-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
29/05/2018 05:593 ngày 4 tai nạn đường sắt: Bộ trưởng GTVT xin lỗi, nhận trách nhiệm
Chiều tối 28/5, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp đột xuất với các đơn vị đường sắt sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt 4 ngày qua.
Ông thừa nhận, TNGT đường sắt đang có diễn biến phức tạp khi gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn.

"1 năm xảy ra vài vụ tai nạn đã nghiêm trọng, nay 3 ngày xảy ra 4 vụ thì quá nghiêm trọng. Phải xem lại quy trình vận hành tàu xem thiếu chỗ nào, sai chỗ nào thì sửa để đảm bảo an toàn", Bộ trưởng yêu cầu.
Đình chỉ người có liên quan
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho biết, qua phân tích sơ bộ các vụ tai nạn trong mấy ngày qua, nguyên nhân chủ yếu là do lỗi tác nghiệp của con người, còn quy trình vẫn đầy đủ.
Ông thừa nhận, khả năng ứng dụng công nghệ của ngành đường sắt còn rất thấp, do phụ thuộc vào lao động nên khi lơ là sẽ xảy ra tai nạn.
Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi nói rõ, vụ tai nạn tại Thanh Hoá hôm 24/5 do nhân viên gác chắn đường ngang không thực hiện đúng quy định về thời gian đóng chắn.
Theo ông, cần tăng cường kiểm tra kiến thức lái tàu, gác chắn đường ngang. Đặc biệt, phải kiện toàn bộ máy cứu hộ cứu nạn. Hiện nay các doanh nghiệp vận tải tự tổ chức cứu nạn nên thiếu chuyên môn.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, tính kỷ luật của đường sắt đang không được tuân thủ. Đây là nguyên nhân xảy ra tai nạn.
Theo ông, Tổng công ty Đường sắt còn né tránh trong việc xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong mấy vụ tai nạn vừa qua. Nếu không xử lý trách nhiệm thì mấy ngày nữa có thể tai nạn lại xảy ra.
"Đến chiều nay tôi hỏi lãnh đạo Tổng công ty xử lý cá nhân sau các vụ tai nạn đến đâu nhưng vẫn không nhận được câu trả lời. Các anh bảo phải mất 1 tuần", ông Đông nói.
Thứ trưởng cũng thẳng thắn: Thanh tra Cục Đường sắt chưa hoạt động hiệu quả, vẫn để xảy ra những sai phạm nghiệm trọng.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng phân tích: Vụ tai nạn tại Thanh Hóa, người gác chắn bị khởi tố, nhưng người đứng đầu chưa bị quy trách nhiệm. Cần truy rõ trách nhiệm để chấn chỉnh tình trạng vi phạm, mất an toàn đường sắt.
“Năm ngoái vụ tai nạn tại Huế cũng xử lý người gác chắn đi tù, năm nay lặp lại ở Thanh Hóa. Nếu không có giải pháp thì tình trạng này có nguy cơ tiếp diễn”, ông Hùng nói thêm.
Ông Vũ Anh Minh cho biết, là người đứng đầu Tổng công ty, ông xin nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng về tình hình yếu kém của ngành đường sắt.
Trong ngày mai, Tổng công ty sẽ đình chỉ cá nhân liên quan đến vụ 2 tàu hàng va chạm tại ga Núi Thành.
Nhận trách nhiệm yếu kém ngành đường sắt
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng công ty Đường sắt nghiêm túc kiểm điểm từ Chủ tịch HĐTV đến cán bộ liên quan, phải làm rõ nguyên nhân tai nạn.
Ông cũng yêu cầu lập tổ công tác kiểm tra trách nhiệm các cơ quan liên quan, do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đứng đầu để đánh giá, nghiên cứu đề xuất của Tổng công ty có hợp lý hay không.
Bộ trưởng nhận trách nhiệm trước Đảng và nhân dân khi để ngành đường sắt xảy ra nhiều yếu kém thời gian qua. Ông cũng xin lỗi các gia đình có người thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường sắt vừa qua.
Trước nhiều vụ tai nạn, tâm trạng một số nhân viên gác chắn rất lo lắng, Bộ trưởng cho rằng lãnh đạo đường sắt phải giải thích cho anh em ổn định tâm lý và nâng cao tinh thần trách nhiệm.
Ông cũng nói rõ, cần có chính sách đãi ngộ hợp lý cho công nhân đường sắt để họ yên tâm làm việc, nhất là đối với lái tàu và trực gác.
“Trực gác chắn mà lương thấp thì trách nhiệm làm sao cao, trong khi họ có ảnh hưởng tới an toàn của cả đoàn tàu”, Bộ trưởng Thể nói.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (43 phút trước)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (1 giờ trước)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (1 giờ trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (2 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (3 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (3 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (3 giờ trước)




