-
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao? -
Một mình chăm mẹ chồng đến tận 9 năm trời, đến lúc làm sổ đỏ đất đai bà cho con gái hết, tôi chỉ được thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu -
Hà Nội: Danh sách 101 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
Xã hội
14/03/2024 15:34Đi xe ôm 60 nghìn, khách trả nhầm 60 triệu đồng
Ngày 13/3, một tài xế xe công nghệ đã đưa thông tin lên nhóm mạng xã hội của cánh tài xế tại Cà Mau để tìm khách hàng đã chuyển khoản nhầm cho mình từ 60 nghìn đồng tiền cước thành 60 triệu đồng.
Tài khoản trên chia sẻ, gần 1h sáng 11/3, có một phụ nữ đặt xe trên ứng dụng, điểm đến gần Bệnh viện Sản – Nhi (phường 6, TP. Cà Mau), với tiền cước 60 nghìn đồng. Tuy nhiên, khách hàng trả cước bằng chuyển khoản đã nhầm thành 60 triệu đồng.
Sáng ngày hôm sau, tài xế chuyển tiền cho người khác thì phát hiện tài khoản mình có số dư lớn. Kiểm tra lại lịch sử chuyển khoản phát hiện tài khoản tên Nguyễn Thị Út chuyển vào 60.000.000 đồng. Đối chiếu thông tin, thời gian chuyển tiền, tài xế biết người chuyển nhầm là khách đi xe tối hôm trước.
Tài xế thông báo đến các thành viên trong đội xe và tìm kiếm người chuyển nhầm.
"Nhóm cũng đã đến ngân hàng hỏi thông tin về chủ tài khoản để tìm gặp hoặc xin chuyển trực tiếp số tiền cho khách chuyển nhầm nhưng không được ngân hàng đồng ý do không đúng quy định bảo mật thông tin khách hàng", tài xế chia sẻ với PV Tuổi Trẻ Online.
Do đó, nhóm nhờ một chủ tài khoản Facebook Lê Thanh Hải đăng tin hỗ trợ tìm kiếm vị khách chuyển nhầm tiền.
Sau khi tin đăng lên, có người phụ nữ tên Út gọi đến và nhờ anh Lê Thanh Hải kết nối để nhận lại tiền. Nhận lại được tiền, chị Nguyễn Thị Út cảm ơn và xin được hậu tạ tài xế. Tuy nhiên tài xế không nhận và chỉ lấy đủ 60.000 đồng tiền xe.
Trước đó, vài thành viên trong nhóm trong lúc chạy xe cũng thường gặp trường hợp người đi xe chuyển nhầm tiền cao hơn mức phí đi xe và đều trả lại cho khách.
NT (SHTT)
- U23 Thái Lan "thiệt đơn thiệt kép" trước thềm VCK châu Á: Đội hình sứt mẻ bị đối thủ xem thường (18:45)
- Đàm phán biên giới Thái - Cam bế tắc: Campuchia bác bỏ điều kiện ngừng bắn từ Bangkok (18:31)
- Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (18:14)
- Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? (18:05)
- Nhật Bản thiết lập kỷ lục ngân sách quốc phòng mới nhằm siết chặt "Lá chắn" an ninh (58 phút trước)
- Thót tim hành trình "đi bụi" hơn 35km của hai bé trai Gia Lai vì sợ bị mắng (1 giờ trước)
- Mưa kỷ lục nhấn chìm bang đông người Việt ở Mỹ đúng Giáng sinh, giao thông tê liệt (2 giờ trước)
- Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người (2 giờ trước)
- Thức dậy giữa đêm vào những khung giờ này, coi chừng tim gan thận "kêu cứu" (2 giờ trước)
- Cảnh báo chủ xe Mazda: Triệu hồi gần 6.000 xe do lỗi hiển thị xăng ảo gây chết máy đột ngột (2 giờ trước)