-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Xã hội
04/04/2015 17:30Cục Hàng không: Từ chối vận chuyển người khuyết tật là vi phạm quy định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc hai nhân viên của VietJetAir từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật là vi phạm một loạt quy định về vận chuyển hàng không.
![]() |
Theo quy định các sân bay chưa có xe nâng hành khách lên máy bay thì phải bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách lên máy bay - Ảnh: Lê Anh |
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hai nhân viên của VietJetAir từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm Thông tư 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/08/2014 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại sân bay và Thông tư 39/2012/TT – BGTVT ngày 24/09/2012 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng.
Hai nhân viên này cũng vi phạm Thông báo số 153-15/TB-VJC-BGĐ ngày 3/2/2015 của Công ty cổ phần hàng không VietJet về việc ban hành chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn. Cụ thể là hai nhân viên trên chưa căn cứ vào đối tượng hành khách và tình hình thực tế tại sân bay mà đã từ chối vận chuyển.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính hai nhân viên của VietJetAir, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam, yêu cầu VietJetAir xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại sân bay Đà Nẵng. Đồng thời, hãng này phải công khai xin lỗi hành khách bị từ chối vận chuyển là Nguyễn Thị Vân.
Ngoài ra, VietJetAir và sân bay Đà Nẵng thực hiện đúng theo quy định tại công văn số 1551/CHK-QLC ngày 1-4-2015 của Cục Hàng không Việt Nam về việc trợ giúp hành khách khuyết tật tại các sân bay.








- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (1 giờ trước)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (2 giờ trước)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (2 giờ trước)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (2 giờ trước)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (2 giờ trước)
- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (2 giờ trước)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (2 giờ trước)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (3 giờ trước)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (3 giờ trước)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (3 giờ trước)




