-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Xã hội
21/02/2024 03:42Điều chỉnh phương án giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau tai nạn 3 người chết
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cao tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và nâng cao an toàn trên tuyến.
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp vào ngày 20/2 để triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra ngày 18/2 vừa qua.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị liên quan, kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, việc đưa các tuyến cao tốc vào vận hành, khai thác thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, giúp kéo giảm sâu tai nạn giao thông.
Theo số liệu của Bộ Công an, tai nạn xảy trên các tuyến cao tốc trong năm 2023 chiếm 1,16% số vụ và đợt Tết Nguyên đán 2024 chỉ chiếm khoảng 0,35% tổng số vụ.
Tuy nhiên, Bộ trưởng GTVT nhận định, giai đoạn trước năm 2020, do nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông có hạn nên một số dự án phải phân kỳ đầu tư, trong đó có một số đoạn 2 làn xe. Chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông hiện nay cũng đã được xây dựng triển khai để phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ.
Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư 2 làn xe và vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị liên quan lắng nghe, tiếp thu các phản ánh từ báo chí, người dân trong những ngày qua, ngay lập tức rà soát, báo cáo Bộ phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu nhất với điều kiện hạ tầng hiện có.
Nhấn mạnh về hiện trạng của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng yêu cầu trước mắt cần xác định ngay các công việc phải làm, đảm bảo vừa khai thác tốt vừa hạn chế tai nạn cho đến lúc tuyến đường được mở rộng theo quy hoạch. Trong đó, tổ chức giao thông tuyến đường khoa học, đảm bảo an toàn là vấn đề quan trọng nhất.
Bộ trưởng GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Ông Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, đơn cử việc đề nghị các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho tuyến đường.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh nhất có thể công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng tuyến cao tốc để báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí vốn để triển khai thực hiện.
Về tiến độ mở rộng các cao tốc 2 làn xe và cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từ cuối năm 20219, Bộ GTVT đã có quyết định giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nghiên cứu đầu tư mở rộng từ 2 lên 4 làn xe. Hiện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang hoàn thành quyết toán dự án, sau đó báo cáo Bộ trình Quốc hội danh mục chuẩn bị đầu tư để bố trí vốn mở rộng 4 làn xe.
Theo Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn khởi công tháng 9/2019 và hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 12/2022.
Năm 2023 đã bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý 11 gói thầu. Đến cuối quý II, Ban sẽ hoàn thành quyết toán các gói thầu. Ban đang nỗ lực để trong tháng 3, trình Bộ báo cáo tiền khả thi mở rộng cao tốc lên 4 làn xe.
Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, có 2 làn xe, trên tuyến có 9 điểm mở rộng 4 làn để xe tránh và chiều dài đoạn được phép vượt dài 2 km. Hệ thống biển báo, dẫn hướng chỉ đường được bố trí đầy đủ. Trên tuyến nhiều đoạn sơn nét đứt để các xe có thể vượt nhau.
Theo N.Huyền (VietNamNet)
- Nga bác đề xuất ngừng bắn dịp Giáng sinh với Ukraine (6 phút trước)
- Đội trưởng eSports Thái Lan bật khóc: “Tôi choáng váng khi phát hiện đồng đội gian lận” (35 phút trước)
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (45 phút trước)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (1 giờ trước)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (1 giờ trước)
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (1 giờ trước)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (2 giờ trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (2 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (3 giờ trước)