-
Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 -
"Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ -
Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh -
Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" -
Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ -
Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội -
Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố -
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim
Xã hội
04/04/2015 17:30Cục Hàng không: Từ chối vận chuyển người khuyết tật là vi phạm quy định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc hai nhân viên của VietJetAir từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật là vi phạm một loạt quy định về vận chuyển hàng không.
![]() |
| Theo quy định các sân bay chưa có xe nâng hành khách lên máy bay thì phải bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách lên máy bay - Ảnh: Lê Anh |
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hai nhân viên của VietJetAir từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm Thông tư 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/08/2014 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại sân bay và Thông tư 39/2012/TT – BGTVT ngày 24/09/2012 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng.
Hai nhân viên này cũng vi phạm Thông báo số 153-15/TB-VJC-BGĐ ngày 3/2/2015 của Công ty cổ phần hàng không VietJet về việc ban hành chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn. Cụ thể là hai nhân viên trên chưa căn cứ vào đối tượng hành khách và tình hình thực tế tại sân bay mà đã từ chối vận chuyển.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính hai nhân viên của VietJetAir, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam, yêu cầu VietJetAir xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại sân bay Đà Nẵng. Đồng thời, hãng này phải công khai xin lỗi hành khách bị từ chối vận chuyển là Nguyễn Thị Vân.
Ngoài ra, VietJetAir và sân bay Đà Nẵng thực hiện đúng theo quy định tại công văn số 1551/CHK-QLC ngày 1-4-2015 của Cục Hàng không Việt Nam về việc trợ giúp hành khách khuyết tật tại các sân bay.
- Hà Nội sắp mở bán nhà ở xã hội giá dưới 15 triệu đồng/m2 (09:03)
- Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 (9 phút trước)
- Ông Zelensky sắp đàm phán với Tổng thống Trump về kế hoạch hòa bình 28 điểm (12 phút trước)
- "Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ (13 phút trước)
- Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh (35 phút trước)
- Show âm nhạc có Alicia Keys, aespa chính thức bị hủy bỏ (42 phút trước)
- Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" (52 phút trước)
- Điều tra người phụ nữ Nhật Bản nhiều lần cố mở khóa đột nhập nhà Jungkook (BTS) (54 phút trước)
- Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo (58 phút trước)
- 4 người trong một gia đình tử vong nghi do ngộ độc hóa chất (1 giờ trước)
