-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Xã hội
16/10/2018 14:03Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Chủ đầu tư phân trần
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thừa nhận chưa kịp thời chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác và nhà thầu trong khắc phục sự cố đường bị hư hỏng.
“Hội đồng thành viên tổng công ty đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT. Không chỉ chủ tịch, TGĐ mà cả ban điều hành và các đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm”, ông Tám nói.
Tổng giám đốc VEC cũng nhìn nhận, cách thông tin với báo chí chưa rõ ràng cũng dẫn đến gây bức xúc dư luận.

Ông nói rõ, thực tế đoạn đường bị bong tróc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là đoạn tuyến của Jica (Nhật Bản) đã đưa vào khai thác được 14 tháng (8/2017), nhưng khi xảy ra sự cố có phản ánh đoạn đường vừa đưa vào khai thác đã bị bong bật mặt đường. Điều này dễ gây hiểu nhầm đường mới thông xe hôm 2/9 vừa qua đã bị hư hỏng, khiến dư luận bức xúc.
Cũng theo ông Tám, việc Ban quản lý dự án lý giải hư hỏng do thời tiết là chưa đúng, bởi thực tế hư hỏng do nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết.
“Đúng là trời mưa không thể thảm nhựa, nhưng đấy chỉ là một nguyên nhân trong nhiều nguyên nhân. Một số anh em phát biểu do thời tiết cũng chưa được”- lời ông Tám.
Khi được hỏi, có phải mặt đường hỏng do dự án bị ép tiến độ, Tổng giám đốc VEC khẳng định, dự án được các đơn kiểm định chất lượng, tư vấn… kiểm tra, giám sát đảm bảo tuyệt đối theo quy định. Hoàn toàn không có việc thúc ép tiến độ dẫn đến chất lượng mặt đường bị bong tróc.
17/10 sẽ sửa xong dứt điểm
Trước thời điểm dừng thu phí, mỗi ngày cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu được từ 500-800 triệu đồng, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.

Về việc mặt đường hư hỏng nhưng chậm sửa chữa, ông Tám giải thích thời gian qua trời liên tục mưa nên dù nhà thầu huy động máy móc thì vẫn không thể làm được.
"Hiện nay thời tiết đã tốt hơn nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17/10”, ông Tám khẳng định.
Ông cũng nói rõ, vị trí đường bị bong tróc thuộc gói thầu số 6 từ Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến) do nhà thầu Thành An thi công. Đoạn Km27+000 (trái tuyến) thuộc gói thầu số 4 do nhà thầu Tuấn Lộc thi công. Hiện đoạn cả 2 đoạn tuyến này đang trong thời gian bảo hành nên các nhà thầu phải tự bỏ tiền để sửa chữa.
Các cơ quan chức năng đang cùng VEC tìm nguyên nhân đường bị bong tróc. Tuy nhiên do kết cấu nền đường không bị ảnh hưởng nên việc cào bóc toàn bộ lớp thảm cũ thay bằng thảm mới sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường sau này.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (1 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (2 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




