Khách hàng sử dụng dịch vụ tại bể bơi Chelsea Park (địa chỉ: 116 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, Hà Nội) gặp tai nạn nghiêm trọng do hạ tầng của bể bơi không đảm bảo. Thế nhưng, đơn vị kinh doanh bể bơi phớt lờ trách nhiệm, thậm chí có nhân viên của đơn vị này còn đăng tải nội dung vu khống, bôi nhọ khách hàng trên mạng xã hội.
Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng?
Bể bơi Chelsea Park Hà Nội với những quảng cáo là bể bơi sạch đẹp nhất khu vực Cầu Giấy với chất lượng được đặt lên hang đầu, sạch, xanh an toàn. Ảnh chụp FB

Mới đây, Chuyên trang Pháp Luật & Xã hội nhận được phản ánh của chị Đặng Lý Hương Giang (địa chỉ: phường Bạch Mai, Hà Nội) phản ánh, vào khoảng 19h ngày 5/8/2024, chị Hương Giang đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại phòng thay đồ của bể bơi Chelsea Park.

Theo trình bày của chị Hương Giang: “Vào khoảng 17h cùng ngày, gia đình tôi gồm tôi, chồng tôi và 2 con có đến bơi ở bể bơi Chelsea Park. Sau khi bơi xong, tôi vào phòng thay đồ thì bị trượt ngã do sàn quá trơn. Khi trượt ngã, bàn chân tôi bị đập mạnh vào góc cột trụ sắt lồi ra ở góc phòng, khiến ngay lập tức đứt gãy hở gập ngược ngón chân trỏ, rách sâu gan ngón chân và chảy rất nhiều máu lúc đó”.

Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng?
Bể bơi Chelsea Park Hà Nội với những quảng cáo là bể bơi sạch đẹp nhất khu vực Cầu Giấy với chất lượng được đặt lên hang đầu, sạch, xanh an toàn. Ảnh chụp FB

Đáng chú ý, theo khẳng định của chị Hương Giang, khi xảy ra tai nạn, đa số nhân viên của bể bơi (bao gồm cả nhân viên cứu hộ) có mặt đều tỏ ra rất bối rối và không biết cách sơ cấp cứu. Sau đó một lúc, một nhân viên cứu hộ mới lấy giấy ăn ra giúp chị Hương Giang thấm bớt máu.

Theo khẳng định của chị Hương Giang, chị gặp tai nạn nghiêm trọng là do sàn phòng thay đồ rất trơn trượt, nhưng bên bể bơi không hề lót thảm chống trượt, cũng không hề có biển cảnh báo trơn trượt. Trong khi đó, bể bơi không cho khách hàng được đi dép vào khu vực đó, chỉ được đi chân đất vào.

Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng?
Ảnh thực tế phòng thay đồ bể bơi (cắt từ video)

Chị Hương Giang cho biết: “Khi gia đình tôi làm việc với Ban quản lý tòa nhà Chelsea Park thì được biết trong năm 2025, Ban quản lý tòa nhà đã từng có góp ý bên bể bơi thay lại sàn vì khu vực thay đồ sàn bị trơn rồi mà bên bể bơi chưa thực hiện”.

Không những thế, theo mô tả của chị Hương Giang, phòng thay đồ có kết cấu rất sơ sài tạm bợ là một cụm buồng kích cỡ mỗi buồng như buồng vệ sinh, được dựng lên ngoài trời bằng các tấm ván gỗ công nghiệp ghép vào với nhau. Phòng chịu lực bằng cột trụ sắt nối giữa 2 buồng, tạo thành một phần cột trụ lồi ra bất thường ở góc phòng. Phần cột trụ lồi ra này có góc rất sắc và cứng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo kết luận của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh - nơi cấp cứu, chị Hương Giang bị đứt gân, trật hở độ II ngón II bàn chân bên phải, vùng gan ngón II chân phải có vết thương kích thước khoảng 2cm, lộ gân cơ, ngón II chảy máu và biến dạng. Bác sĩ đã chỉ định phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu gấp, ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, tiến hành nối gân, đóng đinh nối xương ngón chân và khâu 5 mũi bên ngoài.

Chị Hương Giang đã phải nằm viện điều trị 6 ngày sau phẫu thuật, sau đó tiếp tục theo dõi điều trị ngoại trú và tiếp tục phải phẫu thuật rút đinh cố định sau 1 tháng. Theo kết luận y tế, gân chân của Hương Giang tuy đã nối lại nhưng đã tổn thương không thể phục hồi lại chức năng hoàn toàn, để lại di chứng vĩnh viễn, ảnh hưởng khả năng vận động suốt đời.

Nhân viên bể bơi đăng tải bôi nhọ khách hàng?

Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng?
Theo kết luận y tế, gân chân của Hương Giang tuy đã nối lại nhưng đã tổn thương không thể phục hồi lại chức năng hoàn toàn, để lại di chứng vĩnh viễn, ảnh hưởng khả năng vận động suốt đời.

Theo phản ánh của chị Hương Giang, trong thời gian chị nằm điều trị tại bệnh viện từ ngày 6-9/8/2025, phía bên bể bơi không hề tới trực tiếp thăm hỏi. “Tối ngày 7/8, gia đình tôi rất bức xúc có gọi hỏi quản lý bể bơi tên Kiên thì được phản hồi lại rằng đây là tai nạn ngoài ý muốn, không thuộc trách nhiệm của họ. Do rất bức xúc nên ngày 8/8 tôi đã đăng bài trên Facebook tường thuật lại tai nạn mình đã trải qua” chị Hương Giang cho biết.

Ngay sau đó, chị Hương Giang cho biết: “Một tài khoản tên Ngân có viết rất rõ ràng là đại diện bể bơi Chelsea Park, đã đăng những thông tin sai sự thật về tai nạn của tôi nhằm bôi nhọ tôi và rũ bỏ trách nhiệm của họ”.

Chị Hương Giang cho rằng: “Hành vi lan truyền thông tin bịa đặt, sai sự thật này có dấu hiệu vu khống, bịa đặt, bôi nhọ và xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân tôi, gây bức xúc rất lớn cho gia đình tôi vì: Cư dân mạng sau khi đọc thông tin do Ngân đăng sai sự thật thì nhiều người đã để lại bình luận với những lời lẽ mang tính xúc phạm, miệt thị tôi trong khi tôi đang phải chịu đựng những đau đớn, hậu quả do tai nạn”.

Sau đó, gia đình chị Hương Giang đã phản ánh lên Ban Quản lý tòa nhà chung cư Chelsea Park, thì ngày 10/8 bên bể bơi mới cử một bạn quản lý tên Kiên tới viện thăm. Chị Hương Giang cho biết: “Sau khi tôi ra viện, ngày 12/8 có một chị tên là Bình giới thiệu là chủ bể bơi có tới nhà tôi gặp mặt. Tuy nhiên đến thời điểm làm đơn này là hơn 3 tháng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào thêm của bên bể bơi về trách nhiệm của họ cũng như bồi thường gì về thiệt hại của tôi mặc dù tai nạn xảy ra trực tiếp từ sự nguy hiểm trong kết cấu và điều kiện an toàn tại bể bơi”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật & Xã hội, bể bơi Chelsea Park được quản lý, vận hành bởi Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hải Đăng Việt Nam (người đại diện pháp luật Phạm Thanh Ngọc) có địa chỉ tại số nhà 13, ngách 1, ngõ 47 phường Đội Cấn (cũ), Hà Nội - ĐT: 0912028XXX.

Phóng viên Pháp luật & Xã hội đã liên hệ nhiều lần vào số điện thoại 0912028XXX của chị B (được Ban Quản lý tòa nhà Chelsea Park giới thiệu là chủ bể bơi) để làm rõ sự việc, cũng như trách nhiệm của bể bơi đối với thương tật của khách hàng có nguyên nhân từ hạ tầng bể bơi do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hải Đăng Việt Nam vận hành không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sau nhiều lần đặt lịch làm việc, chị B vẫn lảng trách không chịu làm việc với phóng viên.

Theo nhóm PV (Pháp Luật và Xã Hội)