-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
11/10/2018 20:41Tổng cục Đường bộ ra 'tối hậu thư' với chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ
Chiều 11/10, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), dẫn đầu đoàn công tác của đơn vị có chuyến kiểm tra thực địa tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Bình cho biết đây là chuyến thực địa thứ 2 của đơn vị trong vòng 3 ngày qua. Đoàn công tác nhận định, từ vị trí Km0 đến Km65 xuất hiện hư hỏng mặt đường dạng bong bật giống như "ổ gà" (bong bật lớp tạo nhám VTO dày 3 cm) nằm rãi rác. Cá biệt có một số vị trí "ổ gà" sâu đến 8 cm, một số vị trí mặt đường đầu cầu bị lún (như cầu OP03 km 13+615...).

Đến chiều cùng ngày, các nhà thầu đã khắc phục gần xong những vị trí hư hỏng. "Các công nhận dùng bê tông nhựa vá lại chỗ bị lún", ông Bình nói và cho biết giải pháp này chỉ là tạm thời.
Theo ông Bình, nhiều ngày qua các nhà thầu cử người ra cao tốc hướng dẫn chủ phương tiện lưu thông, nhưng thiết bị hỗ trợ (gậy, còi, băng đỏ...) không đảm bảo. Khi lưu thông trên cao tốc, ôtô chạy với vận tốc 120 km/h. Do đó, việc cử người ra đứng trên đường cao tốc là rất nguy hiểm.
Chiều cùng ngày, ông Bình ký văn bản hỏa tốc gửi Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam. Theo đó, Cục quản lý đường bộ III yêu cầu chậm nhất đến 20/10 chủ đầu tư phải khắc phục triệt để những vị trí hư hỏng như kết cấu hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.
"Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương lắp đặt ngay các biển cảnh báo nguy hiểm. Khi mặt đường xuất hiện hư hỏng, các đơn vị liên quan phải chủ động xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc khi có phát sinh...", ông Bình thông tin.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư, nhà thầu không tuân thủ các quy định và để xảy ra mất an toàn giao thông thì phải trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải và pháp luật.
Hôm nay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể ký công điện yêu cầu Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tạm dừng thu phí và khẩn trương khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc.
Ông Thể nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC với vai trò là lãnh đạo của chủ đầu tư dự án nhưng chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm; yêu cầu HĐTV chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng.
Theo Đoàn Nguyên (Tri Thức Trực Tuyến)








- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (55 phút trước)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (1 giờ trước)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (1 giờ trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (2 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (3 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (3 giờ trước)




