-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
12/11/2017 02:26Cục Hàng không yêu cầu Vietjet kỷ luật nghiêm nhân viên xé vé máy bay của hành khách
Theo Cục hàng không Việt Nam, thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin và các mạng xã hội đã phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách.
Đặc biệt là vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội -Tp Hồ Chí Minh ngày 5/11 của hãng hàng không Vietjet khi nhân viên của hãng đã có thái độ, ứng xử chưa đúng, xé vé của khách hàng.
Để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách.
Tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo 4 "xin", 4 "luôn"của ngành giao thông vận tải, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu hãng hàng không Vietjet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc xảy ra ở chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống.
Cùng với đó, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không.
Trước đó, đại diện Vietjet thừa nhận, hành vi, ứng xử của nhân viên khi xé vé của khách như vậy là chưa đúng và hãng đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)
- Thông tin về đoàn thiện nguyện gặp tai nạn lật xe thảm khốc ở Lào Cai (1 giờ trước)
- Camera cận cảnh vụ cháy nhà rạng sáng ở Đắk Lắk: Nhân chứng nghẹn lòng kể phút giây đập tường cứu người (1 giờ trước)
- Chính thức nâng giảm trừ gia cảnh từ 2026, nhiều lao động không còn phải đóng thuế TNCN (1 giờ trước)
- Hé lộ nguồn cơn đau lòng vụ 3 người trong cùng gia đình tử vong bất thường ở Lạng Sơn (2 giờ trước)
- Chỉ từ ảnh công khai, hacker dùng AI dựng kịch bản tống tiền online tinh vi, ai cũng có thể là nạn nhân (2 giờ trước)
- Danh tính 9 người bị thương trong vụ lật xe nghiêm trọng ở Lào Cai (2 giờ trước)
- Thông tin nóng vụ học viên bị đánh tử vong sau 2 ngày đi học ở Trung tâm Công tác xã hội ở Quảng Ninh (2 giờ trước)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (3 giờ trước)
- Khoai Lang Thang "kêu cứu" vì bị AI giả mạo: Chiêu trò deepfake lừa đảo đầu tư tinh vi (3 giờ trước)
- Giá Ford Everest lăn bánh cuối tháng 12/2025: Dễ mua, "hạ gục" Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner (3 giờ trước)