-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
11/01/2018 23:27Chính phủ quyết không chỉ định thầu khi làm cao tốc Bắc - Nam
Sáng 11/1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020.
Theo Bộ Giao thông, thực tiễn triển khai các dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công tư PPP cho thấy cơ chế, chính sách về lựa chọn nhà đầu tư, quản lý, tổ chức thực hiện còn bất cập; khả năng huy động nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng trong nước khó khăn; việc huy động nguồn vốn nước ngoài cần có các cơ chế bảo lãnh của Chính phủ trong khi hành lang pháp lý chưa cho phép...

Vì vậy, để thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Bộ Giao thông kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng chấp thuận một số đề xuất của Bộ trong giai đoạn chuẩn bị; khắc phục tồn tại trong việc triển khai các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trong thời gian vừa qua.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định quan điểm khi thực hiện dự án cao tốc Bắc Nam là không chỉ định thầu. Thay vào đó, cơ quan quản lý nhà nước phải tổ chức đấu thầu công khai để lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực triển khai các gói thầu đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đáp ứng hiệu quả kinh tế, tránh thất thoát, lãng phí, tiêu cực.
Ông Dũng cho hay, Quốc hội đã giao Chính phủ xây dựng cơ chế huy động nguồn lực tham gia đầu tư dự án, vì vậy Bộ Giao thông cần sớm trình Chính phủ ban hành Nghị quyết để triển khai dự án, bảo đảm tiến độ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2021.
Ngày 22/11/2017, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 52 về chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. Trong giai đoạn 2017 - 2020, dự án được đầu tư 654 km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.
Tổng mức đầu tư dự án trên 118.000 tỷ đồng, trong đó 55.000 tỷ đồng vốn nhà nước đầu tư và hơn 63.000 tỷ đồng huy động ngoài ngân sách.
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)








- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (26 phút trước)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (36 phút trước)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (44 phút trước)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (53 phút trước)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (1 giờ trước)
- Ba công ty trong hệ sinh thái Điền Quân của "Color Man" nợ thuế gần 75 tỷ đồng (1 giờ trước)
- “Bãi chiến trường” của Shark Bình (1 giờ trước)
- Đề án sắp xếp, sáp nhập các trường đại học có thể được thực hiện từ năm 2026 (1 giờ trước)
- VIDEO: Gió lốc cuốn nhiều tấm tôn lớn bay xuống đường, người dân hoảng sợ bỏ xe chạy (1 giờ trước)
- Máy bay bốc khói ở sân bay Tân Sơn Nhất khi chuẩn bị cất cánh ra Hà Nội (2 giờ trước)




