-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
Xã hội
27/07/2018 14:10BOT ở Nam Định xả trạm nhiều lần vì tài xế phản đối

Ngày 26/7, trước việc nhiều tài xế dừng xe ở khu vực mua vé để phản đối vị trí trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định), Công ty cổ phần Tasco đã hai lần xả trạm để giải tỏa ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 21B.
Lực lượng chức năng địa phương được tăng cường để bảo bảo an ninh trật tự; cuối giờ chiều và hôm nay (27/7) trạm thu phí hoạt động bình thường.
Theo nhiều tài xế, dự án đường tránh thành phố Nam Định dài hơn 4 km được Tasco thi công từ năm 2009 đến năm 2012 hoàn thành. Dự án này không liên quan đến vốn đầu tư quốc lộ 21A trên địa bàn tỉnh. "Tuy nhiên, không hiểu vì sao suốt từ năm 2009 đến 2012, doanh nghiệp được sử dụng trạm thu phí đã dừng hoạt động trên quốc lộ 21A để thu phí cho dự án BOT đường tránh", một chủ phương tiện nói.
Ngoài ra, vị trí trạm BOT Mỹ Lộc không hợp lý do thu phí cả xe đi trên quốc lộ 21B nối Phủ Lý (Hà Nam) với thành phố Nam Định, trong khi đường tránh thành phố Nam Định chỉ có 4 làn xe đầu tư bằng hình thức BOT, 2 làn xe sát dải phân cách do tỉnh đầu tư 80 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách (dự án BT).

Các chủ phương tiện cho hay, giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc trước đây là 35.000 đồng mỗi lượt với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn. Thời gian gần đây, khi tài xế phản đối thì doanh nghiệp giảm giá vé xuống còn 30.000 đồng. "Đây là mức thu quá cao", một tài xế nhận xét.
Trước vấn đề trên, ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc) cho biết, dự án đường tránh thành phố Nam Định có chiều dài 4,45 km, trong đó có 3,9 km tuyến chính (từ vòng xuyến Big C Nam Định đến trạm thu phí Mỹ Lộc) và 550 m đường nhánh nối từ đường chính sang quốc lộ 21A.
Năm 2009, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt với tổng mức đầu tư ban đầu là 313 tỷ đồng, sau đó điều chỉnh hai lần lên hơn 487 tỷ đồng.
Về việc vì sao doanh nghiệp được sử dụng trạm thu phí đã dừng hoạt động trên quốc lộ 21A để thu phí cho BOT đường tránh, ông Nam giải thích "thu phí sớm là để giúp doanh nghiệp giảm lãi vay và giảm thời gian thu phí từ 23 năm xuống còn 17 năm". Cụ thể, từ năm 2009 đến 2012, Tasco sử dụng trạm thu phí trên quốc lộ 21A để thu phí nhằm tạo vốn đầu tư cho đoạn đường tránh.
Trả lời ý kiến cho rằng trạm BOT Mỹ Lộc đặt sai vị trí, đại diện Tasco khẳng định "trạm đặt hoàn toàn trên tuyến tránh chính dài 3,9 km, không đặt sang quốc lộ 21B".
“Tuyến tránh được đầu tư theo hình thức BOT nên ai đi qua phải mua vé, cho dù là đi một mét hay cả tuyến. Doanh nghiệp không ép! Các xe không muốn phải trả phí thì đi theo quốc lộ 21A", ông Nam nói.
Theo vị này, tuyến tránh thành phố Nam Định hiện có 6 làn xe, Tasco chỉ đầu tư 4 làn BOT, còn 2 làn do tỉnh Nam Định đầu tư (dự án BT). Tuy nhiên, 2 làn đường BT này chỉ dài hơn 3,1 km và cách trạm thu phí vài trăm mét, nên "mọi người có thể đi lại bình thường trong số km đó mà không bị thu phí, còn muốn qua trạm BOT để sang đường 21B hay từ 21B về thành phố Nam Định thì phải mua vé".
Để làm rõ thông tin, phóng viên đã liên hệ với đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Theo Giang Chinh (VnExpress.net)








- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (17:12)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (57 phút trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (57 phút trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (1 giờ trước)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (1 giờ trước)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (1 giờ trước)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (1 giờ trước)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (1 giờ trước)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (1 giờ trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (1 giờ trước)




