-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
12/11/2024 21:18Giải pháp nào giảm kẹt xe tại TP HCM?
Tại TP HCM, tình trạng kẹt xe không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm mà ngay cả những khung giờ bình thường.
Sở GTVT cho biết thời gian qua thành phố đã đầu tư phát triển hệ thống giao thông hạ tầng, mật độ đường giao thông trên diện tích đất toàn thành phố đạt 2,41km/km2, tỉ lệ đất giao thông trên đất xây dựng TP đạt 14,16%. Số liệu trên vẫn còn rất thấp so với quy định từ 10 - 13km/km2, tỉ lệ đất giao thông phải đạt từ 24 - 26%.

Bên cạnh đó số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng, tốc độ lưu thông trung bình trên địa bàn TP chỉ 36km/ giờ, một số khu vực có tốc độ thấp như trung tâm TP 33km/ giờ, cửa ngõ phía Nam TP 25km/ giờ.
Ngoài ra tình trạng ùn ứ còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như ý thức chấp hành người tham gia giao thông, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, ảnh hưởng của các công trình rào chắn thi công, thời tiết,...
Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, Sở GTVT cho biết sẽ tập trung phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhóm giải pháp công trình và phi công trình.
Đối với giải pháp công trình, tập trung phát triển đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2020 - 2030. Ưu tiên các công trình như khép kín Vành đai 2; xây dựng cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đường Nguyễn Khoái, cầu đường Bình Tiên, đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa kết nối với nhà ga T3 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; mở rộng Quốc lộ 13, Quốc lộ 50, đường Trường Chinh, đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Nguyễn Duy Trinh; cải tạo các nút giao như An Phú, Mỹ Thủy, 4 Xã, Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ,…
Tiếp đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai 5 dự án Xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu được áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao (BOT) theo Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội.
Đối với các giải pháp phi công trình, tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch, nghị quyết, chỉ thị,... nhằm giảm ùn ứ, tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP HCM.
Sở GTVT cho biết sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh giao thông hợp lý, linh hoạt, khoa học nhằm góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông. Phát huy hiệu quả của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, đẩy mạnh giao thông công cộng,...

Theo Ngọc Quý (Nld.com.vn)








- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (10:56)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (10:47)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (10:39)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (10:38)
- Maguire sang Saudi Arabia? (10:25)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (10:21)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (10:13)
- Độ mâm ô tô sai quy cách có thể rủi ro an toàn và trượt đăng kiểm (10:10)
- Toàn cảnh bến xe khách hiện đại ở Hà Nội hoạt động vào quý II/2026 (10:03)
- Ba không của cụ bà sống thọ 100 tuổi vẫn minh mẫn, hoạt bát (10:00)




