-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Xã hội
14/10/2018 05:49Cao tốc 34.000 chi chít ổ gà: Không phải vá mà cào lên, rải thảm lại
70m2/3,1 triệu m2: Hư hỏng rất nhỏ
Trả lời PV sau khi trực tiếp kiểm tra tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chiều qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết hai vị trí có tình trạng bong tróc nặng nhất là ở km27 và km45 như VietNamNet từng phản ánh.
Ông Thọ cho biết các vị trí bong tróc, ổ gà nằm trên đoạn 65km từ Đà Nẵng – Tam Kỳ. Những hư hỏng này là cục bộ, ảnh hưởng an toàn giao thông, tạo dư luận không tốt về chất lượng công trình. Về tổng thể, chất lượng chung của công trình vẫn đảm bảo, hỏng cục bộ, không phải diện rộng.
“Qua đo đạc, diện tích hư hỏng là 70m2 trên tổng 3,1 triệu m2, như thế là chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Tuy nhiên vì đây là đường cao tốc, trong quy trình vận hành, mọi hư hỏng dù là nhỏ đều phải khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn”, ông Thọ nói.

Thứ trưởng cho biết ở những điểm bong tróc, qua phân tích bước đầu, đó là do chất lượng công trình.
“Có thể do quá trình thi công, có những lúc kiểm soát không hết như mẻ trộn bê tông, lu lèn, vật liệu không đồng bộ, lượng nhựa… tạo nên sự dính bám không đều. Nhưng hư hỏng chủ yếu xảy ra ở lớp tạo nhám trên bề mặt.
Khi bê tông nhựa đã có hiện tượng nứt kết hợp nước mưa đọng, cùng với lượng xe nhiều sẽ tạo nên sự phá hoại rất nhanh. Nước là kẻ thù của đường. Chỉ từ một ổ gà rất nhỏ, nước đọng, xe qua lại sẽ hỏng nhanh trên diện rộng”, ông Thọ phân tích.
Bộ trưởng chỉ đạo, chủ đầu tư chưa nghiêm túc thực hiện
Thứ trưởng Bộ GTVT nói thẳng, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu và cả đơn vị quản lý thiếu trách nhiệm trong vận hành khai thác tuyến cao tốc này.
Ông cho rằng hư hỏng nhỏ nếu kịp thời xử lý thì sẽ không có sự cố như hiện nay, ngoài phá hoại mặt đường còn tạo dư luận không tốt. 2 nhà thầu thi công ở các vị trí hỏng hiện nay được công khai là công ty Tuấn Lộc và công ty Thành An.
Ông Thọ khẳng định chủ đầu tư chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT về an toàn giao thông.
Cụ thể, khi phát hiện hư hỏng phải vá ngay, đồng thời có biển cảnh báo. Thế nhưng qua kiểm tra không thấy chủ đầu tư thực hiện. Ông yêu cầu chủ đầu tư kiểm điểm nghiêm túc.

Liên quan hình ảnh mặt đường được vá thủ công, bong tróc dưới mưa, ông Lê Đình Thọ cho rằng đó mới chỉ là giai đoạn vá tạm thời.
“Hình ảnh vá thủ công đó chúng tôi dân cầu đường nhìn vào cũng thấy bức xúc, nhưng đó là đảm bảo an toàn trong bước 1. Trước hết phải dùng vật liệu như nhựa cấp bách, bê tông nhựa nguội vá để đảm bảo an toàn giao thông.
Bước 2 phải nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục tổng thể, triệt để, Khi đó không phải vá mà cào bóc lên, rải thảm lại bằng máy theo quy trình như làm mới”, ông Thọ cho biết.
TGĐ VEC Trần Văn Tám cho hay, trong chiều 12/10 đơn vị đã họp đột xuất, nhưng không phải để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.
“Cuộc họp này, chúng tôi chưa kết luận gì. Ngoài việc sửa đường, Tổng công ty sẽ thuê chuyên gia, tìm hiểu để biết nguyên nhân hỏng trong thời gian sớm nhất. Khi có nguyên nhân chúng tôi sẽ xử lý những người liên quan", ông nói.
Theo Cao Thái - Lê Bằng (VietNamNet)








- Hơn 1 tháng nữa có 2 con giáp tạm biệt vận xui, bước vào giai đoạn phát đạt, 1 con giáp thận trọng (21:29)
- Toàn cảnh dịch Chikungunya lan rộng toàn cầu: Trung Quốc ghi nhận hơn 7.000 ca, Mỹ phát cảnh báo (1 giờ trước)
- Clip: Bà Phạm Kim Dung biến sắc, quay mặt bỏ đi khi vừa nghe tên Hoa hậu Thuỳ Tiên (1 giờ trước)
- Bị chém gần đứt lìa chân khi mang hung khí đi tìm đối thủ (1 giờ trước)
- Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi (1 giờ trước)
- Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm (2 giờ trước)
- Xuất khẩu đồ gỗ, dệt may sang Mỹ có thể chậm lại (2 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam tạo “địa chấn”, đánh bại đội top 8 thế giới, sáng cửa giành vé vào vòng 1/8 (2 giờ trước)
- Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!" (2 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong trong tòa nhà ngân hàng (2 giờ trước)




