-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Xã hội
03/02/2018 04:57Chưa tìm ra nguyên nhân nứt dầm ở cầu Vàm Cống
Chiều 2/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, nhiều câu hỏi được đặt ra với đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan tới nguyên nhân nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 tại cầu Vàm Cống. Cầu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống là nghiêm trọng và hy hữu. Nếu không xảy ra sự cố, cầu Vàm Cống và Cầu Cao Lãnh dự kiến sẽ thông xe vào đầu năm 2018.
Sau sự cố, Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá và tìm nguyên nhân xảy ra sự cố. “Hiện chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng. Khi nào có chúng tôi sẽ thông báo sau”, ông Đông nói và cho hay tới nay chưa rõ khi nào làm rõ được nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý.
Trước đó, chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 thuộc dự án cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu, Bộ GTVT cho biết không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra, ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên.
Ngay sau đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chức năng chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu phải có giải pháp khắc phục triệt để, bảo đảm chất lượng, tuổi thọ của công trình.
Cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013, vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, hợp long ngày 29/9/2017.
Đây là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu. Cầu được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m.
Cầu được thiết kế dây văng hình rẻ quạt gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp; cầu dẫn phía Cần Thơ gồm 25 nhịp.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (07:11)
- Dự báo thời tiết 24/11/2025: Không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt rét khô (07:05)
- Thí điểm đưa AI vào chương trình học từ Tiểu học đến THPT (25 phút trước)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (33 phút trước)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (39 phút trước)
- Eberechi Eze lập kỳ tích giúp Arsenal nhấn chìm Tottenham (45 phút trước)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (50 phút trước)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (1 giờ trước)
- Bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng (1 giờ trước)