-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
-
Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời
-
Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi?
-
Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại
Xã hội
05/11/2024 06:32Đại diện Cục Đường bộ: Các biển báo trên đường nếu ghi 'Đường Sơn Hải bảo hành 10 năm' sẽ phải chỉnh sửa

Đây là chia sẻ của ông Lê Hồng Điệp, Trưởng phòng Quản lý tổ chức giao thông, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam.
Chia sẻ với báo VnExpress vào ngày 4/11, ông Lê Hồng Điệp cho biết, các đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ hoàn công, nghiệm thu thanh toán của dự án để xác định biển báo do nhà thầu tự ý lắp đặt hay có trong dự toán. Theo đó, tất cả biển báo trên đường nếu ghi "Đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" sẽ phải chỉnh sửa.
Theo Trưởng phòng Quản lý tổ chức giao thông, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam, nhà thầu có thể cắm biển nhỏ ghi thông tin bảo hành bên ngoài hành lang an toàn giao thông của cao tốc, nhưng tuyệt đối không được cắm biển thông tin giới thiệu, quảng cáo trên đường.
Ông Lê Hồng Điệp cho biết, việc nhà thầu Sơn Hải nói rằng biển báo hiệu trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là tài sản của doanh nghiệp là "chưa có cơ sở vì dự án này được thực hiện theo hình thức đầu tư công".
Trên thực tế, Nghị định số 44/2024 về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định rằng Dự án xây dựng sử dụng vốn nhà nước thì sau khi hoàn thành phải lập hồ sơ tài sản và giao cơ quan nhà nước quản lý tài sản.
Hơn nữa, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ nội dung không liên quan tới ý nghĩa và mục đích của công trình báo hiệu đường bộ.
Ngoài ra, theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019 về báo hiệu đường bộ, biển báo hiệu không quy định ghi thời gian bảo hành công trình. Còn Luật Xây dựng cũng không quy định việc phải gắn biển cam kết bảo hành trên công trình xây dựng.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam giai đoạn một, được đầu tư bằng vốn ngân sách và bắt đầu được khai thác từ ngày 1/9/2023. Vào giữa năm 2024, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đi kiểm tra dự án đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) tiến hành chỉ đạo nhà thầu thi công phải sửa chữa và khắc phục biển báo không đúng với hồ sơ thiết kế.
Đơn vị nhận xóa chữ trên biển báo của Tập đoàn Sơn Hải

Theo đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi - đơn vị bảo trì cao tốc), vào ngày 1/10, Vidifi nhận được được công văn của Khu Quản lý đường bộ II yêu cầu về việc điều chỉnh một số biển chỉ dẫn bất cập, gây hiểu lầm cho chủ phương tiện tham gia giao thông khi vào ra cao tốc.
Công văn này nêu rõ tại 9 vị trí trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu gắn biển chỉ dẫn thêm dòng chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" là chưa đúng Quy chuẩn 41:2019 của Bộ Giao thông vận tải.
Còn về phía Khu Quản lý đường bộ II cho biết, việc tháo biển báo hiệu tại gói thầu do Tập đoàn Sơn Hải thi công tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu để xóa bỏ dòng chữ "Đường Sơn Hải bảo hành 10 năm". Việc này được thực hiện theo chỉ đạo của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng và Cục Đường bộ Việt Nam.
Hơn nữa, tại hồ sơ thiết kế dự án được các cơ quan có thẩm quyền duyệt, hồ sơ hoàn công đối với hạng mục biển báo có thiết kế và nội dung về tên đường, tốc độ tối đa, tối thiểu, thì không có thông tin bảo hành của nhà thầu.
Trước đó, như PV đã thông tin, từ ngày 26 - 29/10, Vidifi đã xóa chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển chỉ dẫn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Sau đó, vào ngày 29/10, Tập đoàn Sơn Hải ghi lại được hình ảnh nhóm người xóa chữ trên các biển báo, nên đã gửi đơn tố giác đến Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Nghi Sơn về hành vi phá hoại biển báo.
Vụ việc này đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, bởi từ lâu Tập đoàn Sơn Hải được coi là một trong những nhà thầu xây dựng uy tín nhất tại Việt Nam.
Theo Minh Hằng (Nhịp Sống Thị Trường)








- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (53 phút trước)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (59 phút trước)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (1 giờ trước)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy (1 giờ trước)
- Thẻ quân dịch của Muhammad Ali, người phản đối cuộc chiến xâm lược Việt Nam, được bán đấu giá (1 giờ trước)
- "Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào? (1 giờ trước)
- Wuling "nhá hàng" mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ từ 250 triệu đồng: Một lần sạc đi 430 km, sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 (1 giờ trước)
- Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247” (1 giờ trước)





