-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Xã hội
24/06/2019 14:17BOT Hòa Lạc 14 ngày liên tiếp không thể hoạt động
Hôm nay là ngày thứ 14 trạm thu phí BOT Hòa Lạc không thể hoạt động vì người dân hai xã Yên Quang và Phúc Tiến (Kỳ Sơn, Hòa Bình) dùng ôtô chắn ngang 4 làn thu phí.
Khác với những ngày đầu, người dân không còn tập trung tại trạm BOT thay vào đó là ba ôtô không người lái đỗ chắn ngang. Các xe đi qua trạm bằng làn đường dành cho xe thô sơ và không mất phí. Ban quản lý trạm cũng chỉ cắt cử một nhân viên túc trực để trông giữ tài sản.
Một số người dân cho biết việc chặn xe phản đối chỉ dừng lại khi yêu cầu miễn hoàn toàn phí cho xe chính chủ và không chính chủ của người dân sinh sống trong bán kính 5 km quanh trạm được đáp ứng.

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp đầu tư dự án), cho biết việc không thể thu phí 14 ngày liên tiếp khiến công ty thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng.
"Chúng tôi đang chờ kết luận của Thủ tướng và các ban ngành, nếu cơ quan chức năng có yêu cầu giảm giá vé phía công ty sẵn sàng chấp hành", ông Bát nói thêm.
Cuối tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp đầu tư dự án tổ chức thu tiền dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hòa Lạc - Hòa Bình từ 0h ngày 3/5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe và cao nhất là 180.000 đồng/lượt xe.
Tuy nhiên, sau đó người dân tập trung phản đối. Ngày 18/6, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương xem xét đề xuất của tỉnh Hòa Bình đối với tuyến BOT Hòa Lạc đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người dân.
Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 56 km, gồm hai hợp phần: tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng mới dài 25 km và hợp phần cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình dài 30 km. Đường Hòa Lạc - Hòa Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn tiền cao tốc, nền đường 12 m, mặt đường 11 m.
Theo Gia Chính (VnExpress.net)








- Vụ "tâm thư kêu cứu" nghi của bé trai ở Hà Nội kể bị mẹ kế bạo hành: Nhà trường lên tiếng (17:28)
- Vụ thảm sát khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Hành động đáng sợ của hung thủ vài ngày trước (17:17)
- Cháu bé duy nhất sống sót trong vụ thảm án truy sát gia đình 4 người hiện ra sao? (17:02)
- 'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc (1 giờ trước)
- Vì sao Apple đặt tên iPhone mới là iPhone Air, thay vì iPhone 17 Air? (1 giờ trước)
- Kia Sorento 2025 chốt ra mắt Việt Nam ngày mai: Giá đồn đoán từ trên 1 tỷ đồng, sẽ có cả bản xăng và dầu (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Sacombank bán đấu giá 26 căn shophouse Eco Green Sài Gòn giảm giá mạnh (1 giờ trước)
- Xôn xao "thư kêu cứu" của bé trai Hà Nội sống cùng mẹ kế: Bà nội lên tiếng (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng Ba Lan lên tiếng về việc điều quân tới Ukraine (1 giờ trước)




