-
6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh
-
Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó
-
Honda Ôtô Thanh Hóa lên tiếng vụ lùm xùm báo giá lan truyền trên mạng xã hội
-
Bé gái tử vong Đà Nẵng trong vụ tai nạn thương tâm trên đường khám Bệnh
-
Làm rõ việc nhân viên an ninh siêu thị tự ý kiểm tra một đứa bé vì nghi ăn cắp thanh socola
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ
-
Chăm diện 4 item ôm dáng này, bạn sẽ được khen sành điệu hơn nhiều so với khi mặc đồ rộng
-
Xót xa thầy giáo trẻ ở Hà Nội qua đời khi đang dọn nhà sau lũ
-
Người đàn ông ăn gì cũng cho giấm, 6 tháng sau đi khám, bác sĩ ngay lập tức hỏi: "Ông đã làm gì?"
-
VIDEO: Chỉ 5 phút, nước lũ ập về gần ngập nóc nhà, 2 bố con ở Thái Nguyên may mắn thoát chết
Xã hội
23/02/2017 03:41Cục CSGT lên tiếng về việc “núp” bắn tốc độ
![]() |
Vừa qua, trả lời thắc mắc của cử tri tỉnh An Giang về việc, CSGT thường xuyên nấp trong các bụi cây để bắn tốc độ phương tiện tham gia giao thông. Cử tri cho rằng, việc thi hành công vụ thì phải công khai, minh bạch.
Trả lời ý kiến của cử tri, Bộ Công an khẳng định, “việc kết hợp giữa hình thức đo tốc độ công khai và bí mật là xuất phát từ đòi hỏi của tình hình thực tế”.
Bộ Công an cũng cho biết, việc chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông. Việc lực lượng cảnh sát giao thông đo tốc độ các phương tiện tham gia giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý những người lái xe chạy quá tốc độ nhằm hạn chế tai nạn giao thông là rất cần thiết. Tuy nhiên, thực tế nhiều lái xe tìm cách đối phó với việc đo tốc độ công khai.
Trao đổi với PV về việc CSGT “núp” bắn tốc độ, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền – Cục CSGT (C67 – Bộ Công an) cho biết, việc giám sát tốc độ của lực lượng CSGT là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông.
Theo Thượng tá Nhật, vi phạm về tốc độ là vi phạm nguy hiểm, một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Hơn nữa, theo Thông tư 91 của Bộ Giao thông vận tải, tốc độ các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đã được nâng lên cả trong đô thị và trên quốc lộ. Đặc biệt, trên cao tốc, tốc độ cho phép các phương tiện di chuyển cao hơn nhiều.
“Tốc độ cho phép đã cao, các phương tiện còn vi phạm thì rất nguy hiểm, nguy cơ tai nạn giao thông sẽ rất cao. Ví dụ, ở một số thành phố sau khi nâng tốc độ các phương tiện, tỷ lệ tai nạn đã tăng lên.
Vì vậy, việc giám sát tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông là cần thiết, để người tham gia giao thông tuân thủ quy định giới hạn tốc độ khi lưu thông trên đường”, Thương tá Nhật nói.
Theo Thượng tá Nhật, nội dung chính của Tuần lễ an toàn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông tổ chức trong thời gian tới sẽ là “hạn chế vi phạm tốc độ”.
Về việc hóa trang bắn tốc độ, Thượng tá Nhật cho biết, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước phát triển cũng áp dụng biện pháp nghiệp vụ này.
“Các nước phát triển như Singapore, Mỹ, Úc cảnh sát cũng núp bắn tốc độ. Ngay ở Singapore, họ núp trên cầu vượt bắn tốc độ ở dưới.
Ở nước hiện đại, ngoài việc bắn tốc độ bằng hệ thống bằng thiết bị kỹ thuật, ở những đoạn đường nguy hiểm, cần giám sát tốc độ cao họ vẫn bố trí lực lượng hóa trang bắn tốc độ”, Thượng tá Nhật cho biết.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)








- Estevao tỏa sáng từ Chelsea đến Brazil: Kẻ thách thức Neymar (1 giờ trước)
- Ngân 98 bị bắt (1 giờ trước)
- Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó (1 giờ trước)
- 6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh (1 giờ trước)
- Trúng độc đắc 37 tỷ đồng, người đàn ông giấu vợ đưa bồ nhí đi du lịch sang chảnh (1 giờ trước)
- Barca quyết định sốc với Lewandowski, Rashford hưởng lợi (1 giờ trước)
- iPad Pro, Vision Pro và MacBook Pro M5 mới ra mắt trong tuần này (1 giờ trước)
- Hamas sẽ thả các con tin Israel tại 3 địa điểm ở Gaza (1 giờ trước)
- Gắp cho thông gia giàu miếng thịt gà, người phụ nữ ngượng chín mặt vì thái độ (1 giờ trước)
- Ứng viên giáo sư trẻ nhất là phó giám đốc một đại học rất nổi tiếng từ tuổi 34 (1 giờ trước)