubitz mắc chứng trầm cảm (Ảnh: The Telegraph)
 
“Phi công trong buồng lái đã khởi động chế độ bay tự động, cho máy bay hạ xuống độ cao 30 mét. Sau đó, trong quá trình máy bay hạ độ cao, anh ta đã nhiều lần điều chỉnh chế độ bay tự động để tăng tốc máy bay”, đại diện cơ quan điều tra cho biết.
 
Andreas Lubitz có tiền sử mắc chứng trầm cảm, và nhiều khả năng đã lao máy bay vào núi Alps để tự sát. Cơ quan điều tra cho biết trước hắn đã từng nghiên cứu về cửa buồng lái máy bay và các phương pháp tự tử trước khi vụ tai nạn xảy ra.
 
>> Cơ phó máy bay Đức nghiên cứu về cách tự sát trên mạng
>> Hành khách Germanwings đã gọi điện khi máy bay rơi?
>> Xuất hiện video hành khách hỗn loạn trước Airbus A320 lao xuống núi?
>> Bảo hiểm chi 300 triệu USD vụ máy bay Hãng Germanwings rơi
>> Điểm trùng hợp trong các thảm họa máy bay vì phi công tự sát
>> Tai nạn máy bay Germanwings: Càng điều tra càng choáng
>> 5 giả thiết đằng sau hành động tự sát của cơ phó 4U9525
 
Theo Trần Bình (MASK Online)