-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Xã hội
22/09/2024 21:43Công ty Nước sạch Hà Đông nói gì về hóa đơn tiền nước tăng hơn 10 lần?
Phản ánh đến báo Tiền Phong, một số hộ dân sinh sống tại Chung cư 143 Trần Phú cho biết, đầu tháng 9 vừa qua, họ bất ngờ nhận được hóa đơn tiền nước tăng cao bất thường so với các tháng liền kề. Gia đình anh Nguyễn Thế Ba ở tầng 11 của chung cư bức xúc vì tháng 9 vừa qua, hóa đơn tiền nước của gia đình tăng hơn 10 lần. Cụ thể, hóa đơn tiền nước của gia đình thường trong khoảng từ 150 nghìn đến 160 nghìn đồng. "Những tháng này, do vợ tôi mới sinh con nên tiền nước có tăng một chút so với các tháng trước đó. Hóa đơn tiền nước bình thường chỉ có khoảng 80 nghìn đến cao nhất là 150 nghìn đồng", anh Ba cho biết.
Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 9, anh Ba ngã ngửa khi số tiền trên hóa đơn là hơn 2, 1 triệu đồng, dùng hết 86m3 nước. Sau khi phản ánh sự việc, ngày 4/9, nhân viên của Cty TNHH MTV nước sạch Hà Đông (đơn vị cung cấp nước sạch cho chung cư 143 Trần Phú - PV) tới làm việc với gia đình anh. Hai bên thống nhất theo dõi số nước trong vòng một ngày.
Qua theo dõi, sau một ngày đồng hồ nước hiển thị số khối nước chỉ tăng 0,8m3, từ 992.7 lên 993.5 m3. "Như vậy, trung bình mỗi ngày gia đình tôi chỉ sinh hoạt hết khoảng 1m3 nước và một tháng là khoảng trên dưới 30m3 nước. Việc tháng vừa qua, nước tăng thêm lên đến gần 50m3 là rất bất thường. Với cách tính giá nước lũy tiến, thì số tiền gia đình phải đóng tăng cao rất nhiều", anh Ba bức xúc và nghi ngờ có dấu hiệu việc thu khống giá nước .
Cũng tại Chung cư này, chị Đỗ Thị Vân Anh ở căn 903 cũng nhận được hóa đơn tiền nước tăng cao bất thường. Gia đình chị gồm 4 thành viên trung bình hóa đơn nước hàng tháng chỉ khoảng 150 nghìn đến 250 nghìn đồng. Tháng 4, hóa đơn tăng 488 nghìn đồng và đến tháng 8 thì hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên đến gần 1,2 triệu đồng.
"Chúng tôi vẫn sử dụng nước như các tháng bình thường khác. Khi nhận được hóa đơn, gia đình tôi cũng đã báo kỹ thuật kiểm tra nhưng không phát hiện rò rỉ từ đường ống. Và sau khi phản ánh sự việc, hóa đơn tiền nước tháng 9 của gia đình chỉ còn hơn 188 nghìn đồng", chị Vân Anh cho biết.
Xung quanh phản ánh của cư dân Chung cư 143 Trần Phú, ông Phạm Ngọc Hoan, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Đông cho biết, sẽ cho nhân viên kiểm tra những gia đình có hóa đơn tiền nước tăng bất thường và theo dõi thêm để xác định nguyên nhân từ đâu và sẽ đưa ra hướng giải quyết.
"Với những nhà chung cư cũ, nguyên nhân có thể do hệ thống thoát nước, đường ống phân phối trong tòa nhà không còn mới nên nước bị rò rỉ... Nếu trường hợp bất thường, bên Cty sẽ phải kiểm định đồng hồ và mời người dân chứng kiến. Đơn vị kiểm định sẽ có giấy chứng nhận thiết bị. Trường hợp kiểm định sai, sẽ đền bù tiền cho khách hàng" - ông Hoan cho biết.
Đầu tháng 4/2018, báo Tiền Phong đã phản ánh việc Cty nước sạch Hà Đông bị ban quản trị tòa chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) tố thu vượt khoảng 100.000m3 nước sinh hoạt suốt 2 năm do chênh lệch chỉ số đo trên đồng hồ tổng của tòa nhà. Khi đó, ông Hoàng Văn Thắng, Phó GĐ Cty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết, giữa năm 2017 chủ đầu tư và đơn vị xác định đồng hồ tổng hư hỏng, đo sản lượng nước không chính xác dẫn đến các số liệu so sánh của ban quản trị tòa nhà có sự khập khiễng, chênh lệch.
Về nghi vấn, thu tiền khống của người dân, vị Phó giám đốc Cty nước sạch Hà Đông cho hay, việc thu tiền dựa trên số nước trên đồng hồ từng hộ, người dân có quyền nghi ngờ và có thể nhờ Cty kiểm định hoặc nhờ đơn vị độc lập kiểm định.
Theo Thành Đạt - Nguyễn Hải (Tiền Phong)
- Bán biệt thự trăm tỷ để chuyển sang ở nhà thuê, Đàm Vĩnh Hưng nêu lý do đặc biệt (16/12/25 23:16)
- Camera AI ở Hà Nội có thể ghi hình 360 độ, nhận diện vi phạm từ khoảng cách xa tới 700m (16/12/25 22:49)
- SEA Games 33 ngày 16/12: Đoàn thể thao Việt Nam chạm mốc 49 huy chương vàng (16/12/25 22:30)
- Phát hiện công an kiểm tra, nhóm 5 người “bay lắc” trốn lên nóc nhà vệ sinh (16/12/25 22:08)
- Bé gái 3 tuổi tử vong sau bữa trưa tại lớp mẫu giáo (16/12/25 22:04)
- Nga bác đề xuất ngừng bắn dịp Giáng sinh với Ukraine (16/12/25 21:56)
- Đội trưởng eSports Thái Lan bật khóc: “Tôi choáng váng khi phát hiện đồng đội gian lận” (16/12/25 21:27)
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (16/12/25 21:17)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (16/12/25 21:02)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (16/12/25 20:55)